Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Không cần tốn tiền triệu đi Spa, chị em vẫn tự tin triệt lông nách với những nguyên liệu này

Thay vì tốn tiền triệu đi Spa để triệt lông nách, làm đẹp cơ thể thì chúng ta hoàn toàn có thể tiết kiệm bằng cách sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên như bột nghệ, chanh, trứng gà... cũng có tác dụng bất ngờ trong việc triệt lông nách.

Triệt lông bằng lá trầu

Lá trầu không được nhiều người sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày bởi nhiều công dung “thần kỳ” mang lại cho sức khỏe, trong đó sử dụng lá trầu không để triệt lông được nhiều bạn gái áp dụng.

Lá trầu không có khả năng sát trùng, kháng khuẩn cao và chứa hàm lượng tinh dầu nên nếu sử dụng để triệt lông ở bộ phận nào sẽ khiến cho lông ở bộ phận đó cũng mềm và rụng nhanh.

Bạn cần khoảng 100 g lá trầu không mang rửa sạch rồi cho vào nồi đun sôi ở mực nước phù hợp. Bạn đun nhừ lá trầu không rồi tắt bếp, dùng thìa hoặc rĩa nghiền nát lá rồi chắt lấy nước cốt lá trầu không ra lọ và bảo quản sử dụng dần.

Sau khi có hỗn hợp, bạn nên làm sạch vùng da cần triệt lông bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở cũng như cho các sợi lông mềm hơn. Sau đó, bạn dùng bông thấm nữa lá trầu không rồi thoa lên vùng da cần tẩy để khoảng 10 phút. Tiếp tục bạn thoa lớp dung dịch lá trầu không lên da lần thứ 2.

Cứ thế, lặp đi lặp lại đến lần thứ 5 lên da thì nhẹ nhàng miết trên da ngược chiều lông mọc. Cách làm này sẽ giúp cho lông sẽ dần được lấy ra khỏi da.

Tần suất bạn nên thực hiện phương pháp này 3 lần/tuần

Chanh và lòng trắng trứng gà

Sử dụng chanh và lòng trắng trứng được nhiều chị em lựa chọn để triệt lông vĩnh viễn tại nhà vì nó dễ dàng thưc thiện, và đem lại kết quả khả quan.

Lưu ý, đây cách tẩy lông vĩnh viễn dựa trên độ kết dính tự nhiên của lòng trắng trứng để làm hỗn hợp Waxing, bạn không nên cạo lông trước khi thực hiện phương pháp này.

Bạn chỉ cần cho thêm 2 – 3 giọt nước cốt chanh vào lòng trắng trứng gà, rồi thoa đều lên vùng nách.

Sau đó dùng giấy dán đều lên. Đợi đến khi miếng giấy khô thì lột ngược theo chiều mọc của lông một cách dứt khoát.

Đường và nước cốt chanh

Đường và chanh là những thành phần tuyệt vời nhằm tẩy lông nách tại nhà. Đường khi hòa tan vào nước sẽ tạo thành loại keo làm mềm nang lông, từ đó giúp việc kéo chúng ra dễ dàng hơn. Trong khi đó, chanh có tính axit hoạt động như chất tẩy trắng da, đồng thời làm chậm sự phát triển của sợi lông, hiệu quả có thể kéo dài đến 4 tuần.

Điều bạn cần chuẩn bị là 1 chén đường, 4 muỗng canh mật ong và 2 muỗng canh nước ép chanh tươi. Tiếp đó là trộn đều tất cả lên, đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất sền sệt. Sau đó, cho bát hỗn hợp vào lò vi sóng trong 2 phút. Lấy ra, khuấy đều, để nguội sau 20 đến 30 phút.

Khi hỗn hợp keo đã nguội, thoa đều chúng lên vùng da dưới cánh tay, nằm thư giãn khoảng 20 - 30 phút thì dùng khăn lau nhẹ nhàng, đám lông nách sẽ tự bong ra toàn bộ. Hãy lặp lại phương pháp này sau 2 đến 3 tuần.

Tẩy lông bằng bột nghệ và sữa tươi

Bạn cần chuẩn bị 20 gr bột nghệ và 10 ml sữa tươi không đường.

Sau khi có các nguyên liệu, bạn trộn đều chúng lại với nhau và thoa đều lên nách.

Khoảng 20 – 30 phút rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần.

Lưu ý, bạn không nên thực hiện phương pháp này nếu vùng nách có những vấn đề như da bị tổn thương, mụn nhọt, trầy xước …. Sau khi rửa sạch thoa đều dầu dừa hoặc nước hoa hồng để giúp dưỡng da.

Triệt lông nách tại nhà với cà chua

Cà chua là một trong những nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ sử dụng, nhất là trong việc làm sạch vùng lông dưới cánh tay. Cà chua được xem là cách tẩy lông nách vĩnh viễn đơn giản và hiệu quả nhất mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn rửa sạch 2 quả cà chua sau đó thái từng lát nhỏ và lọc bỏ hạt. Tiếp tục lấy những miếng cà chua đó xát đều lên vùng da dưới cánh tay và bạn giữ trong khoảng 15 phút.

Bước cuối cùng, bạn sử dụng khăn sạch để lau khô vùng da dưới cánh tay, để cho những sợi lông rụng ra.

Như vậy, vùng da dưới cánh tay của bạn đã hoàn toàn sạch lông, với cách triệt lông nách vĩnh viễn này bạn có thể sử dụng khoảng 3 đến 4 lần trong một tháng là được. Sau một khoảng thời gian sử dụng bạn sẽ thấy công dụng triệt lông vĩnh viễn của công thức này.

Quỳnh Hoa

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/khong-can-ton-tien-trieu-di-spa-chi-em-van-tu-tin-triet-long-nach-voi-nhung-nguyen-lieu-nay-27055/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY