Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Không chỉ điển trai, anh chủ Park Sae Ro Yi còn gửi gắm nhiều triết lý công sở sâu sắc qua Itaewon Class

Start-up một quán nhậu xịn sò trong khu vực năng động bậc nhất Hàn Quốc, anh chủ Park Sae Ro Yi (Park Seo Joon thủ vai) mang lại không ít triết lý kinh doanh cùng bài học sâu sắc cho dân công sở.

Những ngày gần đây, bộ phim Bên cạnh một kịch bản sâu sắc, đa chiều; nhiều tình tiết, khúc quanh gây cấn, bất ngờ đẩy nhân vật đến những hoàn cảnh ngặt nghèo nhất để có thể bộc lộ tối đa cá tính, cảm xúc cũng như nội tâm;

Ngay từ khi xuất hiện,

1. Kiên định với mục tiêu

Mơ ước từ ngày bé là trở thành một cảnh sát, tuy nhiên, do vướng vòng lao lý và trở thành kẻ có tiền án, Sau khi DanBam đã được mở, khó khăn, vất vả liên tiếp ập đến như quán không có khách, bị đình chỉ kinh doanh vì bán rượu cho người chưa đủ tuổi, bị mua lại mặt bằng; tuy nhiên, bằng ý chí và sự kiên định của một chàng trai trẻ, Thua lỗ trong thời gian đầu, biến động nhân sự, đối tác cũng như nhà cung cấp không tin tưởng và hỗ trợ là chuyện thường như cơm bữa. Cho nên, start-up vốn là câu chuyện chẳng hề dễ dàng như nhiều bạn trẻ vẫn nghĩ.

Vì lẽ đó, người dẫn dắt phải sở hữu một tinh thần thép cũng như một sự quyết tâm đến cực độ để làm đầu tàu, đưa cả tập thể vượt qua khó khăn. Vấp ngã là có tuy nhiên nó không đồng nghĩa với thất bại mà thất bại chỉ xảy ra khi chúng ta quyết định bỏ cuộc và dừng lại.

2. Tầm nhìn rộng lớn

Nếu như theo dõi diễn biến của phim, người xem có thể thấy, mục tiêu của

Đối với người làm start-up cũng tương tự như vậy, ai cũng mong đứa con tinh thần của mình sẽ ngày một lớn mạnh, đủ sức cạnh tranh và đứng ngang hàng với những tên tuổi "sừng sỏ", lớn mạnh trong ngành.

Để đạt được điều đó, tầm nhìn của người lãnh đạo là yếu tố then chốt quyết định thành bại hay tương lai của start-up. Tầm nhìn đóng vai trò như một chiếc la bàn định hướng, giúp thuyền trưởng đưa con tàu của mình vượt lên những con sóng dữ trong mưa giông, bão táp.

3. Đầu tư cho bản thân mình

Nếu theo dõi đầy đủ diễn tiến 8 tập của bộ phim tính đến thời điểm hiện tại, chắc hẳn người xem sẽ không quên được những xúc cảm đan xen đến nghẹt thở khi

Trong thực tế cũng vậy, bài toán tài chính luôn là thứ khiến các start-up đau đầu và quyết định đầu tư vào đâu là thứ khiến không ít người làm sếp phải suy nghĩ. Giống như Park Sae Ro Yi, thứ chúng ta nên đầu tư chẳng phải là vào bản thân mình hay sao.

Thay vì cứ đi "hơn thua" với đối thủ, sao các start-up không tập trung nâng cấp bản thân và trở nên đáng giá hơn từng ngày. Khi bản thân bạn trở nên đáng giá, tài chính hay thành công sẽ tự tìm đến.

4. Chinh phục lòng người

Suốt 8 tập của bộ phim là không ít lần người xem cảm thán trước cung cách đối xử và chinh phục lòng người của Park Sae Ro Yi.

Điều đầu tiên chúng ta có thể thấy đó chính là sự đa dạng của DanBam: người có tiền án tiền sự, người có xu hướng chống đối xã hội, người luôn mặc cảm là người thừa trong gia đình, người khao khát sống thật với giới tính của mình và người da đen.

Tất cả bọn họ đều có vấn đề của riêng mình. Ai cũng có sai lầm, vấp váp và luôn phải đấu tranh nội tâm. Những mảng màu tưởng chừng như đối lập ấy lại được

Lúc này, vài trò của người dẫn đầu không hề đơn giản, bởi duy trì được sự đa dạng vốn đã khó, trung hòa nó còn khó hơn. Chính lòng yêu thương, rộng lượng và sự cảm thông là kim chỉ nam để cả tập thể có thể hòa chung nhịp đập.

Là người dẫn đầu, hơn ai hết Anh khi thấy cần thiết và không vì những khó khăn, áp lực mà để nhân viên phải nghỉ việc. Chia sẻ thẳng thắn, biết nhìn nhận vào ưu/khuyết điểm của từng cá nhân, vì cấp dưới của mình mà chịu trách nhiệm – đó là những phẩm chất mà người lãnh đạo cần có để chiến thắng tâm tư của nhân viên.

Và cuối cùng, chính sự cương trực, nghĩa khí của

Trong đời thật cũng vậy, không cần thông thuộc hết công việc chuyên môn để có thể làm lãnh đạo. Yếu tố cần thiết của một người sếp giỏi đó chính là đứng trên vai những người khổng lồ, nhìn ra được tiềm năng cũng như thế mạnh của mỗi cá nhân và đặt để vào những vị trí phù hợp để họ có thể phát huy hết năng lực của bản thân.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/khong-chi-dien-trai-anh-chu-park-sae-ro-yi-con-gui-gam-nhieu-triet-ly-cong-so-sau-sac-qua-itaewon-class-20200225182605527.chn)

Tin cùng nội dung