Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Không chỉ được mệnh danh là vua của các loại trái cây, quả xoài còn có tác dụng làm đẹp da cực kỳ hiệu quả

Xoài là loại trái cây ngon ngọt và có chứa nhiều chất dinh dưỡng rất có lợi trong việc làm đẹp da. Do xoài có tính nóng từ bên trong khiến nhiều người lo sợ bị mụn trên da nhưng thực tế có nhiều cách để loại bỏ tình trạng này.

Xoài giàu axit phytic, làm suy giảm khả năng hấp thụ sắt, kẽm và canxi khiến cơ thể có nguy cơ bị thiếu hụt các khoáng chất cần thiết. Tuy nhiên, có một giải pháp rất đơn giản để giảm lượng nhiệt dư thừa và loại bỏ axit phytic bằng cách cho xoài vào nước trong nửa giờ trước khi ăn. Đây là giải pháp dễ dàng và hoàn hảo để có một khuôn mặt sạch mụn và khiến xoài có công dụng làm đẹp da hoàn hảo.

Công thức cơ bản này liên quan đến việc cho xoài "tắm” trong nước để mọi chất bẩn và độc tố được loại bỏ chỉ còn lại các chất dinh dưỡng quan trọng.

Xoài có nhiều công dụng trong việc làm đẹp da – (Ảnh: Freepik).

Quả xoài có công dụng như một liệu pháp làm đẹp tự nhiên

Quả xoài có chứa các vitamin quan trọng cần thiết cho sức khỏe làn da như vitamin A, B, C và K. Những chất chống oxy hóa này giúp mang lại vẻ tươi sáng tự nhiên cho khuôn mặt cũng như giúp làn da khỏe mạnh không tì vết. Những lợi ích của xoài đối với làn da bao gồm:

Vitamin A: Giúp da không còn các mảng tối và nếp nhăn.

Vitamin C: Bảo vệ làn da khỏi tia UV có hại và mang lại vẻ tươi sáng cho da.

Vitamin B6: Giúp chống lại da nhờn.

Magiê: Ngăn ngừa mụn trứng cá và bệnh trứng cá đỏ.

Kali: Giữ cho làn da ngậm nước và dưỡng ẩm.

Beta-carotene: Bảo vệ làn da khỏi vi khuẩn và độc tố.

Đồng: Ngăn ngừa nếp nhăn, lão hóa và làm sáng da

Vitamin K: Giảm vết rạn da.

Các biện pháp khắc phục tự nhiên bằng xoài cho làn da khỏe mạnh

Ngoài những chất dinh dưỡng cần thiết có được từ việc ăn xoài để làm đẹp da, bạn cũng có thể sử dụng xoài bên ngoài da như các biện pháp chăm sóc da hiệu quả.

1. Làm sạch mụn

Lấy cùi xoài, đắp lên vùng mụn khoảng 15-20 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch.

2. Dưỡng ẩm cho da

Các thành phần được sử dụng để làm hỗn hợp tẩy tế bào chết và cung cấp nước cho da là cùi xoài, 1 thìa cà phê mật ong và 2 thìa cà phê bột mì.

Trộn đều các nguyên liệu với nhau và thoa hỗn hợp này lên mặt theo chuyển động tròn trong 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước đá lạnh.

Xoài là thành phần trong công thức dưỡng ẩm hiệu quả cho da – (Ảnh: Freepik).

3. Làm sáng da

Bạn hãy lấy 3 thìa cà phê gel nha đam, 2 thìa sữa bột, 1/4 cốc bột vỏ xoài khô và vài giọt nước cốt chanh. Trộn đều các nguyên liệu và đắp lên mặt để làm sáng da. Giữ nguyên trong 10 phút và sau đó nhẹ nhàng lau sạch bằng khăn lạnh.

4. Loại bỏ rám nắng

Trộn 2 thìa cà phê cùi xoài, 1 thìa cà phê sữa chua, 2 thìa gel nha đam và 1 thìa mật ong để tạo thành loại kem chống nắng của riêng bạn. Bảo quản trong hộp kín bên trong tủ lạnh và sử dụng bất cứ khi nào bạn chuẩn bị cho một ngày đi biển.

Quả xoài có những lợi ích riêng liên quan đến các chất chống oxy hóa và khoáng chất, những chất quan trọng giúp cơ thể và làn da khỏe mạnh. Vì vậy, hãy sử dụng xoài thường xuyên, cả khi ăn và trong các sản phẩm bôi ngoài để tạm biệt mụn nhọt, mẩn ngứa, loại bỏ rám nắng, giảm nếp nhăn và làm đẹp da. Quả thực, với những lợi ích của nó, quả xoài xứng đáng với danh hiệu “vua của các loại trái cây”.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/khong-chi-duoc-menh-danh-la-vua-cua-cac-loai-trai-cay-qua-xoai-con-co-tac-dung-lam-dep-da-cuc-ky-hieu-qua-31217/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY