Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Không chỉ ở nhà, nay hội công sở ế hoàn toàn vẫn có khả năng bị tra tấn tinh thần ở nơi làm việc về vấn đề này

Cứ tưởng vấn đề gây đau đầu này chỉ xuất hiện ở nhà và khi đi làm, dân công sở ế sẽ tuyệt nhiên được bình yên, không ai chọc khuấy nhưng không, cuộc đời thật lắm trái ngang!

Với nhiều dân Nói có sách mách có chứng, mới đây một chàng

Dẫu biết người đồng nghiệp trên không có ý gì chỉ muốn đùa vui, nhưng cái sự vui vẻ hồn nhiên đầy gai nhọn đó cứ lặp đi lặp lại hàng ngày thì quả thật, ai mà chịu cho được nhất là với những người sống theo chủ nghĩa "độc thân".

Với tính chất như thế, đôi dòng than thở ngắn sau khi đăng đàn ít lâu đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng. Và thuận theo lời cầu khẩn của chàng "Cứ bảo cu cậu 'bố mẹ anh còn không giục, sao em giục anh cưới làm gì' với thái độ nghiêm túc vào, đảm bảo sợ không dám hó hé thăm hỏi nữa đâu".

"Tưởng gì, chuyện này dễ mà, cứ phản ứng gay gắt vào, đừng có cù nhây chúng nó được nước làm tới đấy".

"Hỏi thẳng nó 'tưởng thế là vui à?' hoặc 'chú thích anh hay sao mà cứ dò hỏi thế, muốn cưới anh à?' là xong ngay ý mà".

Bất ngờ hơn, ngoài các bình luận như trên, không ít cá nhân "Mấy chị ở công ty cũ mình cũng thế, suốt ngày cứ bóng gió bảo cái N (tên mình) sao mãi chưa có chồng chỉ vì mình là người duy nhất trong team chưa lập gia đình. Nghĩ đến sợ".

"Thật sự luôn ý, tưởng chuyện này chỉ xảy ra ở nhà thôi nào ngờ đi làm còn bị hành hạ "Sếp mình và tất cả các đồng nghiệp nơi mình làm đều suốt ngày bảo mình 'lấy chồng đi em ạ', nói cứ như tra tấn, nhưng mình đã muốn lấy chồng đâu cơ chứ, chuyện này là chuyện riêng tư cá nhân, xen vào mãi chả hay ho gì".

Thế đấy, những bình luận ấy đã chứng minh rằng, không chỉ ở nhà mà nay, hội công sở cô đơn chiếc bóng hoàn toàn vẫn

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/khong-chi-o-nha-nay-hoi-cong-so-e-hoan-toan-van-co-kha-nang-bi-tra-tan-tinh-than-o-noi-lam-viec-ve-van-de-nay-20200217215118245.chn)

Tin cùng nội dung

  • Theo Viện nghiên cứu về căng thẳng của Mỹ, 8 trên 10 người Mỹ chịu đựng những căng thẳng liên quan đến công việc.
  • Những nghiên cứu mới của y học đã làm sáng tỏ các vấn đề giúp bệnh nhân tâm thần phân liệt có thể khỏi bệnh.
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Nếu bạn được chuẩn đoán là mắc bệnh ung thư khi còn là thanh-thiếu niên, việc cân nhắc về khả năng sinh sản sau này là rất quan trọng nếu bạn muốn có con
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
  • Lao là bệnh hô hấp có khả năng lây lan mạnh. Nếu làm việc gần bệnh nhân lao, hãy đeo mặt nạ chuyên dụng để bảo vệ. Bệnh nhân cũng cần đeo mặt nạ và được tách biệt với những bệnh nhân khác. Việc ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc và tập thể dục thường xuyên cũng giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh lao.