Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Không có cách làm đẹp nào đơn giản và hiệu quả như chuối

Thay vì cắn răng chi tiền để “tậu” về những đồ mỹ phẩm hàng hiệu, bạn có thể dùng chuối để “chế” thành nhiều loại mỹ phẩm, vừa hiệu quả, vừa kinh tế và đặc biệt không lo dị ứng.

Chuối làm hồng gót chân

Vùng da ở gót chân khô cứng, thậm chí nứt nẻ sẽ khiến bạn mất tự tin khi diện những đôi sandal hở gót hay làm đẹp cùng váy ngắn. Tình hình càng tệ hơn vào những ngày hanh khô, độ ẩm thấp càng khiến cho gót chân tồi tệ hơn.

Để chấm dứt tình trạng này bạn hãy dùng chuối chín nghiền nát, sau đó đắp lên gót chân khoảng 10 phút; rửa sạch với nước ấm, sau cùng là rửa lại bằng nước lạnh. Nên thực hiện vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.

Chuối giúp trị mụn

Chuối được xem là “thần dược” trị mụn nhờ những chất kháng khuẩn tự nhiên, có khả năng “tiêu diệt” những đốm mụn đáng ghét. Ngoài ra, chất chống ôxy hóa và vitamin có trong chuối giúp tái tạo lượng collagen cho da, giúp da đàn hồi tốt hơn và làm chậm quá trình lão hóa ở độ tuổi trung niên.

Cách thực hiện: Dùng một trái chuối chín nghiền nhuyễn đánh đều với 1 thìa sữa và 1 thìa bột yến mạch. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt, đặc biệt chú ý đến những vùng da bị mụn. Đợi đến khi lớp mặt nạ này khô đi thì rửa mặt với nước lạnh như bình thường. Thực hiện đều đặn, ít nhất 1 tuần/lần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Chuối khắc phục chứng khô mắt

Làm việc lâu bên máy tính, làm việc, đọc sách báo nhiều khiến mắt phải điều tiết nhiều chính là nguyên nhân hàng đầu làm cho mắt bị khô và mờ đi. Lâu dần nếu không điều trị sẽ ảnh hưởng xấu đến thị lực.

Lời khuyên dành cho bạn là: Mỗi ngày hãy bổ sung vào thực đơn ăn uống của mình một trái chuối chín. Trong chuối có chứa rất nhiều kali có khả năng khống chế lượng natri và điều tiết chất lỏng trong các tế bào, khắc phục tình trạng khô mắt.

Chuối “đánh bại” những vảy gàu đáng ghét

Những “bông tuyết” bất đắc dĩ luôn làm khó bạn mỗi khi xuất hiện trước đám đông, bạn đã thử nhiều cách nhưng chúng vẫn cố gắng bám trụ trên da đầu của bạn.

Hãy dùng từ 2-3 trái chuối chín nghiền nhuyễn đánh đều cùng 2-3 thìa mật ong. Làm ướt tóc, sau đó thoa hỗn hợp này từ chân tóc đến ngọn tóc. Dùng mũ chụp đầu hoặc khăn lớn, ủ tóc lại, ít nhất là 30 phút. Sau đó gội sạch tóc với dầu gội và dầu xả như bình thường.

Chuối giảm rụng tóc

Khi mang thai hoặc khi bước vào độ tuổi tiền mãn kinh, sự thay đổi hormone trong cơ thể và những tác động tiêu cực của môi trường khiến cho tóc bạn bị rụng ngày một nhiều hơn.

Để khắc phục, hãy dùng một trái chuối chín nghiền nhuyễn trộn cùng với 1 chén sữa chua, đánh đều và dùng để ủ tóc trong 1 giờ. Các chuyên gia hàng đầu về tóc khuyên bạn nên ủ tóc theo cách này ít nhất 1 lần mỗi tháng.

Chuối làm mặt nạ dưỡng tóc

Ngoài nguồn kali dồi dào, chuối còn chứa lượng lớn vitamin B, vitamin C giúp bảo vệ tóc khỏi những tác nhân gây hại như khói, bụi và những chất độc trong môi trường, ngăn ngừa tình trạng tóc bị chẻ ngọn, đứt gãy.

Hãy trộn 1 quả chuối chín, 2 thìa mật ong, 1 lòng trắng trứng gà cùng 5 thìa dầu quả hạnh, đánh thật đều chúng lên trong một chiếc bát. Làm ướt tóc bằng nước ấm sau đó thoa đều hỗn hợp này lên tóc. Ủ tóc trong 30 phút và gội lại với dầu gội.

Thu Hà

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/khong-co-cach-lam-dep-nao-don-gian-va-hieu-qua-nhu-chuoi-18287/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY