Kinh tế xã hội hôm nay

Không có chuyện sân bay Đà Nẵng vỡ trận sau khi phát hiện ca nghi mắc Covid-19

Ông Lương Thế Thuyết - Giám đốc Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng bác tin đồn thất thiệt sân bay Đà Nẵng vỡ trận sau khi phát hiện ca nghi mắc Covid-19.

Chiều nay (24/7), trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh cùng thông tin thất thiệt về việc sân bay Đà Nẵng "vỡ trận" vì lượng người đông đúc sau khi nhận được thông tin về trường hợp nghi nhiễm Covid-19 mới.

Tuy nhiên, tối cùng ngày, ông Lương Thế Thuyết - Giám đốc Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng đã bác bỏ tin đồn thất thiệt này.

Thông tin chia sẻ trên mạng là hoàn toàn bịa đặt, không có căn cứ.

Clip: Không có chuyện sân bay Đà Nẵng "thất thủ" sau khi phát hiện ca nghi mắc Covid-19.

Theo ông Thuyết, do đang là mùa du lịch hè nên lượng khách thời gian gần đây tại sân bay Đà Nẵng ngày nào cũng đông như vậy. Hiện, tất cả các hoạt động tại sân bay đều diễn ra bình thường.

"Hiện, tất cả các hoạt động tại sân bay Đà Nẵng đều diễn ra bình thường", ông Thuyết, khẳng định.

Tại sân bay, mọi người đều xếp hàng trật tự, không chen lấn xô đẩy.

Hình ảnh tại ga đi (Departures) sân bay Đà Nẵng lúc 17 giờ chiều 24/7.

Theo ghi nhận của PV lúc 17 giờ đến 18 giờ hôm nay, mọi hoạt động tại sân bay Đà Nẵng vẫn diễn ra bình thường và không hề có việc "vỡ trận", chen chúc như tài khoản Facebook nói trên đăng tải. Thay vào đó, từng đoàn người xếp hàng theo thứ tự để làm thủ tục lên máy bay.

Tại sân bay, các chuyến bay đi và đến sân bay Đà Nẵng vẫn diễn ra như bình thường.

Một nhân viên của sân bay Đà Nẵng cho biết, do hôm nay có một đoàn khách khoảng hơn 1500 người của một tập đoàn lớn vừa kết thúc kỳ nghỉ trở về nên tập trung đông.

Ghi nhận đến chiều cùng ngày, các chuyến bay đến và đi vẫn diễn ra bình thường.

2 du khách đang đọc thông tin về dịch Covid-19 ở Đà Nẵng, tuy nhiên họ khẳng định họ rời đi do đã kết thúc kỳ nghỉ chứ không liên quan đến dịch.

Lượng khách tại sân bay Đà Nẵng tập trung đông là do đoàn khách khoảng hơn 1500 người của một tập đoàn lớn vừa kết thúc kỳ nghỉ trở về.

Theo ghi nhận, sau khi ghi nhận ca nghi nhiễm Covid-19 mới, tất cả các nhân viên, hành khách đi và đến sân bay Đà Nẵng đều buộc phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và rửa tay sát khuẩn.

Trao đổi với PV, nhiều hành khách cho biết, họ có nghe thông tin về ca nghi nhiễm Covid-19 vừa được phát hiện tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, hoàn toàn không phải vì lý do đó mà họ rời Đà Nẵng. Mà lý do là họ đã kết thúc kỳ nghỉ và hầu hết mọi người đều bày tỏ sự hài lòng về chuyến đi và tin tưởng công tác phòng chống dịch của TP Đà Nẵng.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/khong-co-chuyen-san-bay-da-nang-that-thu-sau-khi-phat-hien-ca-nghi-mac-covid-19-20200724194649977.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY