Kinh tế xã hội hôm nay

Không để sản phẩm dập vỡ, hết hạn sử dụng đến tay người dân mùa bão lũ

Các đơn vị kiểm soát chất lượng, an toàn thực phẩm các loại lương thực, thực phẩm, nước uống do các tổ chức, cá nhân hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt nhằm đảm bảo không để các sản phẩm bị hỏng, mốc, dập vỡ, hết hạn sử dụng… đến tay người dân.

Ngày 20/10, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có công văn số 2408/ATTP-NĐTT gửi Sở Y tế các tỉnh/thành phố từ Quảng Ninh đến Phú Yên, Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh Bắc Ninh, thành phố Đà nẵng về việc Bảo đảm an toàn thực phẩm trong mùa bão, lũ năm 2020.

Theo đó, thực hiện công văn số 25/cđ-twpctt ngày 13/10/2020 của ban chỉ đạo trung ương về phòng, chống thiên tai về việc tập trung ứng phó khẩn cấp với bão số 7 và công điện số 1625/cđ-byt ngày 14/10/2020 của bộ y tế về việc triển khai công tác y tế ứng phó mưa, lũ lụt và bão số 7, để bảo đảm sức khoẻ cộng đồng, cục an toàn thực phẩm đề nghị sở y tế các tỉnh/thành phố từ quảng ninh đến phú yên, ban quản lý an toàn thực phẩm tỉnh bắc ninh, thành phố đà nẵng chỉ đạo các đơn vị chức năng chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp: hướng dẫn cho người dân ở các khu vực có nguy cơ lũ lụt chuẩn bị tích trữ lương thực, thực phẩm ăn liền, nước uống đóng chai để sử dụng ít nhất trong 3 ngày đề phòng xảy ra lũ lụt, bị cách ly, chia cắt.

Đồng thời, phối hợp với ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tuyên truyền, giám sát và kiểm soát để tuyệt đối không sử dụng gia súc, gia cầm ch*t làm thực phẩm, thức ăn chế biến.

Phối hợp với các cơ quan chức năng của trung ương và địa phương kiểm soát chất lượng, an toàn thực phẩm các loại lương thực, thực phẩm, nước uống do các tổ chức, cá nhân hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt nhằm đảm bảo không để các sản phẩm bị hỏng, mốc, dập vỡ, hết hạn sử dụng… đến tay người dân.

Hướng dẫn người dân vệ sinh môi trường, tổng vệ sinh nguồn nước cung cấp cho ăn uống và các công trình công cộng.

trong khi bão, lũ xảy ra:
- các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng thực phẩm tuyệt đối không sử dụng gia súc, gia cầm, thuỷ sản ch*t bệnh, ch*t không rõ nguyên nhân để làm thức ăn hoặc chế biến thực phẩm.
- thực hiện ăn chín, uống chín.
- đối với những vùng không đủ nước sạch có thể sử dụng các loại hoá chất sát khuẩn theo hướng dẫn của ngành y tế.
- các cơ quan quản lý an toàn thực phẩm tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm lợi dụng tình trạng khan hiếm thực phẩm để đưa ra thị trường các loại thực phẩm không bảo đảm an toàn, vệ sinh.

sau khi bão, lũ rút:
- chủ động hướng dẫn nhân dân vệ sinh môi trường, tu sửa, tổng vệ sinh nguồn nước dùng cho ăn uống và các công trình công cộng.
- tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh để đảm bảo không xảy ra tình trạng thực phẩm không bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm lưu thông trên thị trường.
- chủ động xử lý, khắc phục sự cố khi có ngộ độc thực phẩm, không để lan rộng trong cộng đồng.

D.Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/khong-de-san-pham-dap-vo-het-han-su-dung-den-tay-nguoi-dan-mua-bao-lu-n181712.html)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều XX muốn sử dụng tampon trong những ngày đèn đỏ song vẫn còn e dè vì sợ sử dụng tampon có thể gây đau đớn.
  • Tampon là chiếc chìa khóa để bảo vệ sự an toàn và thoải mái cho bạn ngay cả trong thời kỳ khó chịu nhất.
  • Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY