Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Không khí lạnh suy yếu dần, miền Bắc giảm mưa, trưa chiều nhiệt độ tăng

(MangYTe) - Dự báo thời tiết ngày 3/11, khối không khí lạnh sẽ dần dần suy yếu khiến miền Bắc giảm mưa, từ trưa và chiều nay nhiệt độ tăng nhẹ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày hôm nay (3/11), đợt không khí lạnh ở Bắc Bộ có xu hướng suy yếu dần. Tuy nhiên, từ khoảng 7/11, một đợt không khí lạnh tăng cường có cường độ mạnh tràn xuống nước ta, ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc.

Ngoài ra do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên kết hợp đới gió Đông trên cao nên ngày hôm nay, ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa. 

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày 3/11:

Thủ đô Hà Nội: Nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa nhỏ. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Đêm và sáng trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất dao động khoảng 20-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất dao động khoảng 23-26 độ C.

Khu vực Tây Bắc Bộ: Trời nhiều mây, có mưa vừa rải rác, riêng khu vực Tây Bắc, một số khu vực ở Điện Biên, Lai Châu có mưa to đến rất to. Nhiệt độ thấp nhất dao động khoảng 20-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất dao động khoảng 25-27 độ C.

Khu vực Đông Bắc Bộ: Trời nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, mưa giảm dần về trưa và chiều, về chiều nhiều nơi trời hửng nắng, về đêm và sáng trời vẫn rét. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiệt độ có sự phân hóa. Nhiệt độ thấp nhất dao động khoảng 19-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất dao động khoảng 24-26 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Trời nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa vừa rải rác, mưa giảm so với 2/11, về chiều có hửng nắng nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất dao động khoảng 22-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất dao động khoảng 26-27 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Sáng ít mây, không mưa, nhiều nơi có nắng. Đặc biệt, khu vực phía Đông ven biển vì chịu ảnh hưởng của gió Đông và gió Đông Bắc nên có mây, có mưa nhỏ vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất dao động khoảng 23-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất dao động khoảng 28-29 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Sáng ít mây, không mưa, nhiều nơi có nắng. Về chiều tối, do chịu ảnh hưởng của vùng hội tụ gió, một số khu vực ở Nam Tây Nguyên có mưa nhỏ, mưa vừa rải rác, cục bộ một số khu vực có thể có mưa to. Về đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất dao động khoảng 19-21 độ C. Nhiệt độ cao khoảng 28-30 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Sáng ít mây, không mưa, nhiều nơi có nắng. Về chiều tối, do bị ảnh hưởng bởi gió Bắc, gió Đông Bắc và vùng hội tụ gió, nhiều nơi có mưa nhỏ, mưa vừa rải rác. Nhiệt độ thấp nhất dao động khoảng 24-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất khoảng 31-33 độ C.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/khong-khi-lanh-suy-yeu-dan-mien-bac-giam-mua-trua-chieu-nhiet-do-tang-114448.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY