Khoa học hôm nay

Không khí lạnh suy yếu, Hà Nội ấm áp đến giữa tuần

(HNMO) - Do cường độ của bộ phận không khí lạnh suy yếu nên từ đêm nay (4-1) đến giữa tuần (7-1), thành phố Hà Nội rét về đêm và sáng sớm, ấm áp trong trưa và chiều. Tuy nhiên, từ đêm 7-1, thành phố Hà Nội sẽ bước vào đợt rét mới.

(hnmo) - do cường độ của bộ phận không khí lạnh suy yếu nên từ đêm nay (4-1) đến giữa tuần (7-1), thành phố hà nội rét về đêm và sáng sớm, ấm áp trong trưa và chiều. tuy nhiên, từ đêm 7-1, thành phố hà nội sẽ bước vào đợt rét mới.

Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng bắc bộ cho biết, đêm 4 và sáng sớm 5-1, thành phố hà nội nhiều mây, không mưa, có sương mù nhẹ, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-17 độ c; riêng khu vực phía tây 14-16 độ c. đến trưa và chiều 5-1, thành phố hà nội giảm mây, hửng nắng, nhiệt độ tăng thêm 4-5 độ c, phổ biến ở mức 19-21 độ c.

Thời tiết ấm áp tại hà nội sẽ kéo dài đến hết ngày 6-1. sau thời gian này, thành phố hà nội sẽ bước vào đợt rét đậm, rét hại do chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mạnh.

Cụ thể, từ đêm 7 đến ngày 11-1, thành phố hà nội phổ biến nhiều mây và mưa; rét hại về đêm và sáng sớm, nhiệt độ thấp nhất 10-12 độ c. đến trưa và chiều những ngày này, nền nhiệt tại hà nội tăng thêm nhưng vẫn ở ngưỡng rét đậm (dưới 15 độ c).

Từ ngày 12 đến 14-1, thành phố hà nội phổ biến không mưa; trưa và chiều xuất hiện nắng hanh, thời tiết ấm áp. tuy nhiên, đêm và sáng sớm của khoảng thời gian này, nền nhiệt phổ biến tại hà nội vẫn ở mức 9-11 độ c, ngưỡng rét hại...

Để chủ động ứng phó và bảo vệ sức khỏe trong những ngày rét đậm, rét hại sắp tới, người dân Thủ đô lưu ý kiểm tra an toàn các thiết bị sưởi; vệ sinh quần áo, chăn màn... Nông dân, đặc biệt là tại vùng núi các huyện: Ba Vì, Sóc Sơn, Chương Mỹ..., tổng vệ sinh, che chắn lại chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm; dự trữ thức ăn cho đàn nuôi...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/987792/khong-khi-lanh-suy-yeu-ha-noi-am-ap-den-giua-tuan)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY