Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Không lo rụng tóc, hói đầu nhờ những loại thực phẩm rẻ tiền này

Rụng tóc và hói đầu mặc dù không nguy hiểm đến mức ảnh hưởng tới tính mạng, sức khỏe của con người nhưng chúng lại làm cho con người mất mất đi sự trẻ trung, thẩm mỹ, đồng thời, kém tự tin trong giao tiếp.

"Cái răng cái tóc là góc con người", câu nói này quả không sai, nhất là trong xã hội hiện đại khi mà cái đẹp hình thức ngày càng được chú trọng. Chính vì thế, khi ai đó không may bị tóc rụng nhiều và hói đầu thì họ bỗng dưng trở nên lo lắng, bồn chồn.

Rụng tóc và hói đầu mặc dù không nguy hiểm đến mức ảnh hưởng tới tính mạng, sức khỏe của con người nhưng chúng lại làm cho con người mất mất đi sự trẻ trung, thẩm mỹ, đồng thời, kém tự tin trong giao tiếp.

Tuy nhiên, các nhà khoa học khẳng định: trường hợp hói đầu, thưa tóc vẫn có cơ hội hồi phục nếu có giải pháp tăng trưởng tế bào mầm tóc, giúp tóc mọc lại nhanh và chắc khỏe ngay từ sớm. Một trong những cách đơn giản, dễ áp dụng nhất giúp tóc nhanh mọc lại và chắc khỏe chính là việc bổ sung các thực phẩm cần thiết thông qua bữa ăn hằng ngày:

Trứng

Trứng đứng đầu danh sách các loại thực phẩm có lợi cho tóc vì chúng chứa nhiều protein và biotin, cũng như các chất dinh dưỡng khác như kẽm và selen. Nang tóc chủ yếu được làm bằng protein, và không đủ protein trong chế độ ăn uống sẽ gây rụng tóc.

Biotin là một chất dinh dưỡng thiết yếu để sản xuất một loại protein đặc biệt gọi là keratin. Nếu bạn bị thiếu hụt biotin, tiêu thụ nhiều hơn có thể giúp cải thiện sự phát triển của tóc. Nhiều chất bổ sung có mục đích cải thiện chất lượng tóc chứa biotin vì lý do này.

Rau bina

Đây là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tuyệt vời cho tất cả các chất như folate, sắt, vitamin A và C. Mỗi loại này có vai trò trong việc phát triển tóc khỏe mạnh.

Vitamin A đặc biệt giúp các tuyến da tạo ra bã nhờn, một chất nhờn giúp dưỡng ẩm da đầu và giúp tóc khỏe mạnh.

Sắt là rất tốt để giúp các tế bào máu đỏ mang oxy thông qua cơ thể để hỗ trợ tăng trưởng. Một bát rau bina giúp bạn có 54% lượng vitamin A hàng ngày, cộng thêm 4% RDA cho sắt cho phụ nữ và 10% RDA cho nam giới.

Cá hồi

Cá hồi cung cấp Omega 3 cho cơ thể, loại axit béo này rất quan trọng, nó là chất béo hòa tan, tổng hợp các loại vitamin rất cần cho mái tóc của bạn. Cá hồi còn chứa chất dinh dưỡng vô giá khác cho mái tóc là kẽm. Kẽm giải quyết được nhiều vấn đề của tóc như tróc da đầu, rụng tóc, hay tóc mỏng.

Cá hồi hoang dã là sự lựa chọn tốt nhất, nó rất tốt cho sức khỏe của chúng ta, tỉ lệ phần trăm chứa kẽm cũng cao hơn so với kẽm trong các nguồn thức ăn khác.

Các loại đậu

Các loại đậu là nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho mái tóc chắc khỏe. Chỉ cần uống một cốc sữa đậu nành hằng ngày có thể cung cấp hơn 90% lượng folic cần thiết để chống oxi hóa, đẩy mạnh quá trình tái sinh và kích thích sự phát triển của mái tóc.

Nguồn magie tuyệt vời trong các loại đậu đã kích hoạt các enzim của da đầu, giải quyết sự mất cân bằng khiến bạn bị rụng tóc theo thời gian.

Đậu Bazil là một trong những nguồn cung cấp selen tốt nhất. Dưỡng chất này đóng vai trò khá quan trọng đối với sự khỏe mạnh của da đầu, ngăn rụng tóc.

Hải sản

Không chỉ giàu protein và vitamin, omega – 3 có trong các loại cá biển còn có tác dụng ngăn rụng tóc hiệu quả , chống hói đầu . Bên cạnh đó , các loại hải sản như : tôm , sò , hàu … rất giàu kẽm , kích thích quá trình mọc tóc .

Ngoài ra, cá cung cấp lưu huỳnh và axit béo cần thiết để giữ gìn sức khỏe cho mái tóc, tránh rụng tóc. Nên ăn cá tươi thay vì đồ đông lạnh, đóng hộp.

Thịt đỏ và gan

Theo nghiên cứu của TS. David Perlmutter tại Đại học Dinh dưỡng Hoa Kỳ, sắt và protein là hai dưỡng chất quan trọng nhất đối với cơ thể người cũng như trong việc duy trì mái tóc khỏe mạnh . Những loại thực phẩm giàu sắt và protein như thịt đỏ và gan rất cần thiết cho người bị bệnh hói đầu.

Rau xanh

Các loại rau xanh như xà lách romaine, rau diếp, mù tạt, cải lá xanh, củ cải Thụy Sĩ cung cấp một lượng lớn chất sắt, beta carontene, axit foric, vitamin A và vitamin C giúp giữ nang tóc khỏe mạnh, ngăn ngừa tóc gãy rụng.

Một số loại trái cây khô

Nho khô chứa chất sắt có tác dụng lớn trong việc giúp tóc phát triển chắc khỏe. Tuy nhiên, hàm lượng đường trong nho khô khá cao, người bị bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều.


Ăn khoảng 15 quả hạnh nhân tương đương với hai viên aspirin giúp giảm rụng tóc và chống đau đầuCác loại hạt chứa kẽm dồi dào như: Quả óc chó, hạnh nhân và hạt điều giúp ngăn rụng tóc.

Mật ong

Khi được sử dụng như một thuốc dùng ngoài da, mật ong có thể làm cho tóc mỏng nhìn như dày hơn. Trong một nghiên cứu của các bệnh nhân có viêm da tiết bã, ngứa và rụng tóc, những người áp dụng một giải pháp 90 % mật ong và 10% nước để gội đầu của họ mỗi ngày trong 4 tuần. Kết quả báo cáo cho thấy có sự cải thiện rụng tóc rõ rệt ở giai đoạn cuối của nghiên cứu.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/khong-lo-rung-toc-hoi-dau-nho-nhung-loai-thuc-pham-re-tien-nay-26873/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY