Dinh dưỡng hôm nay

Không ngờ 3 loại rau củ này lại có nguy cơ gây ung thư cho con người

Những loại rau củ này cần tìm hiểu trước khi ăn và ăn một lượng vừa phải để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

1. cà chua chưa chín

Theo các nhà khoa học, cà chua chưa chín chứa rất nhiều ancaloit, nếu ăn quá nhiều hoặc trộn với các thực phẩm khác rất dễ dẫn đến ngộ độc.

Thực tế, cà chua chưa trưởng thành có chứa "alkaloid" (solanin), có thể gây chóng mặt, tiêu chảy, nôn mửa và các hiện tượng ngộ độc khác nếu ăn phải một lượng lớn (một lượng bình thường 0,2g-0,4g có thể gây ngộ độc thực phẩm). nhưng solanin sẽ giảm khi cà chua tiếp tục chín, vì vậy hãy lựa chọn những quả cà chua chín hoàn toàn để ăn hoặc chế biến mà không cần lo lắng về điều này.

2. Ớt

Ớt

Vì ớt có tính cay nênsẽ làm tổn thương dạ dày và dễ gây ra các tổn thương ung thư ở đường tiêu hóa. tuy nhiên nếu ăn một lượng vừa phải thì dạ dày chúng ta vẫn tự có thể tự bảo vệ. còn nếu ăn quá nhiều thì dạ dày sẽ gặp các phản ứng xấu như: viêm dạ dày, xuất huyết, buồn nôn, trào ngược dạ dày, nặng hơn là dẫn đến tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa.

3. Su su

Su su khi xào nấu sẽ tạo ra acrylamide, ăn thường xuyên có nguy cơ gây ung thư. tuy nhiên, acrylamide không chỉ có trong su su mà còn có thể được tạo ra trong các thực phẩm chiên, nướng khác. lượng acrylamide ăn vào có tác dụng gây ung thư là 2,6 microgam trên một kg trọng lượng cơ thể, tương đương với việc ăn một lúc khoảng 10 kg su su xào có thể có nguy cơ gây ung thư. vậy nên, hãy điều chỉnh cho mình một khẩu phần ăn thích hợp để giữ cơ thể luôn khỏe mạnh và an toàn.

Tóm lại, các loại rau khi được chế biến đúng cách thì đa số đều an toàn với sức khỏe của con người. Cần tìm hiểu kĩ về các loại rau cũng như đặc tính trước khi nấu để có cho mình những lựa chọn đa dạng trong mâm cơm gia đình.

Theo Báo Giao thông

Link bài gốc Lấy link

https://www.baogiaothong.vn/khong-ngo-3-loai-rau-cu-nay-lai-co-nguy-co-gay-ung-thu-cho-con-nguoi-d554514.html

Theo Báo Giao thông

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khong-ngo-3-loai-rau-cu-nay-lai-co-nguy-co-gay-ung-thu-cho-con-nguoi/20230328031819270)

Tin cùng nội dung

  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY