Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Không những cứu sống bé bị bỏ rơi bên đường suýt Ch?t, Giám đốc Trung tâm Sản Nhi còn khai sinh cho con

Khi tiếp nhận bé sinh non 1,5kg bị bỏ rơi bên đường tím tái suýt Ch?t, các y bác sĩ Trung tâm Sản Nhi, BVĐK tỉnh Phú Thọ đã dốc lòng cứu sống cháu dù cháu không có người thân bên cạnh, đồng thời kêu gọi ủng hộ cho bé với tổng số tiền hơn 34 triệu đồng.

Ngày 25/6, – bệnh viện đa khoa tỉnh phú thọ đã hoàn tất mọi thủ tục và bàn giao cháu ngô diệp chi cho trung tâm bảo trợ trẻ em mồ côi và tàn tật thành phố việt trì theo đúng quy định.

Tại buổi bàn giao, ttưt.bsckii ngô hữu hà – sản nhi cho biết: sau hơn 1 tháng nằm tại trung tâm, hiện tại sức khỏe của cháu ngô diệp chi đã tiến triển rất tốt. cháu nặng 3kg, ăn tốt và ngủ ngon.

“ngày hôm nay con sẽ đến với ngôi nhà mới của mình, thay mặt cho tập thể cán bộ nhân viên của sản nhi, tôi mong muốn bảo trợ trẻ em mồ côi và tàn tật việt trì sẽ đón tiếp và nuôi dưỡng cho diệp chi ngày càng trở nên cứng cáp. đồng thời cũng mong con sớm có cha mẹ mới nhận nuôi”- ông hà nói.

trung tâm sản nhi làm thủ tục bàn giao trẻ cho bảo trợ trẻ em mồ côi và tàn tật thành phố việt trì.

Đại diện trung tâm bảo trợ trẻ em mồ côi và tàn tật việt trì gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo đã hỗ trợ cả về mặt vật chất lẫn tinh thần, huy động mọi nguồn lực nhằm đảm bảo tối đa cho tính mạng và sức khỏe của cháu.

Nhân dịp này, trung tâm bảo trợ trẻ em mồ côi và tàn tật việt trì cũng hứa sẽ nuôi dưỡng và chăm sóc cháu diệp chi chu đáo sau một thời gian được tập thể y bác sĩ cứu sống.

Trong quá trình cháu diệp chi nằm điều trị tại sản nhi, đã có rất nhiều mạnh thường quân quan tâm và ủng hộ cho cháu. ngoài các hiện vật như quần áo, bỉm, sữa, số tiền mặt mà cháu nhận được là hơn 12 triệu đồng.

Cùng với đó, tập thể cán bộ nhân viên, người lao động của cũng trực tiếp ủng hộ cho cháu với số tiền hơn 22 triệu đồng. tổng số tiền cháu nhận được tính đến thời điểm hiện tại là hơn 34 triệu đồng. toàn bộ số tặng phẩm này đã được đại diện trao lại cho lãnh đạo trung tâm bảo trợ trẻ em mồ côi và tàn tật việt trì.

Bé Diệp Chi được chăm sóc tích cực tại Trung tâm Sản Nhi, BVĐK tỉnh Phú Thọ.

Ngày đưa con về với ngôi nhà mới của mình, các cô các bác ở trung tâm sản nhi ai cũng bịn rịn, lưu luyến. mọi người luôn mong con được khỏe mạnh, bình an và sẽ là mầm cây xanh yêu đời và mạnh mẽ như chính cái tên mà đã đặt cho con – ngô diệp chi.

Trước đó, đêm ngày 8/5/2019, trung tâm sản nhi, bvđk tỉnh phú thọ tiếp nhận một trường hợp bé sơ sinh bị bỏ rơi bên đường trong tình trạng hết sức nguy kịch.

bác sĩ bùi thị nguyệt nga – khoa nhi sơ sinh, cho biết: em bé nhập viện trong tình trạng tím tái toàn thân, không phản xạ, da tím lạnh, tim nhịp chậm, phổi thông khí kém. xác định ban đầu đây là trường hợp trẻ sinh non, thể trạng yếu, cân nặng chỉ 1,5kg, rất nhanh chóng, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu cho cháu và đặt ống nội khí quản. cháu được đưa vào nằm lồng ấp và được chỉ định làm các cận lâm sàng cần thiết.

mặc dù xác định cháu bé không có người thân hay người bảo trợ, nhưng trung tâm vẫn tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo an toàn tối đa cho tính mạng của cháu.

D.Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/pho-giam-doc-benh-vien-di-khai-sinh-cho-be-bi-bo-roi-ben-duong-thuong-tam-n159482.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY