Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Không phải bôi, loại kem chống nắng ăn được này giúp làn da luôn trẻ trung và tránh khỏi tổn thương tế bào

Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời rất có hại cho làn da. Các tia UV của mặt trời có thể phá vỡ các lớp bảo vệ của da, gây ra các nếp nhăn sớm và làm tổn thương tế bào.

Đây là lý do tại sao các chuyên gia da liễu luôn khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng trước khi bước ra ngoài trời. Điều này cũng đúng ngay cả đối với điều kiện ánh sáng mặt trời yếu ớt vào mùa đông.

Nhưng giờ đây, nghiên cứu mới nói rằng có một cách dễ dàng và ngon miệng hơn để bảo vệ cho vẻ đẹp làn da. Bạn chỉ cần biết chính xác những gì phải thêm vào chế độ ăn uống của mình để có được sự bảo vệ như vậy.

Ăn nho giúp ngăn ngừa tổn thương DNA và gây ra ít tế bào da chết hơn

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí của Viện da liễu Hoa Kỳ, ăn nho có tác dụng giúp bảo vệ da khỏi tình trạng cháy nắng và tia cực tím (UV).

Nho được gọi là loại kem chống nắng ăn được bởi nó chứa nhiều thành phần giúp cho làn da khỏe mạnh, tránh bị tổn thương tế bào.

Hơn nữa, các thành phần tự nhiên được tìm thấy trong nho như polyphenol, được cho là chịu trách nhiệm cho những tác dụng có lợi này. Kết quả của nghiên cứu cho thấy khả năng chống cháy nắng tăng lên và làm giảm các dấu hiệu gây hại do tia UV ở cấp độ tế bào.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Alabama, Birmingham, Hoa Kỳ cho biết, nho có thể hoạt động như một loại kem chống nắng có thể ăn được, cung cấp thêm một lớp bảo vệ bên cạnh các sản phẩm kem chống nắng bôi ngoài da.

Phân tích sinh thiết da cho thấy chế độ ăn uống với nho có liên quan đến việc giảm tổn thương DNA, ít tế bào da chết hơn, giảm các dấu hiệu viêm nhiễm mà nếu không được kiểm soát, có thể làm suy giảm chức năng da và có nguy cơ dẫn đến ung thư da. Các nhà nghiên cứu nói rằng họ đã thấy tác dụng đáng kể trong việc bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời với việc tiêu thụ nho.

Tổn thương da thường gặp sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Hầu hết các trường hợp ung thư da đều có liên quan đến việc tiếp xúc với bức xạ UV từ mặt trời. Ngoài ra, ước tính khoảng 90% các trường hợp lão hóa da là do tác hại của ánh nắng mặt trời.

Nên có biện pháp bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Mặc dù tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong một thời gian nhất định mỗi ngày có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng bạn cần phải có biện pháp bảo vệ thích hợp khỏi tác hại quá mức.

Tiếp xúc với tia cực tím quá nhiều sẽ dẫn đến cháy nắng. Nó có thể xâm nhập vào các lớp bên ngoài của da và làm tổn thương các tế bào da.

Một số cách dễ dàng để bạn tự bảo vệ mình khỏi các tia có hại của mặt trời bao gồm mặc áo chống nắng, hạn chế thời gian tiếp xúc, không để phần nào của cơ thể tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và tránh nắng trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều.

Trước nay chúng ta vẫn thường chỉ chú ý tới loại kem chống nắng thoa lên mặt, giờ đây, ngay cả trong chế độ ăn uống, mọi người cũng nên bổ sung các loại thực phẩm giúp phục hồi da, giữ cho làn da trắng trẻo và tránh bị tổn thương.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/khong-phai-boi-loai-kem-chong-nang-an-duoc-nay-giup-lan-da-luon-tre-trung-va-tranh-khoi-ton-thuong-te-bao-30222/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY