Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không phải cơm trắng, đây mới là loại thực phẩm bổ dưỡng tốt cho sức khỏe của bạn

Trong thành phần dinh dưỡng của gạo nếp chứa nhiều vitamin, chất béo, tinh bột… tốt cho sức khỏe của bạn.

Giá trị dinh dưỡng của gạo nếp

Theo các chuyên gia dinh dưỡng gạo nếp là loại có giá trị cao nhất. theo kết quả nghiên cứu của của trường đại học tiểu bang louisana, mỹ được thực nghiệm trong thế kỷ 21 thì gạo nếp cẩm là một “siêu thực phẩm” bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe con người. đặc biệt xét ở góc độ dinh dưỡng, thứ gạo này là kho thực phẩm quý báu. trong 100g gạo nếp cẩm chứa một lượng đáng kể vitamin e, sắt, chất xơ và chất chống oxy hóa giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Gạo nếp tốt cho phụ nữ sau sinh

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cứ trong 100g gạo nếp có tới 1,2mg sắt điều đó lý giải vì sao mà phụ nữ sau khi sinh đều được khuyến kích ăn nhiền đồ nếp. nguyên nhân là trong gạo nếp còn có chứa nhiều chất xơ không hoà tan, nên nó có tác dụng đề phòng một số bệnh như ung thư tuyến tính, trực tràng nhờ khả năng chống ôxy có trong gạo nếp... bên canh đó, trong gạo nếp còn có tính ấm, vị ngọt, dễ tiêu hoá, giúp làm ấm bụng no lâu tang cường sức đề kháng của cơ thể.

Tác dụng của gạo nếp với sức khỏe.

Gạo nếp giúp làm đẹp

Trong gạo nếp có chứa hàm lượng dưỡng chất như thế, gạo nếp đã được đông y tận dụng cám gạo nếp làm Thu*c bổ chữa tê phù và chứng nghẹn do nó có chứa chất phytin. bên cạnh đó, khi bạn thường xuyên sử dụng gạo nếp để massager da mặt sẽ giúp bổ sung dưỡng chất khiến da mặt của bạn láng mịn, chống lại quá trình lão hóa tốt.

Gạo nếp phòng thiếu máu

Khi bạn thường xuyên ăn gạo nếp cẩm thường xuyên có thể phòng trị bệnh thiếu máu do thiếu chất sắt vô cùng hiệu quả. đặc biệt, với những người phụ nữ có thai hoặc đang trong thời gian cho con bú nếu ăn nhiều gạo nếp cẩm sẽ rất bổ máu, lợi sữa... ngoài ra, trong gạo nếp còn chứa nhieuf loại axit amin và các nguyên tố vi lượng trong gạo nếp tốt cho sức khoe của bạn.

Gạo nếp tốt cho sức khỏe.

Những lưu ý khi ăn gạo nếp

Trong thành phần dinh dưỡng của gạo nếp vốn chứa nhiều amilopectin tạo nên độ dẻo đặc trưng của cơm nếp, tuy nhiên chất amilopectin này lại hay gây nên chứng khó tiêu đầy bụng cho bạ. chính vì vậy, với trẻ nhỏ, người già, người mới ốm dậy, người tỳ vị quá hư nhược không nên ăn nhiều đồ nếp sẽ khiến khó tiêu nóng trong.

Theo các chuyên gia đông y, gạo nếp có tính ôn ấm nên những người có thể chất thiên nhiệt hoặc đàm nhiệt, những người đang bị bệnh có sốt, ho khạc đờm vàng, vàng da, chướng bụng… cũng không nên dùng đồ nếp.

Đặc biệt với những người mới phẫu thuật, người có những chỗ bị sưng viêm nên kỵ đồ nếp nếu không sẽ gây mưng mủ tạo sẹo lồi xấu xí.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/khong-phai-com-trang-day-moi-la-loai-thuc-pham-bo-duong-tot-cho-suc-khoe-cua-ban-d294758.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khong-phai-com-trang-day-moi-la-loai-thuc-pham-bo-duong-tot-cho-suc-khoe-cua-ban/20201120093013067)

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY