Da đẹp hôm nay

Không phải mỹ phẩm đắt tiền, phụ nữ Nhật Bản trẻ mãi không già nhờ dùng loại lá này để chăm sóc da mặt, đẩy lùi lão hóa

Hãy học phụ nữ Nhật cách dùng trà xanh dưỡng da, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả tại nhà để sở hữu nhan sắc trẻ đẹp thách thức thời gian.

Phụ nữ Nhật Bản sở hữu làn da hoàn hảo, cùng nhan sắc trẻ trung thách thức thời gian nhờ chăm chỉ làm đẹp bằng các nguyên liệu tự nhiên lành mạnh. Một trong những nguyên liệu đó là trà xanh. Hãy học phụ nữ Nhật cách dùng trà xanh dưỡng da, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả tại nhà.

Trà xanh có tác dụng gì đối với da?

Ngày nay, trà xanh là thành phần có nhiều trong các loại kem, kem dưỡng da, huyết thanh, kem chống nắng và các sản phẩm khác. Các chuyên gia da liễu hàng đầu đều công nhận lợi ích mà trà xanh mang đến cho làn da.

Loại thảo mộc này chứa vô vàn những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, cũng như làn da, từ vitamin chống oxy hóa đến kháng khuẩn và chất chống viêm. Đặc biệt là các catechin, đây là một tác nhân giúp quá trình trao đổi chất mạnh mẽ hơn, nhờ đó giúp trẻ hóa tế bào. Chính vì vậy, trà xanh giúp ngăn ngừa lão hóa hữu hiệu.

Bên cạnh đó, do hàm lượng polyphenol cao, trà xanh có tác dụng chống viêm và tiêu diệt vi khuẩn, từ đó hỗ trợ giảm tình trạng da viêm đỏ và vi khuẩn trong cơ thể.

Ngoài ra, epigallocatechin gallate (EGCG) trong loại lá này là thành phần tuyệt vời giúp bảo vệ làn da trước các tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời.

Không chỉ vậy, trà xanh còn có khả năng phục hồi làn da không đều màu, làm mờ các khuyết điểm, dấu hiệu xuất hiện bởi ánh nắng như đen sạm, đồi mồi. Đặc biệt, bằng cách tăng cường hydrat hóa, loại thảo mộc này giúp da mềm mịn, duy trì độ ẩm tốt.

Phụ nữ Nhật Bản dùng trà xanh để dưỡng da bằng cách nào?

Từ thời phong kiến cổ đại, người Nhật đã có thói quen uống nước trà xanh mỗi ngày. Đây là một trong những thói quen lành mạnh giúp họ trẻ lâu, kéo dài tuổi thọ, ngăn ngừa ung thư, đẩy lùi nguy cơ cao huyết áp, ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Ngoài ra, phụ nữ Nhật Bản rất chăm chỉ đắp mặt nạ bằng bột trà xanh với mật ong. Đồng thời, họ dùng nước trà xanh để rửa mặt vào buổi sáng và tối hàng ngày. 

Chính bởi những phương pháp làm đẹp đơn giản từ trà xanh trên mà phụ nữ Nhật đã ngăn ngừa lão hóa thành công, sở hữu nhan sắc tươi trẻ đáng mơ ước. 

Yên Chi (T.H) | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/khong-phai-my-pham-dat-tien-phu-nu-nhat-ban-tre-mai-khong-gia-nho-dung-loai-la-nay-de-cham-soc-da-mat-day-lui-lao-hoa-354626.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/khong-phai-my-pham-dat-tien-phu-nu-nhat-ban-tre-mai-khong-gia-nho-dung-loai-la-nay-de-cham-soc-da-mat-day-lui-lao-hoa-354626.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/cham-soc-da-56/khong-phai-my-pham-dat-tien-phu-nu-nhat-ban-tre-mai-khong-gia-nho-dung-loai-la-nay-de-cham-soc-da-mat-day-lui-lao-hoa-354626)

Tin cùng nội dung

  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY