Sinh sản , Nữ hôm nay

Không thông vòi trứng, thụ tinh ống nghiệm dễ bị sảy thai?

“Nếu vòi trứng ứ dịch thì thụ tinh ống nghiệm có thành công rồi cũng dễ sảy thai do dịch ứ”? Tôi có nên “thụ tinh” không hay phải cắt vòi trứng rồi mới làm?

Chào bác sĩ,

Tôi đã 2 lần mổ u nang buồng trứng (Bóc u), lần mổ thứ 2 phát hiện viêm dính vòi trứng 2 bên, BS gỡ viêm dính, không thông vòi trứng được. Tôi khám BS được khuyên nên thụ tinh ống nghiệm luôn, không cần kiểm tra vòi trứng mất thời gian. Nhưng tôi lại đọc được thông tin nếu vòi trứng ứ dịch thì TTON thành công rồi cũng dễ sảy thai do dịch ứ. Vậy tôi có nên TTON không hay phải cắt vòi trứng rồi mới làm?

Tôi đã làm các xét nghiệm, chuẩn bị chu kỳ tới sẽ tiến hành TTON (Ngày 12/11/2012) nhưng thông tin này làm tôi phân vân. Mong BS sớm trả lời cho tôi biết tôi phải làm sao? Cám ơn BS!

(Thu Trang - m_trang…@yahoo. com)

Chào em Thu Trang,

Quátrình thụ thai sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đó là trứng, tinh trùng, vòitrứng, tử cung, lớp nội mạc tử cung, buồng trứng. Do đó, khi có trục trặc mộttrong những yếu tố trên sẽ ảnh hưởng đến sự thụ thai.

Việc em có viêm dính vòi trứng mà không thông được hoặc ứ dịch vòi trứng, thì khôngthể có thai tự nhiên hoặc thụ tinh nhân tạo được, nên trường hợp của em phảithụ tinh trong là hoàn toàn hợp lý. Em yên tâm việc sảy thai là dorất nhiều nguyên nhân, chứ không có liên quan đến vòi trứng của em.

Trườnghợp của em nên chọn BV sản khoa có uy tín về chuyên môn để được BS tư vấn vàđiều trị hợp lý em nhé!

Emcó thể tham khảo thêm đường link sau:

>> BS ơi, ứ dịch vòi trứng chữa thế nào?

BS Chuyên khoa của AloBacsi

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/khong-thong-voi-trung-thu-tinh-ong-nghiem-de-bi-say-thai-n68467.html)

Tin cùng nội dung

  • Tắc vòi trứng có nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm khuẩn *m đ*o, cổ tử cung lan ngược lên trên gây viễm nhiễm phần phụ hoặc do lạc nội mạc tử cung.
  • Khi có thai cần ăn uống đủ chất dinh dưỡng, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, khám theo dõi thai định kỳ, uống bổ sung viên sắt và axit folic theo hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho người mẹ và sự phát triển của thai nhi.
  • Sau mỗi lần sẩy thai, thai ch*t lưu hay thai đẻ ra ch*t, phụ nữ thường có nhiều băn khoăn: vì sao, làm gì để phòng ngừa, có phải do lỗi của mình, liệu có xảy ra nữa không? Rất tiếc là nguyên nhân sẩy thai thường khó tìm, đến cả thầy Thu*c nhiều khi cũng không thể giải thích, nhất là với trường hợp sẩy thai sớm
  • Tâm lý thoải mái, có điều kiện kinh tế là hai điều quan trọng nhất mà các vợ chồng hiếm muộn cần chuẩn bị trước khi muốn thụ tinh trong ống nghiệm.
  • Vòi trứng bình thường nhìn qua soi ổ bụng chỉ gần bằng đầu nhỏ của chiếc đũa ăn cơm. Khi bị chít hẹp, lòng vòi trứng vốn đã rất nhỏ (có thể thông bằng sợi chỉ mổ giống như sợi cước) còn bị hẹp hơn nữa do dính với các cơ quan lân cận hay do hậu quả của viêm vòi trứng.
  • Sảy thai thường xuất hiện trong 3 tháng đầu mang thai. Dưới đây là một số dấu hiệu điển hình báo hiệu tình trạng có thể sảy thai:
  • Em lập gia đình 4 năm, chồng em bị tinh trùng yếu, tỷ lệ chỉ 20%. Xin hỏi bác sĩ vợ chồng em có thể làm thụ tinh trong ống nghiệm, chi phí bao nhiêu? (Nhung).
  • Thụ tinh trong ống nghiệm là phương pháp điều trị hiếm muộn hiệu quả, tỷ lệ thai trung bình tại Việt Nam khoảng 35-40%. 10.000 em bé đã ra đời từ kỹ thuật này.
  • Nếu may mắn bạn sẽ có con ngay trong lần thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên, ngược lại bạn có thể phải điều trị kéo dài trước khi có thai.
  • Chồng tôi bị nhiễm HIV nhưng sức khỏe vẫn tốt. Vợ chồng tôi muốn sinh con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo có được không? - (Xuân).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY