Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Không trang điểm hay bôi bất kỳ loại kem dưỡng da nào trước và trong khi tập luyện

Không kem dưỡng ẩm, không kem dưỡng da, không serum, và nhất định không được trang điểm trước và trong khi tập luyện. Các chuyên gia da liễu cho biết, bạn hãy để lại tất cả các bước chăm sóc da cho đến khi khi buổi tập luyện hoàn thành.

Lý giải nguyên nhân không trang điểm hay bôi kem trước và trong khi tập luyện là bởi khi tập thể dục, lượng máu lưu thông rất nhiều, lỗ chân lông mở ra và da đổ mồ hôi để loại bỏ các chất độc trong cơ thể. Hãy cho phép làn da thực hiện chức năng của nó thay vì làm tắc nghẽn bằng các loại kem dưỡng và chăm sóc da.

Hãy cho phép làn da thực hiện chức năng của nó thay vì làm tắc nghẽn bằng các loại kem dưỡng và chăm sóc da.

Khi tập thể dục, bạn nên để da thở. Nhưng nếu bạn đang tập thể dục ngoài trời hoặc tại phòng tập thể dục có cửa sổ lớn, các chuyên gia về da liễu khuyên bạn nên thoa kem chống nắng dạng nước.

Ngay sau khi tập thể dục, hãy đảm bảo rằng bạn rửa mặt sạch sẽ và sau đó thoa kem dưỡng ẩm nhẹ với các hoạt chất tuyệt vời vì đó là lúc làn da sẽ trở nên dễ tiếp nhận nhất.

Dưới đây là các mẹo chăm sóc da sau khi tập luyện mà bạn nên thực hiện.

Luôn rửa mặt sau khi tập luyện

Rửa mặt sau khi tập thể dục là điều bắt buộc dù bạn có trang điểm hay không. Nó giúp loại bỏ vi khuẩn và cặn mồ hôi tích tụ trên da trong quá trình tập luyện và làm mát da để ngăn ngừa vỡ mạch máu.

Rửa mặt sau khi tập thể dục là điều bắt buộc dù bạn có trang điểm hay không - (Ảnh: Thehealthsite).

Sử dụng miếng Toner pad sau khi tập luyện

Các chuyên gia về da cho biết, những người có làn da dầu có thể sử dụng các miếng lót có chứa các thành phần hoạt tính như axit salicylic hoặc axit glycolic để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa sau khi tập luyện. Toner pad rất tốt để lau sạch lớp mồ hôi đó ở mặt trước và sau cổ cũng như ngực.

Làm sạch khăn tắm sau mỗi lần sử dụng

Nhiều phòng tập thể dục cung cấp khăn tắm, nhưng bạn không biết chính xác khi nào và làm thế nào nó được làm sạch hoặc chúng được sử dụng chất tẩy rửa nào. Da có thể bị dị ứng nếu bạn không quen với chất tẩy rửa được sử dụng.

Vì vậy, tốt nhất là bạn nên mang theo đồ của mình và đảm bảo rằng bạn làm sạch chúng sau mỗi lần sử dụng. Ngoài ra, tránh sử dụng khăn mềm và dày hơn vì vi khuẩn có thể bám vào chúng ngay cả trong một chu kỳ giặt.

Đừng chạm vào mặt khi bạn đang ở phòng tập thể dục

Phòng tập thể dục đầy vi trùng và mồ hôi của người khác. Bây giờ, bạn đã biết những lý do tại sao bạn không nên chạm vào mặt khi tập gym. Khi bạn kết thúc quá trình tập luyện của mình, hãy sử dụng miếng thấm toner để lau mặt.

Nếu bạn có mái tóc dài hơn, hãy kéo nó ra sau khi tập luyện để giữ dầu và các sản phẩm chăm sóc tóc tránh khỏi khuôn mặt.

Chăm sóc và dưỡng da trong quá trình tập luyện là rất quan trọng. Hãy chú ý đến các mẹo chăm sóc da khi tập thể dục này để có được làn da khỏe đẹp.

Xem thêm:

Đây là lý do tại sao trang điểm có thể nguy hiểm cho trẻ em

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/khong-trang-diem-hay-boi-bat-ky-loai-kem-duong-da-nao-truoc-va-trong-khi-tap-luyen-31831/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY