Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Không tự ý dùng Thuốc trị rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là một trong những bệnh lý có ảnh hưởng rõ nhất đến chất lượng cuộc sống của đấng mày râu. Biện pháp nào an toàn để điều trị bệnh?

Rối loạn cương dương - nỗi khổ của phái mạnh

RLCD Hội Nam học thế giới dùng để thay thế cho các từ bất lực, liệt dương, thiểu năng Sinh d*c nam giới… Bệnh có các triệu chứng như sau:

 Hoàn toàn mất hẳn ham muốn T*nh d*c, không còn đòi hỏi, không còn thích thú trước các kích thích khêu gợi.

Rối loạn cương dương làm ảnh hưởng chất lượng sống của người bệnh.

Vẫn còn ham muốn T*nh d*c nhưng D**ng v*t không thể cương cứng được.

D**ng v*t cương cứng tốt nhưng không đúng lúc (không cương cứng được khi muốn giao hợp nhưng lại bất thình lình cương cứng ở hoàn cảnh trớ trêu). D**ng v*t cương cứng trong thời gian rất ngắn lúc chưa kịp giao hợp.

Bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng đến tinh thần và chất lượng cuộc sống của phái mạnh. Khi mắc bệnh, ngươi bệnh sẽ luôn rơi vào trạng thái mất cân bằng, thiếu tự tin… dẫn đến trầm cảm, suy nhược thần kinh…

Điều trị RLCD như thế nào?

RLCD do nhiều nguyên nhân khác nhau, muốn điều trị có kết quả phải tìm được nguyên nhân gây bệnh. Không có phương pháp chung cho tất cả các trường hợp. Bác sĩ sẽ căn cứ vào từng trường hợp cụ thể để lên phác đồ phù hợp, có thể tư vấn tâm lý và/hoặc kết hợp dùng Thuốc...

người bệnh rối loạn cương dương cần đi khám tại chuyên khoa nam học.

Tuy nhiên, dùng Thuốc là một phương pháp tỏ ra khá hiệu quả và tiện sử dụng đối với người bệnh. Những Thuốc hiện nay đang được sử dụng đó là sildenafil, tadalafil, vardenafil.

Những Thuốc này làm tăng hiệu ứng của oxit nitric - một chất tự nhiên cơ thể sản xuất làm thư giãn cơ ở D**ng v*t. Điều này làm tăng lưu lượng máu và giúp có được sự cương cứng để đáp ứng với kích thích T*nh d*c. Những loại Thuốc này khác nhau về liều lượng và hiệu quả thời gian sử dụng. Tuy nhiên, người bệnh không được tự ý mua dùng mà cần dùng theo đơn của bác sĩ. 

Cần lưu ý, các Thuốc điều trị rối loạn cương dương có thể gây tương tác bất lợi với một số Thuốc khác, ví dụ như: Thuốc điều trị cơn đau thắt ngực nitroglycerin, isosorbide mononitrate, isosorbide dinitrate... vì vậy, những bệnh nhân đang dùng các Thuốc này cần thông báo cho bác sĩ biết trước khi kê đơn dùng các Thuốc điều trị rối loạn cương dương. ngoài ra, các Thuốc trị rối loạn cương dương có thể nguy hiểm cho những người đã có tiền sử mắc các bệnh như đột quỵ, tiểu đường, cao huyết áp và suy tim…

Đối với những người bệnh đang phải uống Thuốc chống đông máu, Thuốc điều trị phì đại lành tính tuyến tiền liệt và Thuốc hạ huyết áp thì không nên dùng Thuốc này để điều trị RLCD.

không nên tự ý mua Thuốc điều trị rối loạn cương dương về dùng.

Do đó vấn đề dùng Thuốc phải hết sức thận trọng. Kể cả khi có chỉ định của bác sĩ, thì bệnh nhân cũng cần để ý các biểu hiện bất thường sau khi uống Thuốc để kịp thời thông báo với bác sĩ điều trị.

Ngoài dùng đướng uống còn có các liệu pháp dùng theo đường tiêm, Thuốc đạn...

Nếu như các phương pháp sử dụng Thuốc không hiệu quả hoặc trường hợp có chống chỉ định, các bác sĩ sẽ cân nhắc tới biện pháp phẫu thuật. Hiện nay cũng đang có những xu hướng mới được nghiên cứu để điều trị RLCD như châm cứu, sử dụng các loại thực phẩm như nhân sâm đỏ, cây bạch quả….

Người bệnh rối loạn cương dương cần có lối sống tích cực

Dù được điều trị, nhưng người bệnh không nên ỉ nại vào việc sử dụng các biện pháp can thiêp y học, mà cần có sự kết hợp thay đổi trong lối sống. Trong sinh hoạt hằng ngày cần thường xuyên tập thể dục; hạn chế sử dụng các chất kích thích (rượu, bia, Thuốc lá…); tránh tình trạng căng thẳng…

Khi có những dấu hiệu bất thường, hãy đến các trung tâm nam khoa có uy tín để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Không nên mang trong mình những suy nghĩ tiêu cực, tự ti và che giấu bệnh…

Điều nhất thiết không được làm, đó là nghe truyền tai nhau những cách được cho là “tăng sinh lực” cho phái mạnh mà sử dụng bừa. Cũng tuyệt đối không tự mua các loại Thuốc, kể cả tây y, đông y hay thực phẩm chức năng được quảng cáo là “thần dược” cho chứng bệnh này.

Việc tự ý dùng Thuốc có thể không mang lại hiệu quả gì nhưng lại tiềm ẩn những nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe lâu dài.

BS.Vũ Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/khong-tu-y-dung-thuoc-tri-roi-loan-cuong-duong--n197865.html)

Chủ đề liên quan:

rối loạn cương dương

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY