Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Hiếm muộn do rối loạn cương dương

Hà Nội-Cặp vợ chồng ngoài 30, lấy nhau ba năm không có con, bác sĩ khám phát hiện chồng mắc rối loạn cương, suy giảm testosterone.

Cả hai đến bệnh viện đa khoa hồng ngọc khám, đề nghị làm thụ tinh ống nghiệm (ivf). tuy nhiên, nguyên nhân khiến hiếm muộn là do rối loạn cương ở người chồng, bác sĩ quyết định điều trị trước khi thực hiện ivf. sau một tháng, tình trạng cải thiện, vợ chồng mong muốn có thai tự nhiên.

Bác sĩ lê duy thảo, khoa nam học, cho biết rối loạn cương dương là tình trạng không có khả năng đạt được và duy trì sự cương dương đủ để giao hợp thỏa mãn. có hai loại rối loạn cương dương. rối loạn cương dương nguyên phát khi không thể đạt được hoặc duy trì sự cương cứng d**ng v*t. "tình trạng này tương đối hiếm gặp thường do bất thường giải phẫu hoặc nguyên nhân tâm lý rõ ràng", bác sĩ nói. thứ hai là rối loạn cương dương thứ phát, chiếm đại đa số và phần lớn nguyên nhân từ bệnh lý.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương như bệnh lý về mạch máu như xơ vữa động mạch, hẹp động mạch ngoại biên. Các tổn thương động mạch nuôi dưỡng cho D**ng v*t sau các phẫu thuật lớn tại khung chậu. Nam giới bị thoái hóa thần kinh, chấn thương cột sống, tai biến mạch não; tổn thương dây thần kinh do đái tháo đường, bệnh đa dây thần kinh hay bất thường cấu tạo của D**ng v*t như lỗ tiểu lệch trên; lún, cong D**ng v*t... gây khó khăn trong quan hệ T*nh d*c.

Một số bệnh lý khác như rối loạn chuyển hóa, bệnh suy Sinh d*c, cường giáp và suy giáp, suy tuyến yên, tăng bài tiết đa hormone, dẫn đến rối loạn hormone Sinh d*c. Các chấn thương như gãy D**ng v*t, gãy xương chậu có thể gây nên tổn thương mạch máu chi phối bộ phận Sinh d*c. Nam giới đang sử dụng Thu*c điều trị huyết áp, Thu*c chống trầm cảm, Thu*c chống loạn thần, chất ức chế androgen, các chất kích thích đều có tác dụng phụ gây rối loạn cương dương.

Bên cạnh đó, yếu tố tâm lý như tính cách yếu đuối, nhận thức lệch lạc, bệnh lý trầm cảm, rối loạn lo âu, stress... cũng làm giảm ham muốn t*nh d*c và rối loạn cương dương. "việc phát hiện rối loạn cương dương không khó, bệnh nhân hoàn toàn có thể tự đánh giá", bác sĩ nói.

Theo bác sĩ, hầu hết rối loạn cương dương có thể điều trị khỏi hoàn toàn nếu như tuân thủ điều trị. do đó, nam giới có biểu hiện bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa nam học uy tín để thăm khám, tìm ra nguyên nhân và tư vấn điều trị phù hợp.

Thùy Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hiem-muon-do-roi-loan-cuong-duong-4407364.html)

Tin cùng nội dung

  • ThS. BS Hồ Mạnh Tường- Tổng Thư ký Hội Nội tiết sinh sản và vô sinh cho biết thông tin trên tại Hội thảo quốc tế về hỗ trợ sinh sản tổ chức vào sáng 31/5 tại TP.HCM.
  • Rối loạn cương dương thường là một triệu chứng xuất hiện nhiều năm trước khi bị cơn đau tim.
  • Rối loạn cương dương ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống vợ chồng cũng như gìn giữ hạnh phúc gia đình.
  • Vũ khí độc của cánh nam khoa chính là vi phẫu thuật để điều trị các trường hợp vô sinh do tắc ống dẫn tinh, tắc ống mào tinh, giãn tĩnh mạch tinh...
  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY