Khoa học hôm nay

Khu vườn độc hại nhất thế giới, có thể gây chết người nếu sờ, ngửi, ngắt hoa, nhưng vẫn thu hút khách du lịch

Chỉ cần sơ sẩy với một hành động bình thường như ngửi, ngắt hoa,... bạn cũng có thể mất mạng.

The Alnwick Garden là quần thể các khu vườn xung quanh lâu đài Alnwick ở thị trấn lịch sử Alnwick, Northumberland, Anh. Nơi này có đài phun nước khổng lồ Grand Cascade với 120 vòi phun nước.

Khu vườn độc này có từ năm 2005 do Jane Percy, nữ công tước xứ Northumberland, khởi tạo. Vườn độc Alnwick được tạo ra từ cảm hứng về khu vườn thực vật Orto Botanico di Padova ở Padua, Italy.

Ảnh minh họa.

Khách tham quan khu vườn độc này phải tuân thủ các hướng dẫn an toàn, như không được phép chạm, ngửi, nếm hoặc thậm chí đứng quá gần cây cối. Du khách chỉ có thể vào vườn tham quan nếu có hướng dẫn viên, mỗi đoàn không quá 20 người để hướng dẫn viên có thể giám sát.

Một số loài thực vật trong vườn nguy hiểm đến nỗi ban quản lý phải rào lại để đề phòng khách chạm vào. Những người làm vườn được đào tạo đặc biệt để chăm sóc cây cối. Họ phải đeo găng tay và thậm chí cả khẩu trang khi tiếp xúc với một số loài thực vật.

Loài này thường được gọi là cây thầu dầu, chứa chất độc ricin gây chết người. Nó chỉ là một trong hơn 100 loài thực vật gây chết người có trong vườn độc dược. Ngoài ra còn có một số loài hoa khác như cửu lý hương khiến bạn phát ban khi chạm vào nó, cây Belladonna còn có tên gọi chất độc bóng đêm cũng có mặt trong khu vườn đặc biệt này.

Ông Trevor - người quản lý khu vườn cảnh báo du khách cần tránh xa một số loại cây như cây dương kim hoa - loài cây có thể khiến bạn rơi vào giấc ngủ vĩnh viễn. Tương tự, 4 quả cà độc dược trong vườn cũng đủ để giết chết một đứa trẻ. Những cây nguyệt quế trong vườn có thể tạo ra “cyanua” hạ gục người lớn trong tức khắc. Hoặc những cây ngò tây khổng lồ cao hơn 2m có thể khiến da người bị bỏng nếu chạm vào chúng.

Tại đây có nhiều cây nguy hiểm nên luôn được giữ vĩnh viễn trong lồng, một số khu còn được bảo vệ 24/24 một cách nghiêm ngặt đề phòng trường hợp xấu xảy ra. Mỗi ngày khu vườn chỉ mở đúng 30 phút và tiếp tối đa 20-25 khách vào dưới sự chỉ dẫn kỹ càng của hướng dẫn viên.

- Video: Những bức ảnh bí ẩn nhất thế giới, tới nay vẫn chưa có lời giải.


Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/khu-vuon-doc-hai-nhat-the-gioi-co-the-gay-chet-nguoi-neu-so-ngui-ngat-hoa-nhung-van-thu-hut-khach-du-lich-d189054.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/khu-vuon-doc-hai-nhat-the-gioi-co-the-gay-chet-nguoi-neu-so-ngui-ngat-hoa-nhung-van-thu-hut-khach-du-lich/20231120100347778)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY