Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Khuôn mặt của bạn sẽ luôn tươi trẻ rạng rỡ nếu biết cách massage đúng cách

Bí quyết massage mặt để da luôn tươi trẻ rất đơn giản, dễ thực hiện hàng ngày, sẽ giúp bạn luôn tự tin với làn da, khuôn mặt rạng rỡ nhất.

Để có được làn da căng mịn, trẻ trung, ngoài việc bổ sung các loại mỹ phẩm hoặc thực phẩm bổ dưỡng, thì có một cách mà bạn có thể tham khảo đó là massage mặt. Hãy áp dụng bí quyết massage mặt để da luôn tươi trẻ để cảm nhận rõ sự thay đổi trên khuôn mặt của bạn.

Tác dụng của việc massage mặt thường xuyên

Massage mặt giúp da thư giãn, chống lão hóa da

Lượng endorphins sẽ tăng lên do bạn thực hiện việc massage thường xuyên, da mặt trở nên săn chắc và được thư giãn hoàn toàn, các nếp nhăn cũ sẽ được làm giãn đồng thời hạn chế hình thành các nếp nhăn mới.

Ngoài ra, các độc tố trên da sẽ được loại bỏ nhờ hoạt động bài tiết trên da được thúc đẩy khi thực hiện các động tác massage, mụn cám cũng như các lớp da chết bị loại bỏ hết, làm cho làn da trở nên thông thoáng hơn.

Một lợi ích nữa của việc massage mặt là giúp cho làn da hấp thu hiệu quả của các sản phẩm làm đẹp.

Cách thực hiện:

Sau khi bạn đã tẩy trang và rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ là thời gian tốt nhất để thực hiện việc massage mặt.

Chỉ mất 5 phút massage mặt đơn giản trước khi đi ngủ

Bạn chỉ cần 5 phút để thực hiện cách massage này vì nó khá đơn giản, nhưng bạn cũng cần phải lưu ý đó là massage da mặt phải theo hướng đi lên để da không bị chảy xệ, và mỗi bước chỉ cần thực hiện 3 lần. Sau khi đã rửa sạch mặt và 2 tay, xoa 2 bàn tay vào nhau thật mạnh để tạo nhiệt.

Để giúp việc massage trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể sử dụng 1 ít dầu dừa hoặc dầu oliu trong khi massage.Đồng thời, 2 loại dầu này cũng được đánh giá là có tác dụng rất tốt cho làn da của bạn.

Bước 1: Đầu tiên, hãy dùng 3 ngón tay xoa lên từ giữa cằm theo hướng đi dọc theo hết sống mũi.

Bước 2: Sau đó, vẫn dùng các ngón tay massage từ khóe mũi cho đến vùng thái dương.

Bước 3: Tiếp tục massage từ khóe mũi lên trán, rồi vòng qua mắt về trở lại khóe mũi.

Bước 4: Vuốt từ cằm cho đến tai.

Bước 5: Vuốt từ cánh mũi cho đến đuôi mắt.

Bước 6: Dùng 3 ngón tay ấn phía trên xương gò má trong vòng 3 giây rồi thả ra. Tiếp theo, dùng ngón giữa ấn vào 2 huyệt ở đầu chân mày.

Các huyệt đạo trên mặt sẽ được thư giãn và lưu thông một cách dễ dàng nhờ thực hiện những động tác này. Chính vì vậy, làn da của bạn sẽ luôn tươi trẻ, không bị sự lão hóa, các nếp nhăn làm phiền.

Những thói quen tốt có lợi cho da

1. Rửa sạch khuôn mặt vào buổi tối

Hãy biết cách chăm sóc da đúng cách để luôn có được làn da rạng rỡ

Thói quen làm sạch da mặt trước khi đi ngủ nên được bạn duy trì, vì lượng dầu sẽ tích tụ trên khuôn mặt của bạn sau một ngày làm việc và lượn lờ ngoài đường với các loại đồ trang điểm, bụi bẩn…

Sử dụng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ: Vì mục đích của bạn không phải là loại bỏ hoàn toàn lượng dầu trên khuôn mặt mà là bạn đang muốn làm sạch da. Có lẽ bạn đang dùng phải loại sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh khi bạn cảm thấy khô rát sau khi rửa.

Tránh vùng mắt: Vì đây là vùng rất nhạy cảm với hầu hết các loại sữa rửa mặt thông thường.

Vỗ nhẹ để da khô: Hãy dùng cách làm này chứ đừng lấy khăn mặt chà xát làn da của bạn.

2. Làm mềm mịn da mặt và body với một số loại kem dưỡng ẩm

Da mặt của bạn sẽ được bảo vệ suốt cả ngày khi bạn sử dụng kem dưỡng da như một lớp lót trang điểm vào mỗi buổi sáng. Làn da của bạn cũng được phục hồi và có thể ngăn chặn các nếp nhăn khi bạn thực hiện việc dưỡng ẩm da vào ban đêm

3. Tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần

Các tế bào chết trong làn da sẽ dễ dàng bị loại bỏ nếu da của bạn có xu hướng dễ bong tróc và bị khô. Với các nguyên liệu tự nhiên như cám gạo, đường và mật ong bạn sẽ có được làn da sạch không bong tróc.

4. Bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời

Mỗi khi bạn có ý định ra ngoài, hãy sử dụng kem chống nắng để tránh phơi da hay để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Làn da của bạn sẽ trở nên tươi sáng và mềm mại theo thời gian khi giảm thiểu tác hại của ánh nắng mặt trời lên làn da.

5. Sử dụng nước hoa hồng (toner)

Lượng dầu cũng như bụi bẩn dư thừa trên da sẽ được loại bỏ khi sử dụng nước hoa hồng, đồng thời còn giúp lỗ chân lông được thu nhỏ.

Áp dụng bí quyết massage mặt để da luôn tươi trẻ được chia sẻ ở trên, chắc chắn rằng bạn sẽ có được một làn da sáng mịn, căng tràn sức sống.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/khuon-mat-cua-ban-se-luon-tuoi-tre-rang-ro-neu-biet-cach-massage-dung-cach-26154/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY