Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Khuôn mặt trẻ ra 10 tuổi chỉ với 7 thói quen giúp làm chậm quá trình lão hóa da

Quá trình lão hóa khiến mọi người luôn nỗ lực thực hiện các quy trình chăm sóc da để níu giữ nét thanh xuân. Nhưng đôi khi bạn không ngờ rằng, có những điều đơn giản thực hiện thường xuyên lại thực sự có tác động lớn.

Hãy cùng xem 7 thói quen đơn giản làm chậm quá trình lão hóa da và giúp bạn trông trẻ trung hơn.

1. Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng

Một thói quen tốt bắt đầu với loại sữa rửa mặt tốt. Nhiều phụ nữ tẩy tế bào chết hai lần một ngày hoặc sử dụng chất tẩy rửa mạnh sẽ lấy đi dầu và độ ẩm, khiến da khô. Nếu bạn đang làm điều này, da phải sản xuất quá nhiều dầu để bù đắp lượng dầu và độ ẩm sẽ bị thiếu.

Đừng dùng các sản phẩm rửa mặt có chất tẩy rửa quá nhiều vì sẽ làm da mất đi độ ẩm – (Ảnh: Theladder).

Hãy tìm loại sữa rửa mặt dạng kem hoặc tạo bọt đủ nhẹ để làm sạch nhưng không được tẩy quá mạnh. Một dấu hiệu để nhận biết chất tẩy rửa của bạn quá mạnh là làn da cảm thấy sạch bong khi chạm vào và ngay lập tức bạn cần kem dưỡng ẩm. Lúc đó, làn da đang nói với bạn rằng, da của bạn không thích hợp với loại sữa rửa mặt đó.

2. Giảm bớt việc tẩy da chết

Tẩy da chết rất quan trọng, đặc biệt là khi chúng ta già đi, bởi vì làn da cần được hỗ trợ để loại bỏ lớp tế bào chết tích tụ trên bề mặt. Nhưng vấn đề là hầu hết phụ nữ có xu hướng tẩy tế bào chết quá mức làm mất đi cả dầu và độ ẩm.

Tốt nhất bạn nên tẩy tế bào chết hai lần một tuần và sử dụng chất tẩy da chết nhẹ nhàng dựa trên enzyme, như enzyme trái cây giúp bảo vệ cho da, ngăn ngừa quá trình lão hóa.

3. Đừng bao giờ bỏ qua serum

Nhiều phụ nữ thường nhầm lẫn về serum. Mục tiêu của serum là đưa chất dinh dưỡng vào da và nhắm vào các vấn đề cụ thể của da.

Một số thành phần serum cần tìm bao gồm Vitamin C để làm tăng sắc tố và làm đều màu da; Peptide là các axit amin cung cấp cho da các protein cần thiết để duy trì sự khỏe mạnh và hỗ trợ làn da tự sửa chữa và phục hồi; Vitamin A hỗ trợ sản xuất và tăng trưởng tế bào rất lý tưởng để chống lão hóa.

4. Luôn sử dụng kem chống nắng có SPF

Kem chống nắng có chứa SPF là thứ chúng ta phải bôi và bôi lại hàng ngày. SPF là chìa khóa để ngăn ngừa lão hóa da giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Hãy tìm loại kem chống nắng gốc khoáng có khả năng bảo vệ cả tia UV và ánh sáng xanh vì ánh sáng từ điện thoại thông minh và máy tính gây hại cho da.

5. Loại bỏ thực phẩm gây viêm da

Da là một cơ quan, có nghĩa là nếu chúng ta đưa thực phẩm gây viêm vào cơ thể, da cũng sẽ bị ảnh hưởng. Các loại thực phẩm như gluten, sữa, đường, ngô và đậu nành đều tạo ra chứng viêm trong ruột và có thể dẫn đến các vấn đề về da.

Nếu da có dấu hiệu bị viêm, chẳng hạn như mụn trứng cá, bệnh trứng cá đỏ, bệnh chàm hoặc thậm chí là nám da, đã đến lúc bạn nên suy nghĩ lại về các loại thực phẩm bạn đang ăn hàng ngày.

Thay vào đó, bổ sung protein và rau quả, đồng thời giảm thiểu lượng carbs sẽ dẫn đến một đường ruột khỏe mạnh và theo thời gian làn da sẽ trở nên trẻ trung hơn.

6. Uống đủ nước

Đảm bảo uống đủ nước là chìa khóa giúp làn da trông trẻ trung và khỏe mạnh hơn rất nhiều. Nước không chỉ giúp giữ ẩm cho làn da mà còn giữ cho hệ thống cơ thể ở trạng thái tối ưu, từ đó giữ cho làn da khỏe mạnh.

Uống đủ nước là chìa khóa cho lan da trẻ trung, khỏe mạnh và đẩy lùi lão hóa – (Ảnh: Freepik).

7. Ngủ đủ giấc

Ngủ không đủ giấc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến da làm giảm sản xuất collagen và khiến bạn trông già đi. Bạn cần đảm bảo ngủ ít nhất 8 đến 9 giờ mỗi đêm để duy trì sức khỏe, ngăn ngừa lão hóa và giữ vẻ đẹp cho làn da.

Chúng ta vẫn thường nghĩ rằng, chăm sóc da và duy trì sự trẻ trung cho làn da cũng như khuôn mặt đòi hỏi sự kỳ công nhưng đôi khi chính những thói quen hàng ngày đơn giản cũng góp phần đáng kể giúp đẩy lùi lão hóa. Hãy xây dựng hoặc duy trì những thói quen trên đây để đảm bảo giữ được nét thanh xuân lâu nhất.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/khuon-mat-tre-ra-10-tuoi-chi-voi-7-thoi-quen-giup-lam-cham-qua-trinh-lao-hoa-da-31121/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY