Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Kì lạ người Hà Nội: Thời sướng vẫn thích ăn phở Khổ

Nhiều người nói vui, đi ăn phở khổ, phở bưng vì quán không có bàn, chỉ có ghế, khi ăn phải bưng bát phở nóng lên sân thượng ngồi đến bỏng cả tay.

Dân Hà Thành có truyền tai nhau thế này về phở, Phở Gánh Hàng Chiếu bán tầm 3-5h sáng chủ yếu cho dân đi chợ sớm của chợ Đồng Xuân, mà để bán cho cái mồm của các mợ, các mẹ, rồi cả anh giai Phố cổ khó tính buôn bán giàu có thì phải đẫy đà và thật ngon. Điểm tâm bữa sáng thì có Tứ đại phở. Ăn trưa thì có Thìn Lò Đúc.

Còn xế chiều thì không ai qua nổi phở Bưng hàng Trống, bán từ tầm 4h-7h là vãn khách, ngày trước thì khách vẫn phải ngồi bệt vỉa hè, nay thì đi vào ngõ lên tầng thượng tít bên trên, nhưng hỏi thì dân thưa: ngồi vỉa hè xe phường đuổi, ăn vẫn khoái hơn.

Đã đến đây, bạn đừng mong sẽ có một chiếc bàn cao để đặt bát phở lên, rồi đủng đỉnh thưởng thức, mà một tay bưng bát, tay còn lại cầm đũa, nước phở thì húp xì xụp.

Đó là phong cách ăn phở bưng đúng điệu hà thành, nhiều thực khách nói vui, dù phải gù lưng, mỏi gối vì ngồi ghế thấp nhưng bõ công.

Quán phở tọa lạc trên sân thượng nên chủ quán phải treo tấm biển hướng dẫn ở đầu ngõ.

Chiếc ngõ hẹp 2 người tránh nhau phải nghiêng vai

hà nội có vô vàn quán phở bán vào buổi sáng, nhưng hiếm có quán phở nào lại bán vào cái giờ ẩm ương - 3 giờ chiều. ấy vậy mà bao năm qua, quán vẫn đông nườm nượp suốt từ khi mở bán đến lúc đóng cửa.

Kỳ lạ phở khổ Hà Nội: Bán trên sân thượng, khách đến ăn gù lưng, mỏi gối - 2

Không gian quán chỉ vọn vẹn hơn 10m2, ở trên sân thượng của 1 dãy nhà phố cổ. Những ngày mưa, bà chủ phải đội nón để bán hàng, nồi nước phở được che ô.

Kỳ lạ phở khổ Hà Nội: Bán trên sân thượng, khách đến ăn gù lưng, mỏi gối - 3

Bà chủ quán bún bưng rất kiệm lời, bà nói: Bao nhiêu năm nay tôi chưa trả lời phỏng vấn bất kỳ báo đài nào.

Kỳ lạ phở khổ Hà Nội: Bán trên sân thượng, khách đến ăn gù lưng, mỏi gối - 4

Thực khách phải bưng bát phở vừa ăn vừa xì xụp vì quán không có bàn

Ăn phở ở đây rất khổ vì phải bưng bát phở nóng hổi mỏi cả tay từ đầu đến cuối vì không có bàn... nhưng những vị khách đến đây lại rất vui vẻ thưởng thức cái khổ ấy.

Bởi phở ở đây có hương vị ngon, đậm đà, nước dùng ngọt thanh, trong như nước suối, thơm phức. Bánh phở dẻo dẻo, thịt bò vừa nạc vừa mỡ thái mỏng, rất mềm. Khi ăn, thực khách thường gọi thêm quẩy vàng ươm, giòn tan, ăn với nước phở thì không gì sánh bằng.

Có lẽ vì những ưu điểm này mà thực khách chẳng màng đến những điểm trừ về không gian và chỗ ngồi của quán, không ngại khó, ngại khổ leo lên sân thượng để ngồi xì xụp bát phở.

Chiếc cầu thang thách thức người bê phở

Kỳ lạ phở khổ Hà Nội: Bán trên sân thượng, khách đến ăn gù lưng, mỏi gối - 5

Phở bưng hàng trống trở thành nét ẩm thực của hà nội từ nhiều năm nay.

Kỳ lạ phở khổ Hà Nội: Bán trên sân thượng, khách đến ăn gù lưng, mỏi gối - 6

Thịt bò được luộc chín tới, thái mỏng, lẫn mỡ và nạc nên không bị ngấy.

Anh Hoàng, ở phố Nhà Thờ chia sẻ: Mình ăn của bà lâu rồi, ngồi ăn ngoài trời có cảm giác rất khác khi ngồi trong những quán kín bưng, giá cả rất phải chăng.

Kỳ lạ phở khổ Hà Nội: Bán trên sân thượng, khách đến ăn gù lưng, mỏi gối - 7

Ở đây chỉ bán 1 loại phở bò chín, giá 30.000 đồng/1 bát, ngoài ra khách có thể gọi thêm quẩy để ăn kèm.

Kỳ lạ phở khổ Hà Nội: Bán trên sân thượng, khách đến ăn gù lưng, mỏi gối - 8

Đây là một trong những hàng phở có kiểu ăn đúng chất hà nội xưa kia đấy, tháng nào tôi cũng phải tới ăn ít nhất một lần. nhất là mùa đông này, chiều tan làm mà được ăn bát phở thì ấm bụng lắm, ông trường, phố hàng khay chia sẻ.

Kỳ lạ phở khổ Hà Nội: Bán trên sân thượng, khách đến ăn gù lưng, mỏi gối - 9

Nước phở trong veo, ngọt thanh từ xương hầm.

Điều đặc biệt, nhiều người dân ở phố cổ hay đến mua phở để về chan vào cơm nguội, ăn rất ngon, đúng chất của người Hà Thành xưa kia.

Trời hà nội mùa đông rét buốt, sau giờ tan ca mà được bưng bát phở bò nóng bỏng vì không có thìa, vừa ăn vừa thổi, húp đến đâu cảm nhận thấy ruột gan nóng đến đấy. thì cái lạnh hà nội cũng phải đầu hàng.

Ngọc Anh (T/H)

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/ki-la-nguoi-ha-noi-thoi-suong-van-thich-an-pho-kho-73483.html)

Chủ đề liên quan:

ăn phở hà nội Hà Nội:

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY