Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Kích thích tóc mọc bằng rau củ

(SKGĐ) Mái tóc của bạn tiếp xúc với các hóa chất khác nhau gây ra rất nhiều vấn đề như rụng tóc, gàu, chẻ ngọn, gãy, giòn, khô...

Rụng tóc là một trong những vấn đề phổ biến nhất mà nhiều chị em phải đối mặt bởi ngày nay. Để ngăn ngừa rụng tóc và thúc đẩy tăng trưởng tóc, thay vì sử dụng các loại dầu, thuốc dưỡng tóc, bạn hãy thêm nhiều rau và trái cây vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Dinh dưỡng quan trọng cho sự tăng trưởng tóc bao gồm kẽm, sắt, protein, vitamin A, C, B 12, lưu huỳnh và axit thiết yếu. Tất cả chúng đều chứa trong các loại rau củ dưới đây, theo trang Boldsky:

1. Cà rốt

Cà rốt là một trong những loại rau tốt nhất có tác dụng thúc đẩy tăng trưởng tóc. Cà rốt chứa vitamin B7 và biotin rất quan trọng cho sự tăng trưởng của tóc. Biotin cần thiết cho việc tái tạo tóc và tăng cường các nang tóc.

2. Khoai lang

Khoai lang là nguồn cung cấp beta-carotene. Cơ thể chúng ta chuyển đổi beta-carotene thành vitamin A. Vitamin A rất cần thiết cho sự tăng trưởng tế bào và nó bao gồm cả mái tóc của bạn.

Thiếu vitamin A sẽ làm cho tóc khô và dễ gãy. Vì thế, hãy ăn khoai lang để có mái tóc dài và bóng mượt.

3. Cà chua

Cà chua là một nguồn giàu chất chống ôxy hóa giúp sửa chữa tế bào và loại bỏ các tạp chất cũng như độc tố khỏi da đầu. Cà chua có thể được tiêu thụ bằng cách ăn hoặc thoa trực tiếp trên da đầu.

4. Rau bina

Rau bina (rau chân vịt/cải bó xôi) đứng đầu danh sách các loại rau nuôi dưỡng sâu mái tóc của bạn.

Loại rau lá xanh này là một nguồn giàu chất sắt, kẽm và folate. Thiếu hụt các chất dinh dưỡng này có thể dẫn đến rụng tóc. Đây được coi là một loại siêu thực phẩm cho mái tóc khỏe mạnh.

5. Tỏi

Hàm lượng lưu huỳnh có trong tỏi giúp tóc mọc lại nhanh chóng. Nó được nạp với các chất dinh dưỡng và đặc biệt là vitamin C giúp ngăn ngừa rụng tóc và làm tóc dày lên.

6. Củ dền

Củ dền bổ sung lycopene giúp kích thích tăng trưởng tóc. Vì nó rất giàu chất sắt và chất chống ôxy hóa, nó hoạt động như một loại thuốc bổ tóc tuyệt vời cho mái tóc.

7. Lá cà ri

Lá cà ri chứa keratin, một hợp chất lý tưởng cho sự tăng trưởng tóc. Nó ngăn chặn hiệu quả sự lão hóa của tóc, phục hồi tóc bị hư hỏng, chống lại gàu và cũng làm tăng tốc độ tăng trưởng tóc.

8. Củ hành tây

Hành tây là một nguồn dồi dào chất sắt, kẽm và biotin. Nó thúc đẩy tăng trưởng tóc và ngăn ngừa lão hóa cho tóc (chẻ ngọn, xơ, dễ gãy…).

Song Nữ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/kich-thich-toc-moc-bang-rau-cu-19758/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY