Sinh sản , Nữ hôm nay

Kích thước trứng như thế nào thì dễ thụ thai, thưa BS?

(Mangyte) - Có biện pháp nào giúp trứng phát triển đều không thưa bác sĩ? Em phải làm gì để cải thiện tình hình?
Chào bác sĩ,

Em mới đi canh trứng rụng để có thể sinh em bé dễ dàng hơn vì chu kỳ kinh của em không đều.

Em mới đi khám ngày 14/11 với d= 16mm buồng trứng trái, đến ngày 16/11 em lại đi siêu âm lại và kích thước vẫn vậy. Bác sĩ nói trứng chậm phát triển và nói là phải theo dõi tới 3 chu kỳ mới biết được. Nếu trứng chậm phát triển thì phải uống Thu*c kích thích trứng phát triển.

Chu kỳ kinh của em không đều từ khi chích Thu*c ngừa cúm và rubella nên em đi canh ngày trứng rụng. Bác sĩ cho em hỏi kích thước của trứng khoảng bao nhiêu thì mới là bình thường và có thể thụ thai tốt.

Em phải làm gì để cải thiện tình hình, và có biện pháp nào giúp trứng phát triển đều không thưa bác sĩ?

VA có ảnh hưởng gì tới việc sinh em bé hay không? Trong mấy ngày này bụng em có cảm giác đau râm ran, lưng hơi mỏi và trước đó vài ngày thì ngực cũng rất đau.

Em thấy rất lo lắng khi đi siêu âm mà bác sĩ nói vậy. Mangyte giúp em với.

dothihien…@gmail.com


Chào em, 

Chu kỳ kinh nguyệt chịu sự chi phối của tuyến yên – buồng trứng, do vậy việc em tiêm ngừa phòng bệnh cúm và Rubella không ảnh hưởng đến việc này.

 Bình thường mỗi chu kỳ kinh có khoảng 20 nang noãn nguyên thủy phát triển. Trong các nang noãn phát triển thì chỉ có một nang noãn được chọn lọc tiếp tục qua giai đoạn vượt trội trở thành nang noãn trưởng thành.

Sự chọn lọc này xảy ra vào ngày thứ 7 của chu kỳ, nang noãn kích thước 5,5 – 8mm, đến ngày thứ 8 -10 với kích thước nang noãn khoảng 13mm, khi nang noãn trưởng thành có kích thước 20 -28mm, nang noãn sẽ vỡ ra và phóng thích noãn di chuyển vào tai vòi để gặp tinh trùng và thụ tinh.

 Trường hợp của em cần khám và theo dõi qua siêu âm nhiều chu kỳ, sau khi có chẩn đoán BS mới chữa trị và tư vấn cho em. Bệnh VA không ảnh hưởng đến thai nhi, nhưng nếu em bị bệnh trong 3 tháng đầu thì rất khó để nói không ảnh hưởng đến thai nhi và khó khăn cho việc dùng Thu*c.  Những triệu chứng em mô tả (bụng có cảm giác đau ram ran, lưng hơi mỏi, ngực cũng rất đau) có thể là dấu hiệu em sắp có kinh.  Chúc em sớm có tin vui!

BS chuyên khoa của AloBacsi

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/kich-thuoc-trung-nhu-the-nao-thi-de-thu-thai-thua-bs-n24503.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY