Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Phó chủ tịch UBND TP Bạc Liêu

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Quốc Việt đã ký quyết định số 244-QĐ/UBKTTU, về việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Dương Chí Bình, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó bí thư Đảng ủy Cơ quan chính quyền, Phó chủ tịch UBND TP.Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu).

Thời gian thực hiện quyết định đối với ông Dương Chí Bình là 60 ngày, từ ngày 27.3.2020. Nội dung là: "Việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao khi quyết định cho chuyển mục đích sử dụng đất; tách thửa, thu tiền chuyển mục đích sử dụng đất và cấp phép xây dựng cho ông Nguyễn Văn Tường và vợ là bà Trần Thị Xuân Đào, tại khóm 3, P.2, TP.Bạc Liêu chưa đúng quy định”.

Quyết định kiểm tra của UBKT Tỉnh ủy Bạc Liêu đối với ông Bình - Ảnh: Hải An

Theo kết quả kiểm tra, xác minh bước đầu, ông Dương Chí Bình, Phó chủ tịch UBND TP.Bạc Liêu đã ký cho chuyển mục đích sử dụng đất, cấp phép xây dựng… khu đất rộng gần 1.890,84m2, tại thửa đất số 113 và 114 (tách từ thửa 262), tờ bản đồ số 18, cho vợ chồng ông Nguyễn Văn Tường và bà Trần Thị Xuân Đào (chủ DNTN Xuân Đào, P2, TP.Bạc Liêu), được cho là chưa phù hợp, chưa đúng quy định, gây bất bình trong cán bộ, dư luận ở địa phương.

Cụ thể, báo cáo về việc kiểm tra, xác minh cho thấy, việc ông Dương Chí Bình ban hành các quyết định số 32 và 33/QĐ-UBND, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ nuôi trồng thủy sản sang đất ở đô thị cho hộ ông Nguyễn Văn Tường và bà Trần Thị Xuân Đào là chưa phù hợp. Đồng thời, xác định thu tiền sử dụng đất có giá đất tối thiểu là 320.000đồng/m2 là chưa phù hợp theo Quyết định 66/QĐ-UBND ngày 24.12/2014 của UBND tỉnh Bạc Liêu về việc ban hành bảng giá các loại đất năm 2015 trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo kiểm tra bước đầu có dấu hiệu sai phạm tại công trình của ông Tường - Ảnh: Hải An

Bởi vị trí thửa đất số 113 và 114 (tách từ thửa 262), tờ bản đồ số 18 mà ông Tường, bà Đào xin chuyển mục đích sử dụng đất là tiếp giáp thửa đất liền kề có cùng chủ sử dụng đất (là thửa đất 115) theo Quyết định số 66 có giá đất đến 2.300.000 đồng/m2.

Về việc cấp giấy phép xây dựng, qua kết quả xác minh, kiểm tra cho thấy, ông Dương Chí Bình cấp phép xây dựng có thời hạn số 46/GPXD và số 48/GPXD ngày 5.3.2019, cho vợ ông Tường và bà Đào là chưa đúng quy định tại khoản 4, điều 5, quy định về cấp phép xây dựng trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu ban hành kèm theo Quyết định số 17/2017/QĐ-UBND ngày 17.10.2017 của UBND tỉnh.

Việc cấp phép cũng chưa phù hợp với nội dung công văn số 5654/UBND-TH ngày 25.12.2018 của UBND tỉnh về việc triển khai kết luận của Ban thường vụ Tỉnh ủy về chủ trương mời gọi đầu tư và khai thác 3 khu đất trên địa bàn TP.Bạc Liêu.

Khu đất rộng gần 1.890,84m2, tại thửa số 113, 114 (tách từ thửa 262), tờ bản đồ số 18, tại khóm 3, P2, TP.Bạc Liêu, của vợ chồng ông Nguyễn Văn Tường và bà Trần Thị Xuân Đào nằm trong khu đất 20 héc-ta được Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho phép Công ty cổ phần Tập đoàn FLC nghiên cứu, khảo sát, lập đề xuất đầu tư các dự án trên địa bàn TP.Bạc Liêu.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã thông tin, sau khi được ông Dương Chí Bình cho chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy phép xây dựng, vợ chồng ông Tường, bà Đào tiến hành xây dựng công trình sai so với hồ sơ thiết kế, công năng và sai giấy phép xây dựng. Hơn nữa, công trình trên xây dựng cổng rào bít luôn đường đi công cộng.

Quyết định thành lập tổ công tác kiểm tra, xác minh của Chủ tịch UBND TP.Bạc Liêu - Ảnh: Hải An

Trước đó, ông Huỳnh Quốc Ca, Chủ tịch UBND TP.Bạc Liêu ban hành quyết định số 229/QĐ-UBND, về việc thành lập Tổ công tác liên ngành để kiểm tra, xác minh làm rõ việc cấp giấy phép xây dựng và chuyển mục đích sử dụng đất đối với ông Nguyễn Văn Tường tại P.2, TP.Bạc Liêu. Mặc dù, thời hạn kiểm tra được đề xuất 15 ngày, nhưng phải kéo dài hàng tháng do ông Tường “né”, vắng mặt ở địa phương, khiến Tổ công tác gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm tra, xác minh, làm rõ vụ việc.

Hải An

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/tin-tuc-su-kien-c-179/kiem-tra-khi-co-dau-hieu-vi-pham-doi-voi-pho-chu-tich-ubnd-tp-bac-lieu-135397.html)

Tin cùng nội dung

  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY