Tâm sự hôm nay

Kiên quyết và cảnh giác với “lưỡi bò”

Hai Phiếm bảo:

- Cháu tôi rất hâm mộ diễn viên Thành Long nhưng nghe tin anh này sang Việt Nam đã phản đối dữ quá.

- Đó là diễn viên có tài và anh này còn tham gia nhiều chương trình từ thiện nhưng anh ta ủng hộ “đường lưỡi bò” nên cháu ông cũng như cộng đồng mạng phản đối vì tuy trẻ em khuyết tật Việt Nam cần phẫu thuật để có nụ cười, nhưng không phải bằng mọi giá. Operation Smile khẳng định sẽ không có bất cứ sự tham dự nào của Thành Long trong mọi hoạt động Kỷ niệm 30 năm thành lập Operation Smile tại Việt Nam.

- Trung Quốc không ngừng tuyên truyền về “đường lưỡi bò” phi pháp trên biển Đông bằng nhiều hình thức tinh vi. Du khách họ đến ta mặc áo và đem hộ chiếu in hình “lưỡi bò”. Rồi họ lồng “lưỡi bò” trong phim, gắn trong ôtô triển lãm, trong cả giáo trình sinh viên đi thực tập ở Trung Quốc mua về tặng trường.

- Những vụ trên đã bị xử lý nghiêm như cách chức quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh, phạt tiền và tịch thu ôtô, tiêu hủy giáo trình...

- Quá cần thiết và kịp thời nhưng liệu có là tự vệ bị động, giải quyết phần ngọn khi chả trường học, doanh nghiệp nào có ý định tuyên truyền cho “đường lưỡi bò”, nhưng vi phạm là vì chủ quan, không kiểm tra các ấn phẩm, sản phẩm có liên quan đến Trung Quốc.

- Đúng là cần phải có những biện pháp chủ động hơn để cho mọi công dân được biết về cái gọi là “đường lưỡi bò” phi pháp của Trung Quốc và ý thức bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ của quốc gia, cảnh giác ngăn chặn các loại tuyên truyền đường lưỡi bò rất thâm độc của Trung Quốc.

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/kien-quyet-va-canh-giac-voi-luoi-bo-n165687.html)
Từ khóa: lưỡi bò

Chủ đề liên quan:

lưỡi bò

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY