Bệnh ung thư hôm nay

Kinh nghiệm chiến thắng bệnh ung thư vú của diễn viên Kim Phượng

Nhận kết quả ung thư vú vào năm 2006, nữ diễn viên tưởng chừng như tất cả sụp đổ trước mắt. Những ngày lang thang kiểu sống gấp để chờ ch*t khiến cô thêm hao mòn, đến khi nhận ra phải đứng dậy...

“khi ấy tôi nghĩ rằng thế là hết. trong tôi cứ xoay quanh câu hỏi: tôi ăn uống điều độ, sống lành mạnh và chừng mực, tại sao lại bị ung thư, tôi không tin. đến bây giờ tôi mới thấm thía một điều rằng bệnh tật không chừa một ai hết”, nữ phim "vũ điệu đường cong" chia sẻ.

Bác sĩ chẩn đoán cô bị ung thư vú giai đoạn đầu nên khả năng điều trị hiệu quả sẽ cao. tuy nhiên vẫn mang bị suy sụp tinh thần, cảm giác dằn vặt bản thân, tâm lý tiêu cực bao phủ. "hằng ngày tôi đi bộ, tập thể dục, uống Thu*c và tái khám đều đặn. song tôi đi lang thang nhiều nơi để biết đó biết đây vì sợ thời gian sống của mình không còn nhiều”.

Chính trong những ngày lang thang kiểu “sống gấp để chờ ch*t”, nhận được nhiều tình cảm ưu ái từ bạn bè, người thân và cả khán giả dành cho cô. đó là động lực khiến cho bản năng cần phải sống của cô trỗi dậy. bắt đầu thấy lạc quan hơn, gạt bỏ cái ý nghĩ mình đang “mang thần ch*t đi chơi” ra khỏi đầu. cô sống vui vẻ, yêu đời và luôn chọn những việc làm có ý nghĩa cho từng ngày.

Nữ cho biết: "tôi tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sĩ và giữ chế độ dinh dưỡng hợp lý". cô luôn bắt đầu bữa ăn bằng việc uống nước, ăn trái cây rồi đến các món xào, thịt hoặc cá và các chất đạm. cuối cùng là ăn cơm. khi ăn uống cần phải nhai chậm rãi, nhai kỹ.

Cùng với chế độ dinh dưỡng, luôn chú trọng đến việc rèn luyện thể dục, thể thao. cô thường đi bộ, tập belly dance và xác định: "yếu tố tâm lý cực kỳ quan trọng đối với việc phục hồi sức khỏe trong quá trình điều trị ung thư. nếu bạn càng suy sụp tinh thần thì bệnh càng nặng hơn, do đó cho dù thế nào cũng phải giữ cho mình tâm lý ổn định, lạc quan".

Sau 2 năm điều trị ung thư, đã hoàn toàn hồi phục và quyết định lấy chồng. phải 4 năm sau, qua nhiều lần kiểm tra sức khỏe, bác sĩ khẳng định cô đã hoàn toàn hồi phục, có đủ sức khỏe để sinh con. năm 2012 nữ diễn viên mới sinh con đầu lòng.

Sau đó, tham gia hàng loạt phim hành động. khán giả biết đến cô như một diễn viên chuyên đóng các vai phản diện.

Kim phương chia sẻ: "người bình thường phải đóng các cảnh hành động như đấm đá, chạy xe phân khối lớn... phải mất nhiều sức lực, với tôi một người từng bị lại càng vất vả hơn". cô tự mình thực hiện tốt các cảnh hành động mà không cần người đóng thế vì "tôi đã thực sự khỏe mạnh".

Cô cũng chia sẻ: "từ cá nhân, tôi cho rằng để điều trị và hồi phục sức khỏe sau ung thư thì tâm lý và ý chí tinh thần đóng vai trò cực kỳ quan trọng".

An Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/kinh-nghiem-chien-thang-benh-ung-thu-vu-cua-dien-vien-kim-phuong-3253999.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY