Sinh sản , Nữ hôm nay

Kinh nguyệt 2 lần 1 tháng, huyết trắng có mùi hôi

Tôi thường ra kinh nguyệt 2 lần một tháng, nhưng chu kỳ đúng vẫn bình thường. Cứ đến giữa tháng là tôi ra kinh nguyệt, nó ra ít có chất nhầy và máu giống như ngày đầu của chu kỳ chính.

Tôi bị cách đây khoảng 1 năm, ra hiệu Thu*c hỏi người ta bảo là bình thường. Tôi mua Thu*c điều kinh về uống nhưng vẫn như thế nên tôi không uống nữa. Xin hỏi triệu chứng trên có nguy hiểm không?

Đồng thời, hơn một tháng nay tôi ra khí hư, không có nặng mùi, nó có màu trắng đục. tôi có mua nước vệ sinh phụ nữ về rửa, có đỡ bớt nhưng không hết. nó có nguy hiểm không, có ảnh hưởng gì tới các bệnh liên quan ung thư buồng trứng hay bộ phận Sinh d*c không, và sau nay tôi có em bé có ảnh hưởng gì không ạ? tôi xin chân thành cảm ơn các bác sĩ.

(Nguyen Thanh)

Ảnh  minh họa.

Trả lời

Một số người thường ra ít huyết vào giữa chu kì kinh. Thường trước khi hành kinh 14 ngày, một trong 2 buồng trứng có hiện tượng phóng noãn (rụng trứng), nơi đó sẽ tạo thành 1 hốc rỉ máu, lượng máu rỉ ra không đáng kể. Đôi khi lượng máu chảy ra khá nhiều, nó chảy vào ống dẫn trứng rồi vào tử cung và theo *m đ*o chảy ra ngoài, lẫn với chất nhày cổ tử cung.

Một số phụ nữ uống Thu*c Tr*nh th*i mỗi ngày, nếu quên uống Thu*c đều mỗi ngày cũng có thể xảy ra hiện tượng này. Thường không ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn đã có quan hệ T*nh d*c, đã có chồng hoặc trong giai đoạn tiền mãn kinh thì cần khám phụ khoa định kỳ mỗi 6 tháng để được tầm soát ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung và điều trị sớm nếu thật sự có bất thường

Về trường hợp ra khí hư, bình thường trong *m đ*o có dịch trong, không màu, không mùi hoặc hơi tanh 1 chút, vào giữa kỳ kinh chất dịch này nhiều hơn và có độ dính như lòng trắng trứng. Đó là huyết trắng (khí hư) S*nh l*. Khi huyết trắng có màu (trắng đục/vàng hoặc xanh), có mùi hôi, hoặc có bọt, hoặc kết từng đám như váng sữa, thậm chí gây ngứa, rát âm hộ, *m đ*o... Lúc ấy không còn là huyết trắng S*nh l* nữa, mà có thể do nhiễm khuẩn, nhiễm nấm hoặc nhiễm khuẩn lây qua đường T*nh d*c. Trường hợp của bạn cần đi khám để được xét nghiệm và chẩn đoán có  nhiễm khuẩn hay không để được điều trị phù hợp với từng loại bệnh.

Trường hợp nhiễm HPV (virus gây bệnh mồng gà), hoặc herpes Sinh d*c có thể phát triển ung thư cổ tử cung. Nếu nhiễm Clamydia hoặc  lậu cầu có thể gây viêm dính vi trứng và vùng chậu, có thể gây vô sinh hiếm muộn sau này; nhiễm khuẩn lậu trong lúc mang thai mà không điều trị còn có thể gây mù mắt cho em bé nếu sinh ngả *m đ*o.

Ung thư cổ tử cung hoặc ung thư niêm mạc tử cung giai đoạn đầu thường không có triệu chứng. khi xuất hiện khí hư như mủ hoặc xuất huyết thì đã ở giai đoạn muộn. ung thư buồng trứng khó phát hiện hơn và thường liên quan đến nội tiết tố Sinh d*c. 

BS CKI Nguyễn Ngọc Lan Hương

Trung tâm Truyền thông- Giáo dục Sức khỏe TP HCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/kinh-nguyet-2-lan-1-thang-huyet-trang-co-mui-hoi-2659875.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư buồng trứng là một trong những căn bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với phụ nữ. Lựa chọn những thực phẩm có tác dụng phòng chống ung thư chính là giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả để bạn có thể hạn chế nguy cơ mắc bệnh mỗi ngày.
  • Huyết trắng hay còn gọi là khí hư, có vai trò giữ cho *m đ*o luôn ẩm, chống các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập cơ thể.
  • Huyết trắng hay còn gọi khí hư, là chất dịch tiết ra từ bộ phận Sinh d*c nữ, thường bắt đầu có từ tuổi dậy thì.
  • Huyết trắng có nhiệm vụ bôi trơn, giữ ẩm, hạn chế sự phát triển của các vi khuẩn thâm nhập vào cơ thể. Tuy nhiên, khi số lượng huyết trắng nhiều, bất thường về màu sắc, có mùi hôi kèm các triệu chứng gây ngứa khó chịu… đó không còn là huyết trắng S*nh l* bình thường mà là huyết trắng bệnh lý.
  • Bên cạnh huyết trắng S*nh l*, còn có rất nhiều nguyên nhân gây ra huyết trắng có tính chất bệnh lý, đa số đều do viêm nhiễm. Nếu thấy huyết trắng với thay đổi như có mùi hôi với màu sắc, số lượng bất thường cần được kiểm tra và điều trị kịp thời.
  • Tôi 20 tuổi, chưa lập gia đình và chưa quan hệ T*nh d*c nhưng thường xuyên bị ra huyết trắng nhiều và bị vón cục...
  • Trước chu kỳ, huyết trắng màu trắng trong như lòng trắng trứng, các ngày còn lại trong tháng đều có huyết trắng màu trắng ngà hơi xanh không hôi.
  • Thưa bác sĩ, em 22 tuổi, thường xuyên bị ra rất nhiều huyết trắng ở bộ phận Sinh d*c.
  • Theo Y học cổ truyền, kinh nguyệt không đều là do tuổi vị thành niên chức năng tiêu hóa bị trục trặc, cản trở sự hấp thu dinh dưỡng, khiến cơ thể phát dục không đầy đủ, chức năng sinh sản chưa hoàn thiện. Các chấn động về tinh thần, tình cảm cũng có thể là một trong những nguyên nhân.
  • Xin giới thiệu bài Thu*c hay giúp chữa bệnh huyết trắng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY