Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Kỷ luật hộ lý tới nhà đưa bệnh nhân tâm thần đi điều trị

(MangYTe)- BV Tâm thần TP.HCM họpkỷ luật và thống nhất kéo dài thời gian nâng lương của hộ lý Thành thêm 6 tháng,đồng thời cắt một khoản tiền trong năm.

Phản ánh với PV PLO sáng 13-8, bà Lê Thị Thu Oanh (56 tuổi, ở quận Gò Vấp, TP.HCM), cho biết bà có người con tên TTC (nam, 31 tuổi) bị mất ngủ đã lâu nên luôn rơi vào tình trạng căng thẳng.

Chi phí đưa đi 3,5 triệu đồng?

“Sáng 26-7, do C. không làm chủ bản thân nên tôi gọi điện thoại tới Bệnh viện (BV) Tâm thần TP.HCM nhờ đưa C. vào BV điều trị. Người trực tổng đài cho biết sẽ cho xe tới đón và toàn bộ chi phí là 3,5 triệu đồng” – bà Oanh kể. 

Lát sau, taxi chở một hộ lý cùng hai người đàn ông tới nhà bà Oanh. Qua trao đổi, bà Oanh biết hộ lý tên Thành, hai người đàn ông tên Bình và Vũ.

“Tôi ngạc nhiên vì sao không phải xe BV Tâm thần TP.HCM mà lại là taxi đến chở C. đi. Tôi bàng hoàng khi thấy ông Bình và ông Vũ đè C. xuống đất cột tay cột chân rồi đưa lên xe. Tới BV, ông Vũ bảo tôi đưa 3,5 triệu đồng nhưng không có biên lai” – bà Oanh nói.

Sau đó, C. được đưa vào khoa Nội trú để điều trị. Tới ngày 1-8, một người gọi điện thoại cho bà Oanh báo C. bị hộ lý tên PHN trói tay chân và đánh rất nhiều. Bà Oanh lật đật chạy tới thấy đầu C. có vết rách, người nhiều vết bẩm tím.


Bà Oanh cho rằng vết rách trên đầu con mình là do hộ lý N. đánh. Ảnh: GĐCC

“Tôi hỏi lý do C. bị đánh thì nhân viên BV chối bỏ. Tôi đề nghị BV mở camera để truy xuất hình ảnh C. bị đánh nhưng nơi đây hẹn ngày 3-8 sẽ giải quyết. Đúng ngày, BV mở camera nhưng chỉ truy xuất được hình ảnh những ngày khác, riêng ngày 1-8 không mở được. Tôi nghi ngờ BV cố tình xóa mất hình ảnh ngày 1-8 để bao che hành vi hộ lý N. đánh con tôi. Tới ngày 3-8, C. được BV cho về” – bà Oanh nói thêm.

Ông Bình và ông Vũ là ai?

Ngày 12-8, đại diện BV Tâm thần TP.HCM là ông Huỳnh Xuân Thiện, Trưởng phỏng Cán bộ tổ chức, có buổi làm việc với bà Oanh. Theo biên bản làm việc, ông Thiện cho rằng hộ lý Thành tới nhà đưa C. vào BV để điều trị là trái với quy chế làm việc của BV. Do vậy, ban giám đốc BV tiến hành họp kỷ luật và thống nhất kéo dài thời gian nâng lương của hộ lý Thành thêm 6 tháng, đồng thời cắt một khoản tiền trong năm.

Biên bản còn cho thấy ông Thiện đã làm việc với lãnh đạo khoa Nội trú và tất cả thống nhất “việc hộ lý N. làm việc với bệnh nhân C. do cách tiếp xúc chưa đúng nên gây ra việc khiếu nại của bà Oanh”.

Tuy nhiên, bà Oanh đề nghị BV làm rõ những vấn đề sau: “Hộ lý N. đánh C. như thế nào? Tại sau camera không truy xuất được thời điểm C. bị đánh?”.

Trao đổi với PV, ông Trương Hồng Sơn, Phó Giám đốc BV Tâm thần TP.HCM, xác nhận ông Thắng (bảo vệ BV) có nhận cuộc gọi điện thoại từ bà Oanh. Ông Sơn còn khẳng định BV Tâm thần TP.HCM không có chủ trương tới nhà đưa bệnh nhân vào BV điều trị mà phải chính người nhà đưa bệnh nhân đi.

“Chúng tôi sẽ xác minh lại nội dung ông Thắng có hứa cho xe tới nhà bà Oanh để chở bệnh nhân C. tới BV với giá tiền 3,5 triệu đồng hay không. Chúng tôi cũng khẳng định hai ông Bình, Vũ không phải nhân viên của BV và sẽ làm rõ mối quan hệ của 2 ông này với bảo vệ Thắng và hộ lý Thành. Nếu nhân viên BV sai phạm, BV sẽ xử lý đúng mức” – ông Sơn nói.

Ông Sơn còn cho biết đúng là camera của BV bị trục trặc khi trích xuất hình ảnh ngày 1-8 để xác định hộ lý N. có đánh bệnh nhân C. hay không.

“Tuy nhiên, BV cũng sẽ làm rõ vấn đề liên quan hộ lý N. để có câu trả lời cho bà Oanh và báo chí” – ông Sơn nói thêm.

Kỷ luật hai bác sỹ tự ý cắt buồng trứng của bệnh nhân

Ngày 22/5, Hội đồng kỷ luật Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã thống nhất hình thức kỷ luật đối với 2 bác sỹ liên quan đến trường hợp bệnh nhân Lê Thị Ánh Phương, 41 tuổi, quê ở xã Trinh Phú, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, được chẩn đoán là bị đau ruột thừa, nhưng các bác sỹ của bệnh viện lại tự ý cắt buồng trứng của bệnh nhân.

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/ky-luat-ho-ly-toi-nha-dua-benh-nhan-tam-than-di-dieu-tri-931605.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY