Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Kỹ thuật trồng rau thủy canh trong thùng xốp đơn giản, an toàn, tiện lợi

Trồng rau sạch bằng phương pháp thủy canh là một trong những phương pháp tiên tiến hàng đầu hiện nay. Kỹ thuật trồng rau thủy canh trong thùng xốp không khó hơn nữa còn mang lại năng suất cao và đảm bảo chất lượng của cây trong mọi điều kiện thời tiết.

Thủy canh là kỹ thuật trồng cây không cần đất mà trồng trực tiếp vào dung dịch dinh dưỡng. dinh dưỡng thủy canh đã được chuẩn hoá theo tiêu chuẩn quốc tế không ảnh hưởng đến sức khoẻ người tiêu dùng. kỹ thuật trồng rau thủy canh trong thùng xốp đơn giản giúp người dân ở thành phố có thể tự trồng rau sạch để ăn, là một thú tiêu khiển như chăm sóc cây hoa kiểng, là cách thư giãn của những người có cường độ làm việc cao như hiện nay, đặc biệt phù hợp với người lớn tuổi, người về hưu và trẻ em.

Kỹ thuật trồng rau thủy canh trong thùng xốp là phương pháp còn khá mới mẻ tại nước ta

Kỹ thuật trồng rau thủy canh trong thùng xốp là phương pháp còn khá mới mẻ tại nước ta.

Chuẩn bị

Thùng xốp kích thước 60x40x34, phủ đen bằng nilong nông nghiệp bên trong.tấm trồng: nắp đậy thùng xốp khoan lỗ vừa với rọ trồng, khoảng 3 lỗ trồng. ngoài ra cần chuẩn bị rọ trồng, tấm lót và bấc hút, giá thể trồng, hạt giống.

Cách trồng

Khoan lỗ trên nắp thùng. Chọn rọ trồng 10 cm, khoan lỗ 90. Bọc phía trong thùng bằng màng phủ tạo độ bền trong thùng xốp.Sử dụng vải carton dày để lót rọ trồng và tạo bất hút nước.

Cách trồng rau sạch thủy canh không quá khó

Cách trồng rau sạch thủy canh không quá khó.

Cho giá thể vào rọ, trồng cây giống vào rọ trồng. Ngâm toàn bộ rọ trồng đã có cây giống vào nước, làm cho giá thể và bất hút ước hoàn toàn. Sử dụng máy sục khí hòa tan oxi vào nước tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình phát triển của cây. Để máy sục 24/24 cây sẽ phát triển tốt nhất.

Cách pha dinh dưỡng

Giai đoạn trước khi ra hoa:Pha 30ml dung dịch HYDRO BEE part A và 30 ml dung dịch HYDRO BEE part B đậm đặc pha với 10 lít nước thành dung dịch để trồng.Đổ dung dịch đã pha vào khay trồng đến chạm đáy rọ.Đậy tấm trồng vào khay trồng cho các rọ đã có cây con vào khay trồng. Giai đoạn ra hoa: Tỉ lệ pha dinh dưỡng tùy thuộc vào từng loại cây trồng.

Chăm sóc

Kỹ thuật trồng rau thủy canh trong thùng xốp cho chất lượng rau tốt nhất

Kỹ thuật trồng rau thủy canh trong thùng xốp cho chất lượng rau tốt nhất.

Khoảng 3-4 ngày/ 1 lần mở nắp khay, quan sát mực dung dịch dinh dưỡng trong khay để châm thêm. Chú ý tới vấn đề sâu bệnh trong quá trình phát triển của cây.

Theo Bích Phượng/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/ky-thuat-trong-rau-thuy-canh-trong-thung-xop-an-toan-tien-loi-d66322.html

Theo Bích Phượng/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ky-thuat-trong-rau-thuy-canh-trong-thung-xop-don-gian-an-toan-tien-loi/20201122085843834)

Tin cùng nội dung

  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Điện cơ (Electromyography - EMG) là một kỹ thuật chẩn đoán để xác định sức mạnh của cơ và các tế bào thần kinh điều khiển chúng (các tế bào thần kinh vận động - motor neurons).
  • Nhũ ảnh là hình ảnh X quang tuyến vú được sử dụng để tầm soát ung thư vú. Nhũ ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm ung thư vú và giúp làm giảm tỉ lệ Tu vong do ung thư vú.
  • Chụp X quang là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh rất phổ biến để khảo sát xương và một số mô khác.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Xạ hình xương sử dụng các hạt nhân phóng xạ để tạo nên hình ảnh của xương. Hạt nhân phóng xạ là các chất hóa học phát ra tia xạ, các tia xạ này được phát hiện bởi máy quét.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY