Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nghỉ hè kỹ thuật số, đừng để máy hại ta

Trước đây, mùa hè thường được gắn liền với những chuyến đi xa dài ngày. Thế nhưng những xoay chuyển công nghệ, xã hội,... đã dần biến thành mùa hè kỹ thuật số.

Kỳ nghỉ kỹ thuật số trong mơ

GenZ có thể không còn quá lạ với sân chơi cùng hội cạ cứng là những ván đấu Dota, Starcraft, Crossfire, FIFA,… đầy căng não. Đây là những môn eSports được Hiệp hội Thể thao điện tử quốc tế (IeSF) công nhận, không chỉ rèn dũa cho bạn khả năng tập trung cao độ, tinh thần đội nhóm mà tăng cường độ vận động kết hợp não và tay ở mức đặc biệt cao. Theo tờ DW của Đức, các game thủ đạt đến tốc độ 6-7 thao tác bàn phím trên giây, hai tay và các bộ phận não của họ được sử dụng cùng một thời điểm. Điều này thậm chí hiếm thấy ở các môn thể thao đòi hỏi tốc độ vận động rất nhanh như bóng bàn.

GenZ hào hứng với những ván đấu Dota, Starcraft, Crossfire, FIFA,… đầy căng não

Chủ đề "bồi dưỡng năng khiếu" có thêm cho GenZ vô vàn lựa chọn. Bên cạnh các môn truyền thống, kỹ năng công nghệ xu thế tương lai cũng được đặc biệt hứng thú. Một số chọn học thiết kế đồ hoạ để "tăng trình" chỉnh ảnh, video khi "sống ảo" trên mạng xã hội. Trong khi số khác lại theo học môn lập trình khó nhằn, quyết tâm trở thành Game Developer (Phát triển game), App Developer (Phát triển ứng dụng), Cyber Security Engineer (bảo mật hệ thống công nghệ thông tin),... như những nhân vật mà mình ngưỡng mộ.

Cân bằng sức khỏe, đừng để máy hại mình

Những môn thể thao trong nhà tuyệt vời này tuy không bị tác động bởi thời tiết và môi trường nắng nóng đặc trưng mùa hè, nhưng cũng đến lúc cần "giải nhiệt" cho đôi mắt đỏ hoe, kèm nhèm của mình.

Các "đôi mắt 4.0" thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng xanh, gây tổn thương đến các tế bào mắt và khởi phát các biểu hiện của hội chứng mỏi mắt kỹ thuật số (digital eye strain - des) như nhìn mờ, nhìn đôi, mỏi mắt, khô mắt, đỏ mắt,...

Thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng xanh gây tổn thương tế bào mắt và khởi phát các biểu hiện của hội chứng mỏi mắt kỹ thuật số

Để bảo vệ đôi mắt khoẻ mạnh, các bạn nên:

Tập các thói quen tốt cho mắt

Trước tiên hãy luôn dành cho mình những khoảng nghỉ ngơi giữa giờ các buổi chơi điện tử. Hãy áp dụng nguyên tắc 20/20/20: cứ sau mỗi 20 phút mắt hoạt động, cần dừng lại và nhìn ra một điểm cách xa khoảng 20 feet (tương đương 6.1 mét) trong vòng 20 giây. Ngoài ra, hãy chớp mắt thường xuyên để nước mắt luôn dài trải để trên bề mặt giác mạc, giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho đôi mắt.

Áp dụng nguyên tắc 20/20/20 để mắt được nghỉ ngơi hợp lý

Ngăn chặn tia sáng xanh tác động đến mắt

Một trong những cách giúp mắt tránh được những tác động xấu từ tia sáng xanh là đeo kính chắn tia sáng xanh khi sử dụng điện thoại, máy tính,... Ngoài ra có thể cài đặt chế độ lọc tia sáng xanh trên các thiết bị di động, gọi là tính năng Night shift (IOS) hoặc Night Mode (Android). Các bạn cũng đừng quên điều chỉnh khoảng cách giữa mắt và màn hình. Lý tưởng là từ 50 - 60cm, màn hình nên thấp hơn mắt từ 10 - 20cm.

Duy trì lối sinh hoạt và dinh dưỡng lành mạnh

Ăn uống đầy đủ, ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày giúp cơ thể luôn có một nguồn năng lượng dồi dào để duy trì khả năng hoạt động của trí não và đôi mắt. Bên cạnh đó, hãy bổ sung thêm kế hoạch vui chơi ngoài trời. Theo các nghiên cứu, màu xanh của cây và mây trời có mức độ phản xạ thấp nhất so với các màu khác giúp thị giác cũng sẽ được chữa lành.

Vận động thường xuyên ngoài trời giúp thư giãn đôi mắt và tinh thần

Ngoài ra cũng có thể sử dụng các sản phẩm nhỏ mắt để làm dịu và thư giãn đôi mắt, bổ sung các dưỡng chất, vitamin để duy trì đôi mắt sáng khỏe, bảo vệ và nuôi dưỡng thị lực hiệu quả.

Thuốc nhỏ mắt V.Rohto Vitamin bổ sung vitamin E, B6, Na, K giúp cải thiện tình trạng suy giảm thị lực

Dựa trên số liệu SDI, SRI+ của INTAGE Inc. về số lượng và doanh thu 25 năm liền, từ 1/4/1996 đến 31/3/2021, ROHTO - Công ty thuốc nhỏ mắt số 1 Nhật Bản 25 năm liền.

Rohto-Mentholatum là công ty sản xuất thuốc nhỏ mắt số 1 Nhật Bản suốt 25 năm liền*. Có mặt tại Việt Nam từ năm 1996 với dòng sản phẩm đi đầu là New V.Rohto giúp bảo vệ và nuôi dưỡng mắt, Rohto chú trọng đầu tư đội ngũ chuyên gia và dây chuyền sản xuất bằng robot hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn GMP của WHO, Nhật Bản và FDA Hoa Kỳ.

Thuốc nhỏ mắt V.Rohto Vitamin giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng suy giảm thị lực với thành phần gồm các Vitamin và Acid amin như:

● Vitamin E và B6 giúp hỗ trợ bảo vệ các tế bào mắt, tăng cường tuần hoàn máu, hỗ trợ cải thiện tình trạng giảm thị lực.

● Sodium Chondroitin Sulfate, Potassium L-Aspartate giúp bổ sung thành phần của nước mắt, hỗ trợ kích hoạt sự hô hấp mô mắt phòng ngừa và điều trị chứng mỏi mắt.

Xem thêm thông tin sản phẩm tại đây

Đơn vị sản xuất và phân phối: Công ty TNHH Rohto-Mentholatum (Việt Nam)
Địa chỉ: Khu Công Nghiệp Việt Nam-Singapore, 16 Đường Số 5, Huyện Thuận An, Tỉnh Bình Dương, Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương.

https://afamily.vn/nghi-he-ky-thuat-so-dung-de-may-hai-ta-20220802181833179.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nghi-he-ky-thuat-so-dung-de-may-hai-ta-20220802181833179.chn)

Tin cùng nội dung

  • Sáng ngày 22/3, Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM đã tổ chức Lễ Tổng kết giai đoạn I dự án xây dựng, cải tạo, mở rộng, nâng cấp Bệnh viện và Khánh thành khu điều trị kỹ thuật cao.
  • Gõ cửa các nơi chữa vô sinh từ năm 2007, cuối cùng vợ chồng Nicola và Andrew Stone ở thành phố Derby, Anh, toại nguyện nhờ kỹ thuật keo gắn phôi (EmbryoGlue).
  • Sau sáu phút từ khi máu ngừng lưu thông, não sẽ ch*t, bệnh nhân Tu vong trong vòng 8-10 phút và mọi can thiệp sau đó dù là của êkip chuyên nghiệp cũng bó tay.
  • Ngày hè, trẻ em có thể chơi các trò chơi nguy hiểm, như: bắn súng cao su, trượt cầu thang, đánh nhau bằng que, đấu kiếm, nhảy ngựa, lộn dây thun, chơi khăng, trượt patin, phá tổ ong, rút ghế khi bạn khác đứng dậy... Người lớn cần chú ý, theo dõi và nhắc nhở các em.
  • Điện cơ (Electromyography - EMG) là một kỹ thuật chẩn đoán để xác định sức mạnh của cơ và các tế bào thần kinh điều khiển chúng (các tế bào thần kinh vận động - motor neurons).
  • Nhũ ảnh là hình ảnh X quang tuyến vú được sử dụng để tầm soát ung thư vú. Nhũ ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm ung thư vú và giúp làm giảm tỉ lệ Tu vong do ung thư vú.
  • Chụp X quang là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh rất phổ biến để khảo sát xương và một số mô khác.
  • Siêu âm là một kỹ thuật không gây đau sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của các cơ quan và các cấu trúc bên trong cơ thể.
  • Xạ hình xương sử dụng các hạt nhân phóng xạ để tạo nên hình ảnh của xương. Hạt nhân phóng xạ là các chất hóa học phát ra tia xạ, các tia xạ này được phát hiện bởi máy quét.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY