Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Helvetas Việt Nam tập huấn kỹ thuật canh tác cây trồng cho đồng bào dân tộc thiểu số

Từ ngày 19/7 đến ngày 28/7/2022, Helvetas Việt Nam phối hợp với đối tác địa phương tổ chức các khóa tập huấn theo phương pháp cầm tay chỉ việc về kỹ thuật canh tác một số loại cây trồng cho đồng bào dân tộc thiểu số tại tại vùng đệm các khu rừng đặc dụng và rừng phòng hộ thuộc ba tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Vườn quốc gia Cát Tiên.

tập huấn kiến thức marketing du lịch sinh thái cho 30 người dân tộc thiểu số

các học viên là người dân tộc thiểu số đã được trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể tự quảng bá cho các dịch vụ du lịch sinh thái tỉnh quảng bình.

Trao tặng nhà tình nghĩa cho 2 hộ dân tộc thiểu số ở huyện Ea Súp (Đắk Lắk)

Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh đắk lắk do phó trưởng đoàn chuyên trách lê thị thanh xuân làm trưởng đoàn vừa đến thăm và trao tặng nhà tình nghĩa cho 2 hộ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện ea súp. mỗi căn có trị giá 120 triệu đồng, trong đó, nguồn vốn vận động hỗ trợ từ quân khu 5 là 80 triệu đồng/căn, còn lại do gia đình đóng góp.

Các khóa tập huấn đã thu hút sự tham gia nhiệt tình, sôi nổi của 371 học viên (trong đó trên 80% là nữ) là người dân tộc tà ôi, vân kiều, cơ tu.

Học viên đã được tập huấn kiến thức về: kỹ thuật khai thác măng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học tại xã thượng trạch (quảng bình) và hướng hóa (quảng trị); kỹ thuật làm vườn ươm thảo dược tại xã cự nẫm (quảng bình), đakrông (qt) và a roàng (tt-huế), kỹ thuật chung về mô hình nấm tại các xã tà lài, núi tượng, đăk lua, nam cát tiên (đồng nai). các chuyên gia của helvetas cũng trang bị cho học viên những kiến thức cần thiết, chuyển giao kỹ thuật, phương pháp và hướng dẫn thực hành các kỹ năng chiết ghép cành, nhân giống cây thảo dược. đây là những can thiệp nhằm nâng cao hiệu quả các chuỗi giá trị nông nghiệp và lâm sản ngoài gỗ, hướng tới nâng cao thu nhập cho người dân vùng đệm.

Tập huấn xây dựng vườn ươm thảo dược tại chỗ tại xã A Roàng (TT-Huế).

Học viên hồ thị thon (người dân tộc tà ôi) vừa thực hành thao tác bọc đất, bó bầu cành bưởi vừa cho biết: “trước đây cuộc sống của tôi và bà con nơi đây phụ thuộc vào rừng rất nhiều. khi tham gia dự án, chúng tôi có thêm hiểu biết, sự tự tin và đã có thể tự sản xuất được cây giống tại chỗ để cung cấp cho người dân giảm chi phí sản xuất, có thêm việc làm, có thêm thu nhập".

Được biết, dự án quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học (vbfc) do cơ quan phát triển quốc tế hoa kỳ (usaid) tài trợ, helvetas việt nam tham gia thực hiện tiểu hợp phần 6 thuộc hợp phần bảo tồn đa dạng sinh học tại quảng trị, quảng bình, quảng nam, thừa thiên huế và lâm đồng với mục tiêu tới năm 2026 có 40 cộng đồng được liên kết sản xuất, 9 cộng đồng được gắn kết du lịch sinh thái và gần 8.000 người dân sống phụ thuộc vào rừng được cải thiện sinh kế, giảm thiểu áp lực lên nguồn tài nguyên rừng và đa dạng sinh học.

Khởi công xây cầu vượt lũ cho bà con dân tộc thiểu số miền núi Nghệ An

Clb tennis báo chí nghệ an vừa phối hợp với ubnd xã yên thắng (huyện tương dương, tỉnh nghệ an) tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu dân sinh vượt lũ cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại bản xốp cốc.

Đặc sắc ẩm thực của đồng bào các dân tộc thiểu số ở Đăk Hà, Kon Tum

Là người am hiểu sâu sắc về văn hóa ẩm thực đồng bào dân tộc thiểu số (dtts) tây nguyên, nghệ sĩ ưu tú a đủ chia sẻ: với người ba na, các món ẩm thực như đọt mây trộn lá môn, thịt chuột nấu lá mì, lá sung cuốn kiến chua rang khô, trứng kiến nấu lá rừng, cơm lam... được dùng trong các dịp lễ hội trọng đại của dân làng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/helvetas-viet-nam-tap-huan-ky-thuat-canh-tac-cay-trong-cho-dong-bao-dan-toc-thieu-so-173035.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY