Tâm sự hôm nay

Mong manh sự sống bé trai bị phình động mạch chủ

Nhìn đứa con bé bỏng đau đớn giành giật sự sống từ tay tử thần vì căn bệnh phình động mạch chủ, trong lòng người mẹ trẻ ấy như có nghìn mũi dao đâm xé.
Nhìn đứa con bé bỏng đau đớn giành giật sự sống từ tay tử thần, trong lòng người mẹ trẻ ấy như có nghìn mũi dao đâm xé. Ngày mai, ngày kia... chị lấy đâu ra tiền để chữa trị cho con khi trong nhà chẳng còn thứ gì có giá trị để bán nữa?

Đó là hoàn cảnh vô cùng đáng thương của cháu Nông Quốc Văn (6 tuổi) hiện đang được điều trị tại C8 Viện Tim Mạch - BV Bạch Mai. Cháu Văn được chuyển đến C5 Viện Tim mạch từ trưa ngày 27/8/2015 trong tình trạng sốt cao, đau đầu, đau ngực, được chẩn đoán là bị phình động mạch chủ">phình động mạch chủ. Để kịp thời cứu tính mạng cho cháu, ngày 30/8, bệnh nhi Nông Quốc Văn đã được phẫu thuật “Thắt túi phình động mạch chủ">phình động mạch chủ, thay đoạn động mạch chủ thực”. Tuy cháu có BHYT dành cho người dân tộc thiểu số (hưởng 100%), nhưng kỹ thuật mổ của cháu là kỹ thuật cao nên phần đồng chỉ trả của BN cũng lên tới hàng chục triệu.

Hiện nay, cháu Văn đang được cách ly để điều trị tích cực và theo dõi với những phương tiện kỹ thuật hiện đại nhất để cho cháu có cơ hội được trở về với gia đình và bạn bè.

Hỏi về gia cảnh khó khăn của họ, anh chồng thì rụt rè e ngại vì anh còn không biết chữ nên rất ngại giao tiếp, chỉ chị Còi sụt sùi nói trong nước mắt: “Vợ chồng em lấy nhau 14 năm rồi nhưng trong nhà chẳng có thứ gì giá trị. Nhà em chỉ có hai con trâu để làm nương, làm rẫy, nuôi cả gia đình thì cũng phải bán đi rồi. Cả nhà chỉ còn 2 sào ruộng và căn nhà lá, có bán cũng chẳng ai mua chị ạ.”

Lấy tay lau hai hàng nước mắt lăn dài trên má, chị cho biết thêm, từ 9 tháng tuổi, cháu Văn hay ốm và yếu hơn các đứa trẻ khác. Tháng 6/2015, cháu bị đau đầu, tức ngực, sốt… gia đình đưa con đến khám ở BV Hữu Lũng, rồi chuyển lên BV tỉnh Lạng Sơn nhưng tình trạng của con không hề biến chuyển. Cháu Văn tiếp tục chuyển lên BV Nhi Trung Ương. Đến 27/8, cháu được chuyển sang Viện Tim Mạch – BV Bạch Mai. Tại đây, các BS chẩn đoán cháu bị phình động mạch chủ">phình động mạch chủ cần tiến hành phẫu thuật gấp để cứu tính mạng cho cháu.

Xót xa trước gia cảnh của cháu Văn, bác sĩ Nguyễn Đức Nhã, người trực tiếp điều trị cho cháu ái ngại cho biết: “Cháu bé còn nhỏ quá và vẫn còn hy vọng nên bệnh viện đang cố gắng cứu chữa và động viên gia đình. Mong các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để cháu bé có cơ hội được trở về với bố mẹ và trường học cùng bạn bè”.

Mọi tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cho cháu Nông Quốc Văn xin liên hệ: Phòng Công tác xã hội, BV Bạch Mai, 78 Giải Phóng, Q. Đống Đa, Hà Nội. ĐT: 04.399 433 16

Nhà hảo tâm có thể gửi về tài khoản: 0541101065007

Tại: Ngân hàng TMCP quân đội - Chi nhánh Thăng Long 34 Láng Hạ Ba Đình HN. Ghi rõ hỗ trợ bệnh nhân Nông Quốc Văn 6 tuổi Điều trị tại C8 Viện Tim Mạch – BV Bạch Mai.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-mong-manh-su-song-be-trai-bi-phinh-dong-mach-chu-17040.html)

Tin cùng nội dung

  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Phình động mạch chủ bụng (abdominal aortic aneurysm - AAA) là tình trạng giãn nở ( phình ) của một phần động mạch chủ trong vùng bụng mà đường kính …
  • Bệnh động mạch vành (thiếu máu cơ tim) được gây ra khi lòng động mạch bị hẹp hay tắt nghẽn, thường do xơ vữa động mạch. Với những triệu chứng như đau thắt ngực, khó thở, bệnh động mạch vành là nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu ở Mỹ và các nước phát triển.
  • Viêm động mạch Takayasu là dạng hiếm của các rối loạn viêm mạch máu. Bệnh có thể gây đau ngực, đau tay, cao huyết áp và cuối cùng là suy tim hoặc đột quỵ.
  • Xơ vữa động mạch (atherosclerosis) là bệnh làm động mạch của bạn trở nên cứng và hẹp đi. Thậm chí, động mạch có thể bị tắc hoàn toàn. Động mạch là những mạch máu mang máu từ tim đến những phần còn lại của cơ thể.
  • Nong động mạch cảnh (Carotid angioplasty) là một thủ thuật nhằm mở rộng lòng động mạch cảnh bị hẹp để phòng ngừa hay điều trị đột quỵ. Động mạch cảnh là động mạch nằm ở hai bên vùng cổ và là động mạch chính cấp máu cho não. Thủ thuật này liên quan đến việc luồn và bơm phồng một bóng nhỏ để nong và mở rộng lòng động mạch cảnh bị hẹp.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY