Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Lá tía tô trị mụn thịt- bài thuốc đơn giản mà hiệu quả

Cách dùng lá tía tô trị mụn thịt kết hợp với những nguyên liệu dễ tìm, sẵn có trong căn bếp giúp đánh bay những nốt mụn thịt khiến cho bạn tự tin hơn khi giao tiếp hàng ngày.

Bạn có đang khó chịu về những chiếc mụn thịt đang hoành hành trên khuôn mặt của mình? Bạn đang không biết cách nào để có thể trị dứt điểm chúng? Hãy dùng nguyên liệu cực kỳ rẻ tiền mà lại an toàn cho da đó là lá tía tô, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách dùng lá tía tô trị mụn thịt vô cùng hiệu quả.

Mụn thịt mọc chủ yếu là ở quanh vùng da mắt và một số ít ở cổ, khiến làn da của chị em trông sần sùi mất thẩm mỹ dù chẳng gây hại gì cho sức khỏe. Việc rối loạn bài tiết chất nhờn chính là nguyên nhân hình thành nên chúng. Bạn có biết chính những thói quen như ăn nhiều chất béo, đồ cay nóng, thức khuya, hoặc không bảo vệ da cẩn thận khi đi ra ngoài đường chính là nguyên nhân gây nên mụn thịt.

Mụn thịt hình thành do sự rối loạn bài tiết chất nhờn trên da.

Tía tô là loại rau thơm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, đồng thời trong Đông y tía tô còn có tác dụng giữ cho da dẻ hồng hào, thần sắc tươi tắn. Ở Nhật Bản, lá tía tô còn được dùng để pha nước uống hoặc tắm rửa mỗi ngày để bảo vệ da, giúp giảm các nếp nhăn, vết nám và cải thiện tình trạng khô da. Trong dân gian Việt Nam, lá tía tô có công dụng đặc biệt trong việc điều trị mụn thịt, mụn cóc rất hiệu quả.

Bạn có thể áp dụng các cách trị mụn thịt như sau:

Cách 1: Cách trị mụn thịt bằng lá tía tô

Thành phần của lá tía tô bao gồm có chứa chất kháng viêm, diệt khuẩn, giúp cải thiện sự trao đổi chất và làm dịu da. Chính vì vậy, lá tía tô chính là kẻ thù không đội trời chung với đám mụn thịt đáng ghét.

Dùng lá tía tô, mật ong và muối trị mụn thịt hiệu quả

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 nắm lá tía tô

- 1 thìa mật ong

- 1 chút muối

Cách làm:

- Lá tía tô sau khi mua về, đem bỏ cọng, rửa sạch rồi bỏ vào cối cùng với một chút muối và giã nát.

- Sau khi đã giã nát tía tô, bạn tiến hành trộn vào đó 1 thìa mật ong, rồi đảo đều sao cho mật ong thấm thật đều vào lá tía tô đã giã.
Cách sử dụng:

- Vệ sinh thật sạch vùng da quanh mắt, hoặc nơi xuất hiện mụn thịt bằng nước ấm để các nang lông được thông thoáng.

- Lấy hỗn hợp lá tía tô mật ong ở trên đắp lên vùng da có mụn thịt, rồi để nguyên như thế chừng 15 phút để các tinh chất có trong hỗn hợp thấm sâu vào các tế bào từ đó có thể tiêu diệt mụn.

- Sau khi hết 15 phút, bạn rửa kỹ vùng da bằng nước sạch.

Ngoài ra, để mụn bị đánh bại nhanh hơn, trước khi đi ngủ vào buổi tối, bạn nên thoa nước ép tía tô lên phần da xuất hiện mụn thịt rồi để qua đêm. Sáng hôm sau bạn rửa lại thật sạch bằng nước. Sau 2 tuần duy trì thực hiện cách này hàng ngày, bạn sẽ thấy mụn thịt tiêu biến hẳn.

Cách 2. Cách trị mụn thịt bằng tỏi băm

Không chỉ tía tô mà tỏi băm cũng được dùng trị mụn thịt hiệu quả

Ngoài tía tô, tỏi băm cũng là kẻ thù "muôn kiếp" của mụn thịt.

Thành phần của tỏi chứa nhiều vitamin A, B, C cũng như các khoáng chất và nguyên tố vi lượng có tác dụng tăng cường sức đề kháng, kiềm chế dầu và trị mụn thịt hiệu quả.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 nhánh tỏi

- 1 thìa cà phê mật ong

Cách làm:

- Tỏi sau khi bóc sạch vỏ, giã nhuyễn rồi trộn lẫn với mật ong, khuấy thật đều tay đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.
Cách sử dụng:

- Thoa hỗn hợp vừa tạo lên vùng da bị mụn thịt sau khi đã vệ sinh sạch sẽ rồi lưu lại hỗn hợp này trên da trong khoảng 20 phút.

- Tiếp đến bạn rửa sạch vùng da vừa thoa hỗn hợp với nước sạch. Bạn hãy áp dụng cách này vào mỗi buổi tối hàng ngày.

Cũng có 1 cách đơn giản hơn, bạn chỉ cần cắt đôi nhánh tỏi rồi chà trực tiếp lên vùng da bị mụn thịt nhiều lần trong ngày. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chà nhẹ và để chút xíu thôi nhé, nếu không da bạn sẽ bị tổn thương đấy.

ới cách dùng lá tía tô trị mụn thịt vô cùng đơn giản nêu trên sẽ giúp bạn luôn xinh tươi và không còn phải bận tâm về những mụn thịt xấu xí nữa.

Khuyên Vũ

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/la-tia-to-tri-mun-thit-bai-thuoc-don-gian-ma-hieu-qua-25080/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY