Khoa học hôm nay

Lạc bước giữa ngôi làng sắc màu Gamcheon, Hàn Quốc

Ngoài Seoul sầm uất và náo nhiệt, thành phố cảng Busan cũng là một trong những điểm đến thu hút du khách tại Hàn Quốc. Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên yên bình, Busan còn sở hữu một ngôi làng đầy sắc màu, được so sánh với Santorini của Hy Lạp hay Cinque Terre ở Italy - đó chính Gamcheon.

Trong tiếng hàn, gamcheon có nghĩa là "suối nước sạch". trên thực tế vàonhững năm 1950, gamcheon được coi là khu ổ chuột bởi những người dân nghèo khó đổ về đây. nhưng sau đó, chính phủ hàn quốc đãmời các nghệ sĩ trẻ và sinh viên mỹ thuậtđến trang trí lại ngôi làng này từ năm 2009. kể từ đó, ngôi làngđược khoác lên"màu áo mới", trở thành “đặc sản” hiếm có của thành phố busan mà bất kỳ du khách nào cũng muốn ghé thăm.

Với những ngôi nhà đầy màu sắc, Gamcheon được ví như “Santorini phương Đông”.

Hầu hếtngõ ngách, tường nhà, bậc thang... thậm chí cảcột điện tại làng gamcheon cũng được trang trí đẹp mắtvới nhiều hình vẽ thú vị. dânlàng gamcheon kể rằng, mỗitác phẩm được sơn vẽ trên những ngôi nhà đều mang một câu chuyện riêng, vì vậy du khách đừng chỉ mải mê chụp ảnhmà hãy nán lại vài phút để ngắm nhìnvà chiêm nghiệm ẩn ýtrong mỗitác phẩm.

Chọn một góc thật cao để ngắm toàn bộ ngôi làng, du kháchsẽ thấy gamcheon hiện lên tuyệt đẹp đầy sắc màu với những dãy nhà hướng ra biển. đây cũng là điểm đến yêu thích của những người đam mê nhiếp ảnh.địa điểm quan sát gamcheon lý tưởng nhất từ trên cao là “sky garden” - nơi đặt phòng triển lãm và cung cấp thông tinvềngôi làng.

Các góc phố đều được tô điểm bởi những hình vẽ thú vị và mang ý nghĩa riêng.

Để không bị lạc tại Gamcheon, bạn nênmua bản đồ ở quầy thông tin tại cổng làngvới giá khoảng 2.000 won (khoảng 40.000 đồng). Không chỉ giúp du kháchnắmrõ đường đi, tấm bản đồ đãđánh dấu sẵn 8 điểm tham quan nổi bật bao gồm phòng trưng bày, các quán cà phê và cửa hàng nghệ thuật. Nếuđi hết và lấy tem phiếu tại 8 điểm này rồi mang bản đồ trở lại quầy thông tin, du kháchsẽ nhận được một phần quà nhỏ làm kỷ niệm.

Điều độc đáoở gamcheon là những chú cá gỗ được tạo hìnhcông phu với nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau. nhữngđàn cá gỗtạothànhbức tranh khổng lồ sặc sỡtrên cácbức tường trong làng, khiến du khách nhớ mãi về busan cùng cuộc sống gắn liền với biển của người dân nơi đây. các ngõ ngáchtại gamcheon tạo nên một mê cung chằng chịt, tuy nhiên du khách có thể định hướng dễ dàng hơn theo chỉ dấu từ đàn cá gỗ này.

Những “chú cá gỗ” là nét đặc trưng tại Gamcheon.

Ngaykhi bước vào ngôi làng Gamcheon, du khách sẽ rất thích thú vớinhững cửa hàng bán đồ lưu niệm, các phòng triển lãm tranh và các tác phẩm nghệ thuật đường phố. Tại đây có rất nhiều cửa hàng nhỏ xinh bán đồ lưu niệm đượclàm theo phương phápthủ công; nơithường chật kín du khách đang tìm kiếmmón đồ độc đáo, dễ thương cho riêng mình.

Đặc biệt, làng gamcheon có rất nhiều quán cà phêđẹp, nơi du kháchcó thể dừng chân nghỉ ngơi và chụp ảnh “sống ảo”. làng gamcheon mở cửa miễn phí cho du khách tới tham quan các ngày trong tuần,nhưng hầu hết cửa hàng, quán cà phê và nhà hàngmở cửa từ 9h - 18h. du kháchnên dành buổi sáng để tham quan vì ánh sáng đẹp và không bị nắng gắt, đếnbuổichiều thì hàngquán sẽ mở cửa nhiều hơn, phù hợp để nghỉ ngơi.

Chả cá Oden, bánh gạo Tteokbokki hay “khoai tây lốc xoáy” là những món ăn bạn nên thử khi đến Gamcheon.

Ẩm thực đường phố cũng là một trong những “điểm nhấn” thu hút du khách tạigamcheon. bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món ăn đường phố đặc trưng của hàn quốc tại gamcheon như: chả cá odeng (hay eomuk) được làm từ thịt cá xay trộn với bột mì, muối, dấm gạo, đường; bánh ngọtbungeoppang có hình dáng giống một chú cá, bên trong là nhân đậu đỏ ngọt ngào hoặc kem, thậm chí cả khoai lang hay tteokbokki gồm bánh gạo garaetteok, tương ớt gochujang, thịt, trứng, gia vị và rau…

Từlàng Gamcheon, du khách có thể đến cầu kính Oryukdo Skywalk (trên đảo Oryukdo) - một trong những điểm đến hấp dẫn nhấttạiBusan. Cây cầu kính trong suốtđược xây trên vách đá ven biển ở độ cao chừng 35 m,có đài quan sát vươn ra ngoàikhoảng10 m. Đây là nơi rất phù hợp đểngắm cảnh biển Busan, vớimặt nước trong xanh lấp lánh dướiánh nắng, điểm xuyết bằng nhữngvách đá sừng sững vàđỉnh núi kỳ vĩ.

Từ cầu kính Oryukdo Skywalk, du khách có thể ngắm cảnh biển đẹp mê mẩn và hít thở bầu không khí trong lành.

Nếu có dịp đến Busan vào tháng 4, du khách không thể bỏ qualễ hội hoa anh đào tại Jinhae - nơi được coi là một trong những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất tại Hàn Quốc.Lễ hội hoa anh đào Jinhae Gunhangje được xem là lễ hội mùa xuân lớn nhất Hàn Quốc. Với hơn 400.000 gốc anh đào, Jinhae mang đến một thiên đường hoa xuân đầy thơ mộng. Giữa khung cảnh lãng mạn của hoa anh đào, Jinhae còn khiến du khách mê mẩn các chương trình lễ hội, biểu diễnâm nhạc đường phố và ẩm thực truyền thống địa phương.

Theo Nguyễn Phong/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/du-lich/check-in/lac-buoc-giua-ngoi-lang-sac-mau-gamcheon-903672.vov

Theo Nguyễn Phong/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/lac-buoc-giua-ngoi-lang-sac-mau-gamcheon-han-quoc/20220615105619935)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học Hàn Quốc đã phát triển thành công một loại vật chất hỗ trợ cho một loại Thu*c mới cho phép loại bỏ có chọn lọc tế bào ung thư thông qua tiêm tĩnh mạc mà không cần phẫu thuật, Báo Donga Ilbo đưa tin hôm 30/1.
  • Choi Ji Woo nổi tiếng khắp Châu Á với vai diễn cảm động trong Bản Tình Ca Mùa Đông, đồng thời cũng là biểu tượng thời trang bậc nhất của Hàn Quốc.
  • Qua phim ảnh hay gặp gỡ với những phụ nữ và nam giới Hàn Quốc ngoài đời chúng ta dễ dàng nhận thấy đa phần họ đều sở hữu một làn da rất khỏe...
  • Mỗi một vùng đất trên thế giới lại chứa đựng những bí mật làm đẹp đặc trưng để tạo nên nhan sắc lộng lẫy cho phụ nữ ở mỗi quốc gia khác nhau.
  • Cựu tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon phủ nhận việc ông sẽ chạy đua vào chức tổng thống Hàn Quốc, một động thái được đánh giá là gây bất ngờ.
  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY