Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Lạc rang theo cách này sẽ có hương vị đậm đà, đảm bảo 3 ngày vẫn giòn tan

Lạc rang tưởng dễ làm nhưng để lạc giòn tan mà thơm bùi và để được lâu không bị ỉu lại chẳng hề đơn giản. Với cách làm sau đây, lạc rang đảm bảo vẫn giòn tan trong 3 ngày.

Muốn lạc rang thơm ngon, giòn lâu, hãy 'bỏ túi' bí quyết dưới đây

Nguyên liệu:

Lạc bóc vỏ: lượng tùy thích.

Dầu ăn: lượng vừa phải.

Rượu trắng 45 độ.

Một chút muối.

Cách làm:

- Làm sạch bụi dính trên vỏ lạc.

- Cho nước lạnh vào ngâm lạc trong 3 phút. Đây là bước rất quan trọng, khi lạc ngấm đủ nước rang lên sẽ ngon và không bị tình trạng bên ngoài cháy nhưng bên trong vẫn chưa chín thơm.

- lạc sau khi ngâm thì cho vào chảo, thêm chút muối rồi rang trên lửa vừa. muối sẽ ngấm đều vào từng hạt lạc khiến lạc đậm đà và giòn hơn. rang tới khi khô nước trên bề mặt hạt lạc thì mới cho thêm dầu ăn vào rang. dầu ăn cho vào sau để tránh dầu bị bắn ra ngoài.

- tiếp theo cho lượng khá lớn dầu ăn vào chiên lạc. nếu ít dầu lạc sẽ không giòn đều.

- Đun lửa lớn, dầu sôi thì khuấy đều lạc. Khoảng 2 phút thì tắt bếp và vớt lạc ra ngay.

- cho lạc ra đĩa, vẩy chút rượu trắng lên rồi trộn đều khi lạc còn nóng. rượu trắng khi bay hơi sẽ mang theo một phần hơi nước, khiến lạc rang càng giòn và thơm hơn. để lạcnguội là dùng được.

Chúc các bạn thành công!

Theo Hải Đường/Khám phá

Link bài gốc Lấy link

http://khampha.vn/bep/lac-rang-theo-cach-nay-huong-vi-dam-da-dam-bao-3-ngay-van-gion-tan-c39a754940.html

Theo Hải Đường/Khám phá

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/lac-rang-theo-cach-nay-se-co-huong-vi-dam-da-dam-bao-3-ngay-van-gion-tan/20210305080805955)

Tin cùng nội dung

  • Luộc rau không chỉ đơn giản là cho rau vào nước sôi, đợi rau chín rồi vớt ra. Luộc rau cũng cần bí quyết đảm bảo độ hấp dẫn cho các món ăn
  • Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật mới đây, những người mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2 nếu ăn mặn, lạm dụng muối có nguy cơ bị biến chứng bệnh tim cao gấp 2 lần so với nhóm không lạm dụng muối.
  • Hiện nay, thị trường dầu ăn ở nước ta rất đa dạng về chủng loại, nhãn hiệu và nguyên liệu sản xuất. Tuy nhiên việc sử dụng dầu ăn hiệu quả, có lợi cho sức khỏe là điều không phải người tiêu dùng nào cũng rõ.
  • Tạp chí y khoa trực tuyến Open Heart mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu cho thấy, ăn đường cũng gây ảnh hưởng xấu đến tim mạch, có thể làm tăng huyết áp.
  • Vào bếp tự tay chuẩn bị bữa ăn cho mình là cách giảm cân vừa nhanh vừa rẻ tiền. Tuy nhiên, một số sai lầm mắc phải khi nấu nướng sẽ phản tác dụng, khiến bạn tăng cân thay vì giảm cân.
  • Từ mỡ lợn đến bơ, từ dầu hạt cải, dầu vừng đến “mốt” mới nhất là dầu dừa, dầu ôliu… đều được khẳng định là rất tốt cho sức khoẻ. Vậy nhưng chúng có thực sự là những loại chất béo tốt nhất dùng để nấu nướng?
  • Theo bác sỹ CK 2 Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng thành phố Hồ Chí Minh, 1 người không nên ăn quá 20 gram dầu ăn mỗi ngày.
  • Dầu ăn không thể thiếu trong bếp mỗi nhà, nhưng nếu dùng không đúng cách đó cũng là mối nguy hại cho sức khỏe.
  • Tôi vẫn nghe nói không nên sử dụng dầu ăn đã chiên, rán nhiều lần vì có hại cho sức khỏe, thậm chí còn gây ung thư.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY