Dinh dưỡng hôm nay

Người tiểu đường ăn mặn hại tim

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật mới đây, những người mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2 nếu ăn mặn, lạm dụng muối có nguy cơ bị biến chứng bệnh tim cao gấp 2 lần so với nhóm không lạm dụng muối.
Đại học Niigata (UNP) Nhật Bản vừa kết thúc nghiên cứu mang tên Japan Diabetes Complications Study nhằm nhận biết nguy cơ biến chứng ở người Nhật mắc bệnh đái tháo đường. Nghiên cứu phát hiện thấy, những người mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2 nếu ăn mặn, lạm dụng muối có nguy cơ bị biến chứng bệnh tim cao gấp 2 lần so với nhóm không lạm dụng muối. Đái tháo đường là căn bệnh có nhiều đường trong máu, cơ thể kháng insulin làm cho đường đi thẳng vào dòng máu thay vì sản xuất năng lượng cho cơ thể.

Nhóm người tham gia có độ tuổi trung bình 40-70, hiện đang được điều trị ngoại trú thuộc 59 cơ sở khám chữa bệnh trên toàn nước Nhật. Tổng thể có 1.588 người tham gia, trả lời câu hỏi liên quan đến khẩu phần ăn hàng ngày và nguy cơ biến chứng tim mạch trong vòng 8 năm. Những người tình nguyện được chia thành 4 nhóm.

Kết quả, nhóm ăn trung bình 5,9 gam muối/ngày có nguy cơ gia tăng bệnh tim gấp 2 so với nhóm ăn trung bình 2,8 gam. Hiệu ứng bất lợi nhất của việc ăn mặn là làm cho việc khống chế đường huyết gặp khó khăn. Vì vậy, nhóm chuyên gia khuyến cáo nhóm người mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2 nên giảm ăn muối để giúp duy trì ngưỡng đường huyết tối ưu, hạn chế biến chứng do đường huyết tăng gây ra, nhất là nguy cơ biến chứng gây bệnh tim mạch.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nguoi-tieu-duong-an-man-hai-tim-11840.html)

Tin cùng nội dung

  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY