Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Làm đẹp khuỷu tay: Sao bạn bỏ qua?

(SKGĐ) Sinh ra đã chịu phận xấu xí kém cỏi nhất, vùng da này lại chẳng mấy khi được chăm sóc, khiến đã tệ càng tệ hơn, đến mức nhiều người không dám mặc áo ngắn tay chỉ vì nó.

Vốn dĩ vùng da khuỷu tay thường dày hơn vùng da khác, rất dễ bị khô lại nhiều nếp gấp thô ráp. Chúng thường xuyên phải chịu đựng lực chống, tỳ, co duỗi nên dễ bong tróc, chai sần, thậm chí đóng vảy. Màu da ở vùng khuỷu tay cũng thường xỉn màu hơn.

Nhưng lẽ thường, người ta không ngại bỏ ra cả đống tiền để nâng ngực, kéo dài chân, căng da rạn vùng bụng… nhưng lại vẫn thường bỏ quên vùng khuỷu tay. Khiến chúng đã thô ráp lại càng sần sùi hơn. Chúng không khoe ra “mặt tiền”, nhưng thử nghĩ nếu bạn mặc chiếc váy ngắn tay, người phía sau có thể nhận ra những nét nhăn nhúm, chai sần, sạm đen.

Nếu vuốt ve đôi tay bạn sẽ mắc phải những nếp xếp sâu ở chỗ khuỷu, chẳng khác nào một chấm giọt mực vô duyên rơi giữa trang giấy trắng tinh. Đã đến lúc bạn cần “bảo dưỡng” vùng da này để có được vẻ đẹp hoàn hảo.

Tẩy da chết thường xuyên

Hãy đầu tư nhiều thời gian hơn vào việc loại bỏ lớp da khô, tế bào chết và cả chất bẩn bám lại ở vùng da này, nhất là về mùa đông. Bạn có thể dùng bàn chải mềm hoặc đá viên để kỳ vào vùng khuỷu tay mỗi khi tắm để tẩy tế bào chết. Hoặc sử dụng kem tẩy da chết 1-2 lần/tuần để lột bỏ những lớp chai sần trên da.

Làm mềm da

Dùng đường trộn với muối và vài giọt dầu oliu đánh đều, sau đó chà vào khuỷu tay ít nhất hai lần mỗi tuần. Nên dùng hạt muối biển để có độ cọ xát sẽ giúp làm sạch và xoa dịu. Mỗi lần khoảng 10 phút rồi rửa sạch, nên làm ít nhất hai lần mỗi tuần.

Đường và dầu ô liu kết hợp với nhau giúp da thêm bóng mượt, tẩy đi các tế bào chết. Bạn cũng có thể dùng sữa chua đắp lên vùng khuỷu tay rồi massage khoảng 15 phút. Nên massage theo đường vòng tròn. Ngoài ra hỗn hợp một muỗng nghệ với bột cà ri đắp lên khuỷu tay trong khoảng 15 phút rồi rửa bằng nước ấm cũng có thể làm mịn màng vùng da ở đó

Làm sáng

Nếu vùng khuỷu tay có màu da đậm hơn so với vùng da khác thì bạn nên chọn hỗn hợp muối và chanh tươi rồi chà nhẹ, massage đều đặn sau vài tuần. Chanh có vitamin C, acid citric, canxi, kali sẽ giúp tẩy rửa bã nhờn, se khít chân lông, làm mềm và sáng màu, mềm mại. Vitamin C trong nước chanh giúp kiểm soát sắc tố melanin nên giúp thâm mờ các vết tàn nhanh, đốm sậm màu ở vùng khuỷu tay.

Dùng kem dưỡng riêng cho khuỷu tay

Vì dùng da khuỷu tay thường xấu xí hơn vùng da mặt, cánh tay… nên ngoài việc bôi kem dưỡng toàn thân, bạn nên chọn loại kem đặc trị cho vùng da này. Bạn có thể chọn sản phẩm chứa kojic axit, chất này tác dụng vào lớp biểu bì, mang tính đặc trị với vùng da tối màu ở gối, khuỷu tay. Hoặc chọn loại giàu vitamin E để tăng cường tái tạo vùng da khuỷu.

Từ bỏ thói quen xấu

Khi chống tay lên bàn nhớ đừng chà xát hay quay tròn chúng để tránh nám và chai sần hoặc làm chúng đỏ ửng. Khi chà xát tẩy tế bào chết, không được dùng những loại có cồn hoặc chất tẩy rửa mạnh như xà phòng vì càng làm vùng da khô hơn, dễ gây hiện tượng da cá.

Như Hạ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/lam-dep-khuyu-tay-sao-ban-bo-qua-15311/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY