Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Làm đẹp trước ngày cưới: 5 sai lầm cần tránh

(SKGĐ) Mong muốn trở thành người đẹp nhất trong ngày cưới, nhiều cô dâu đang ra sức làm đẹp mà không ngờ những hành động đó có thể khiến nhan sắc xuống cấp trầm trọng hơn.

1. Đổi sữa rửa mặt

Theo các chuyên gia thẩm mỹ thì các bạn gái sắp làm cô dâu nên tránh thay đổi loại sữa rửa mặt trước ngày cưới vì sự thay đổi này sẽ tác động trực tiếp lên làn da. Nó có thể khiến cho da bị nhờn hơn, khô hơn hoặc dễ có nguy cơ bị kích ứng. Chính vì thế, bạn nên giữ thói quen chăm sóc da mặt với loại sữa rửa mặt thường dùng.

Trong trường hợp muốn thay đổi bạn nên bắt đầu cách đó ít nhất 45 ngày. Để ngay cả khi “gặp sự cố” bạn vẫn có đủ thời gian để khắc phục tình hình.

2. Chăm sóc da mặt sát ngày cưới

Để trở nên lộng lẫy, hoàn hảo trong ngày trọng đại nhất, nhiều người “để dành” đến sát ngày cưới mới đi spa để chăm sóc da mặt. Điều này tưởng là sáng suốt nhưng hóa ra không phải vậy. Thực tế, các liệu pháp chăm sóc da như tắm trắng, dưỡng da mặt công nghệ, đắp mặt nạ… cần ít nhất là 3 ngày để phát huy hiệu quả làm đẹp. Chưa kể, nếu không may bị bị kích ứng gây mẩn đỏ thì bạn không còn đủ thời gian để “chữa cháy”. Vì vậy, luôn nhớ, thực hiện các liệu pháp chăm sóc da trước ngày cưới ít nhất 3 ngày; khoảng 1 tuần là phù hợp.

3. Vô tư dùng mỹ phẩm

Thời điểm này bạn cần đề cao cảnh giác với mỹ phẩm và nguy cơ dị ứng mỹ phẩm. Đừng thoa bất cứ loại mỹ phẩm gì lên da nếu chưa thử “phản ứng” trước. Đây cũng không phải là lúc để bạn thử nghiệm những loại mỹ phẩm mới.

Nếu da bạn thuộc làn da nhạy cảm, dễ dị ứng hoặc đã từng bị dị ứng với mỹ phẩm trước đó thì đừng quên thông báo điều này với nhân viên trang điểm để được lựa chọn loại mỹ phẩm thích hợp. Hãy yêu cầu nhân viên trang điểm thử tất cả các loại mỹ phẩm trước khi áp dụng lên mặt.

4. Thoải mái ăn uống

Ăn chứa nhiều đường, dầu mỡ chính là một trong những nguyên nhân khiến da bị nổi mụn, nhờn bóng. Đồ uống có cồn và khói thuốc lá cũng là kẻ thù của làn da, bởi chúng khiến cho nếp nhăn nổi rõ và làn da kém tươi sáng hơn. Bạn nên tránh xa chúng, càng xa càng tốt.

Nên bổ sung các loại rau xanh và trái cây vào trong thực đơn ăn uống để tăng cường vitamin và khoáng chất cho da;uống đủ nước để thanh lọc cơ thể, làm sạch những lỗ chân lông, hạn chế nguy cơ nổi mụn. Một điều quan trọng nữa, nên ăn uống điều độ để giữ gìn vóc dáng để “diện” váy cưới.

5. Bỏ qua tiểu tiết

Một khuôn mặt đẹp, một làn da mịn màng là điều cần thiết cho một cô dâu xinh đẹp, nhưng chỉ bấy nhiêu thôi chưa đủ. Để có vẻ đẹp hoàn hảo, đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ khác như móng tay, móng chân, vùng cổ, vai.

Một bộ móng được chăm chút và cắt tỉa cẩn thận sẽ tạo cho bạn được những điểm nhấn ấn tượng. Vùng cổ và vai với làn da mềm mại, mịn màng sẽ tôn thêm cho bạn nét gợi cảm, duyên dáng, đáng yêu khi diện những chiếc váy cưới khoe rõ bờ vai trần.

Bên cạnh đó, một điều quan trọng không kém, đừng quá lo lắng hay căng thẳng, chúng là nguyên nhân gây mất ngủ, da bị xỉn màu và dễ nổi mụn.

Khổng Thu Hà

Theo DC

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/lam-dep-truoc-ngay-cuoi-5-sai-lam-can-tranh-15291/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY