Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Làm đẹp từ A-Z bằng dầu cà phê tự chế

(SKGĐ) Chỉ với một thìa dầu cà phê, bạn có thể làm đẹp từ đầu đến chân cho cơ thể mình. Cùng tự chế mỹ phẩm thiên nhiên này để chăm sóc sắc đẹp toàn diện.

Cách tự chế dầu cà phê

Tự chế dầu cà phê làm đẹp hiệu quả.

Phương pháp nóng: Trộn 4 thìa bột cà phê và 8 thìa dầu oliu/dầu dừa, cho vào chảo, đun lửa nhỏ trong 30 phút và sau đó lọc bỏ bã, tách dầu cho vào lọ dùng dần.

Phương pháp lạnh: Một chén dầu hạnh nhân hoặc dầu ô liu, dầu dừa và 3/4 chén bột cà phê rang. Trộn hỗn hợp vào trong lọ và lắc đều. Sau đó để trong vòng 2 tuần, thỉnh thoảng mang ra lắc đều để hỗn hợp được trộn nhuyễn. Trước khi sử dụng, dùng vải thưa lọc để được hỗn hợp dầu màu nâu không có cặn.

Làm trắng da: Thành phần caffein có tác dụng kích thích sự lưu thông mạch máu giúp loại bỏ tế bào chết, cho làn da sáng dần một cách tự nhiên. Bạn có thể thoa dầu cà phê lên mặt để dưỡng da qua đêm, cách này không chỉ giúp da sáng mà còn hạn chế nếp nhăn rất tốt.

Trị quầng thâm mắt:Dùng một giọt dầu cà phê, mát xa nhẹ lên vùng mắt, cách này có tác dụng là sáng quầng thâm và săn chắc vùng da dưới mắt.

Dưỡng thể: Nhờ đặc tính chống oxy hóa, kết hợp với dầu dừa hay dầu ô liu có tác dụng làm ẩm da, sử dụng dầu cà phê thoa lên toàn bộ cơ thể sau khi tắm sẽ giúp làn da thêm mịn màng, săn chắc.

Trị rạn da: Sau khi tắm, nên thoa dầu cà phê lên da để cung cấp độ ẩm, cellulite để chữa trị các vùng da bị rạn.

Làm mượt tóc: Thoa dầu cà phê lên tóc, sau đó mát-xa trong vòng 15 phút, xả lại với dầu gội và nước. Cách này giúp tóc bóng mượt và kích thích sự phát triển của nang tóc, giúp tóc nhanh dài hơn.

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/lam-dep-tu-a-z-bang-dau-ca-phe-tu-che-20276/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY