Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Làm đẹp: Xu hướng điều trị chuyên sâu bằng công nghệ cao

(SKGĐ) Theo chuyên gia Đàm Bích Ngọc, Quản lý Spa Thu Lâm (80 Trần Duy Hưng, Hà Nội) cho biết: Hiện nay phụ nữ lựa chọn điều trị chuyên sâu về da bằng các máy công nghệ cao rất nhiều, đặc biệt là phụ nữ trên 30.
Dùng công nghệ hiện đại điều trị tận gốc

Những máy công nghệ cao này dùng điều trị cho các trường hợp tàn nhang, nám mảng, nám đốm… Khi điều trị bằng phương pháp này người ta sẽ dùng máy công nghệ cao với ánh sáng Elight cùng với ánh sáng sinh học để tái tạo làn da mới.

Theo chị Ngọc, so với mấy năm về trước thì làm đẹp các máy chưa được hiện đại và rộng rãi như hiện nay. Khoảng 3 năm về trước thì chủ yếu sử dụng các sản phẩm bôi da. Các sản phẩm này có tác dụng làm mờ là chủ yếu và nó chỉ có tác dụng tạm thời.

Ưu điểm là tác dụng nhanh nhưng lại không chuyên sâu, không đi được sâu tận gốc tận rễ. Ví dụ như trị nám thì sản phẩm bôi chỉ có thể làm mờ da tạm thời, nhưng với máy công nghệ cao khi dùng bắn nám đốm nó có thể lên được hết chân, và sau đó rất khó để hiện diện trở lại.

Xu hướng bây giờ là phụ nữ đi làm đẹp thì người ta làm tổng thể mặt và có tác dụng lâu dài chứ không chỉ là làm mờ tạm thời. Cũng đều mất tiền mà khi điều trị chỉ được 1-2 năm lại bị lại thì bây giờ người ta ít làm.

Điều trị lão hóa da, nám da, tàn nhang rất phổ biến

Đi điều trị bằng phương pháp này có nhiều đối tượng. Ví dụ như lứa tuổi mới lớn đến điều trị các vấn đề về mụn như vết thâm, sẹo do mụn, chị em sợ để lâu mặt rỗ nên điều trị sớm. Còn lứa tuổi trên 30 thì điều trị các vấn đề về lão hóa da. Nhưng theo chị Ngọc thì đối tượng khách hàng nhiều nhất chính là lứa tuổi trên 30.

Về thời gian trị liệu, theo chị Ngọc thì tùy vào bệnh lý của chị em nặng hay nhẹ để quyết định thời gian cho một đợt trị liệu, dung sai là từ 5-10 buổi. Chị Ngọc cho biết, có những người chỉ điều trị chuyên sâu một hoặc hai bệnh lý thì điều trị rất nhanh. Tuy nhiên cũng có những người có rất nhiều bệnh lý như nám, đồi mồi, tàn nhang… thậm chí có những người trên mặt họ tổng hợp tất cả những bệnh lý của phụ nữ thì thời gian điều trị phải mất khoảng 10 ngày để phục hồi da và hết một liệu trình điều trị trọn gói.

Bên cạnh tình trạng bệnh lý thì yếu tố lứa tuổi cũng ảnh hưởng tới thời gian điều trị, những người trẻ tuổi thì thời gian điều trị thường ngắn hơn do da của họ nhanh tái tạo hơn. Lứa tuổi trên 40 da của họ đã kém đàn hồi, các sợi collagen tái tạo kém hơn nên kéo dài thời gian điều trị hơn. Ví như cùng sẹo thâm, ở người trẻ có khi điều trị đến ngày thứ 3 đã thấy khác rồi, nhưng lứa tuổi lớn hơn thì phải tới buổi thứ 5 sự khác biệt mới thấy rõ.

Sau điều trị, các chuyên gia sẽ tư vấn cho khách hàng cách chăm sóc da tại nhà, ví dụ như da dầu thì không nên ăn đồ cay nóng, những trường hợp này đã được khám về da nên họ cũng sẽ được tư vấn một số sản phẩm chăm sóc da phù hợp…

Lời khuyên cho bạn

Chuyên gia Đàm Bích Ngọc đưa ra một số lời khuyên đơn giản sau về chăm sóc cho bạn:

- Phụ nữ đến thời kì bắt đầu lão hóa thì phải chú ý chăm sóc da, không cần cầu kì nhưng có thể chăm sóc bằng mặt nạ, chọn các loại kem chăm sóc độ ẩm để dưỡng da, nếu không có thời gian đến spa có thể tự làm tại nhà cũng được.

- Có rất nhiều sản phẩm dưỡng da, kể cả là kem hay những thảo dược, hoặc những sản phẩm phổ thông ở nhà thôi cũng có thể chăm sóc da.

- Chị em nên ăn nhiều hoa quả, uống nước đầy đủ (tối thiểu khoảng 1,5-2 lít nước/ngày) để da đỡ khô, đó là yếu tố chăm sóc da đầu tiên và thiết thực nhất đối với phụ nữ.

Theo Chuyên đề

Sức khỏe gia đinh (NXB Y học)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/lam-dep-xu-huong-dieu-tri-chuyen-sau-bang-cong-nghe-cao-16079/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY