Kinh tế xã hội hôm nay

Lâm Đồng đón 500 công dân từ Bình Dương về quê tránh dịch

(MangYTe) - Ngoài số người lao động bị mất việc đăng ký về quê tránh dịch, còn có nhiều người đang mang thai, người cao tuổi, người bị kẹt lại Bình Dương do dịch Covid-19 bùng phát.... cũng đã được tỉnh Lâm Đồng đón về trong đợt này.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ngay từ 9 giờ sáng 11/10, những người lao động, người đang sinh sống, tạm trú tại Bình Dương đăng ký về quê đã có mặt tại bến xe khách liên tỉnh để làm thủ tục. Nhiều mạnh thường quân, doanh nghiệp đã tự nguyện mang nước uống, thức ăn đến hỗ trợ người dân về quê tránh dịch.

xe cảnh sát dẫn đường cho đoàn xe qua các trạm kiểm soát covid-19 đưa người dân kiên giang, lâm đồng về quê tránh dịch (ảnh: duy chí).

Chị Trần Thị Bích Trâm - Tổ trưởng Tổ test nhanh tầm soát Covid-19 của Trung Tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương cho biết: "Tổ được phân công kiểm tra Covid-19 cho người dân trước khi lên đường về quê tránh dịch. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh và CDC Bình Dương, tất cả phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch. Bình Dương hỗ trợ mọi người đi đến nơi về đến chốn an toàn, vui vẻ".

Bà phạm thị thu, 68 tuổi ngụ tx đơn dương, tỉnh lâm đồng xúc động nói: “tôi đến bình dương thăm người thân thì bị kẹt lại do đại dịch covid-19 bùng phát. giờ được địa phương rước về thì vui mừng khôn xiết. cảm ơn các sở ban ngành đã tạo điều kiện cho người cao tuổi chúng tôi được về quê an toàn”.

Người dân Bình Dương tiếp tế đồ ăn, nước uống cho đoàn người về quê tránh dịch (Ảnh: Duy Chí).

Cùng chuyến xe với bà Thu có anh Phạm Tiến Dũng, người lao động tự do tại TP mới Bình Dương. Trò chuyện với phóng viên, anh Dũng cho biết, những ngày qua, trong tâm dịch anh và gia đình bối rối lắm. Giờ được về quê, anh và mọi người rất vui mừng.

Trao đổi nhanh với phóng viên, ông nguyễn văn gia - phó giám đốc sở giao thông vận tải (gtvt) tỉnh lâm đồng, trưởng đoàn đón công dân tỉnh lâm đồng nói: danh sách đăng ký là 500 người có nhu cầu về tránh dịch. nhưng đến giờ này chỉ có 370 người. sắp tới bộ gtvt cho phép các tuyến xe khách liên tỉnh hoạt động nên người dân có nhu cầu về quê sẽ thuận lợi hơn.

Được biết, toàn bộ phương tiện đưa người lao động từ bình dương về lâm đồng đều được hãng xe khách phương trang tài trợ. ông lê hậu - phó giám đốc công ty xe khách phương trang cho biết, được đưa người dân lâm đồng về quê an toàn là vinh dự của phương trang. "được chia sẻ khó khăn với người dân là niềm vui của lãnh đạo và công nhân viên công ty phương trang. chúng tôi cũng rất mong đại dịch sớm qua mau để mọi hoạt động trở lại bình thường" - ông hậu chia sẻ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/lam-dong-don-500-cong-dan-tu-binh-duong-ve-que-tranh-dich-437648.html)

Chủ đề liên quan:

lâm đồng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY