Dinh dưỡng hôm nay

Xuất hiện tình trạng đánh Thuốc mê trên xe khách đi Đà Lạt

(MangYTe) - Nhiều đối tượng lân la các bến xe tìm cách làm quen, nói chuyện với hành khách ngồi chờ xe, mời khách ăn uống có chứa Thuốc mê, để ra tay cướp tài sản.

Chiều 16-12, ông Nguyễn Văn Gia, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng, cho biết sau khi nhận được thông báo của Công an TP Đà Lạt về tình trạng xuất hiện nạn đánh Thuốc mê trộm cắp trên xe khách, sở này đã kịp thời có văn bản đến tất cả các chủ xe khách, đơn vị vận tải để các xe và hành khách cảnh giác trước khi xuất bến.

Một trong những trường hợp bị đánh Thuốc mê, cướp tài sản của hành khách trên xe được camera an ninh ghi lại.

Trước đó, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã tiếp nhận một trường hợp hành khách trên chuyến xe từ TP HCM đi Đà Lạt trình báo bị người lạ đánh Thuốc mê trên xe khách, lấy hết tài sản.

Ngày 15-12, thượng tá Bùi Đức Rô, Phó Trưởng Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng), ký văn bản cảnh báo hành vi đánh Thuốc mê, cướp tài sản trên xe khách gửi tới một số doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách lớn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Theo văn bản này, hiện nay trên tuyến xe khách đến TP Đà Lạt đã xuất hiện hành vi kẻ xấu đánh Thuốc mê khiến hành khách rơi vào tình trạng không kháng cự được, sau đó cướp tài sản.

Văn bản cảnh báo từ Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng), về tình trạng đánh Thuốc mê cướp tài sản trên xe khách.

Qua đó, thủ đoạn của các đối tượng cướp thường lân la tới các bến xe, tìm cách làm quen nói chuyện với hành khách đang chờ xe. Sau đó, đối tượng lạ mặt mời hành khách ăn uống, hút Thuốc có chứa Thuốc mê. Khi đã ngấm Thuốc, lợi dụng nạn nhân mệt mỏi, chóng mặt, các đối tượng nhanh chóng cướp tài sản có giá trị như: điện thoại, tiền bạc, tư trang.

Thượng tá Bùi Đức Rô, Phó trưởng Công an TP Đà Lạt, cho biết: "Trước khi có cảnh báo trên, Công an TP Đà Lạt đã tiếp nhận một trường hợp du khách trình báo bị người lạ đánh Thuốc mê trên xe khách, lấy hết tài sản trên chuyến xe từ TP HCM đến Đà Lạt. Trước khi xảy ra sự việc, du khách này được một người lạ mời uống nước ở trạm xe tại khu vục Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai"

Đình Thi
Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/thoi-su/xuat-hien-tinh-trang-danh-thuoc-me-tren-xe-khach-di-da-lat-2019121613410751.htm)

Tin cùng nội dung

  • Càng về cuối tuần, mức độ mệt mỏi càng tăng lên do công việc dồn ép. Hãy thực hiện các mẹo nhỏ sau để đón cuối tuần vui vẻ nhé!
  • Bệnh của em cần được chữa khỏi để có thể tiếp tục việc học và có một cuộc sống khỏe mạnh thoải mái như xưa
  • Xanh xao và mệt mỏi có thể là những biểu hiện đầu tiên của bệnh thiếu máu do giảm hồng cầu ở trẻ.
  • Cháu đi khám, BS nói khó đi tiểu là do không điều khiển được cơ vòng bàng quang nhưng không chữa được.
  • Đi dưới cái nắng dát vàng trong tiết trời se se lạnh, tôi chợt nhận ra - mùa xuân đã về! Mỗi năm vào độ xuân mới, hoa mai anh đào nở thắm trên những con đường dốc núi quanh co, bên bờ các hồ, thác, trên những sườn đồi, bên mái phố, hiên nhà… Đà Lạt như bức tranh đa sắc màu và lãng mạn vô cùng.
  • Tết này gia đình tôi lên Đà Lạt ăn tết với bên ngoại. Vợ tôi đang mang bầu, dự sinh sau tết vài ngày, lúc đó thì chúng tôi đã về Sài Gòn. Nhưng nếu lỡ cô ấy chuyển dạ ở Lâm Đồng luôn thì tôi nên đưa vợ đi sinh ở đâu? Tôi muốn tìm một bệnh viện có dịch vụ tốt và giá cả để chuẩn bị. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Hoàng - hoang.le…@yahoo.com)
  • Hoa mắt chóng mặt là một trạng thái bệnh lý rất hay gặp ở người thiếu máu, trúng độc, cảm cúm... Hoa mắt chóng mặt thuộc chứng huyễn vựng trong Đông y. Nguyên nhân do can thận âm hư (hư chứng) hoặc do can dương nổi lên, hỏa vượng thịnh, đàm thấp gây ra (thực chứng).
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Mệt mỏi có thể là triệu chứng của bệnh ung thư, hoặc do tác dụng phụ của điều trị như xạ trị hoặc hóa trị. Sự căng thẳng khi phải sống chung với ung thư cũng là một nguyên nhân gây mệt mỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY