Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Lâm Đồng: Thu gần 40 tấn rác thải từ hoạt động đổi rác thải lấy quà tặng Vì một Đà Lạt xanh

Sau gần 4 tháng triển khai, hoạt động đổi rác thải lấy quà tặng “Vì một Đà Lạt xanh” đã thu hút sự tham gia đông đảo của học sinh là đoàn viên, đội viên thuộc 12 Đoàn trường THPT và 39 Liên đội Trường Trung học cơ sở và Trường Tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Lạt.
Hoạt động đổi rác thải lấy quà tặng “Vì một Đà Lạt xanh” đã thu hút sự tham gia đông đảo của học sinh tham gia.

Chương trình được Ban Thường vụ Thành đoàn Đà Lạt phối hợp Phòng Giáo dục - Đào tạo Đà Lạt tổ chức triển khai từ đầu tháng 10/2022. Hoạt động đổi rác thải lấy quà tặng “Vì một Đà Lạt xanh”, nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân và đoàn viên, thanh thiếu nhi về việc bảo vệ môi trường cũng như phân loại rác thải ngay tại nguồn.

Các em học sinh thành phố Đà Lạt đổi rác thải lấy quà tặng “Vì một Đà Lạt xanh”.

Sau gần 4 tháng triển khai, hoạt động đổi rác thải lấy quà tặng “Vì một Đà Lạt xanh” đã thu hút sự tham gia đông đảo của học sinh là đoàn viên, đội viên thuộc 12 Đoàn trường THPT và 39 Liên đội Trường THCS và Tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Lạt.

Đoàn trường và Liên đội trường đã tổ chức trên 200 lượt để đoàn viên thanh thiếu nhi đem tổng số gần 10,5 tấn lon, chai, rác thải nhựa, gần 28 tấn sắt, giấy cũ đến trường học để đổi lấy trên 35.000 phần quà là các vật dụng hỗ trợ học tập, như: bút, thước, tập viết và sữa uống cùng cây sen đá.

Các em học sinh phấn khởi khi được nhận các phần quà là các vật dụng hỗ trợ học tập.

Số rác thải thu được cũng đã được bán với tổng số tiền 166 triệu đồng để gây quỹ hoạt động Đoàn, Đội ở các trường học. Cùng với đó, các cơ sở Đoàn, Liên đội đã trích số tiền 44 triệu 500 nghìn đồng để trao tặng 89 suất học bổng, mỗi suất 500 nghìn đồng tiền mặt cho các em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn TP Đà Lạt.

Hoạt động trên sẽ được Ban Thường vụ Thành đoàn Đà Lạt phối hợp cùng Phòng Giáo dục - Đào tạo Đà Lạt tiếp tục tổ chức trong những năm học tiếp theo, nhằm góp phần tích cực vào xây dựng thành phố Đà Lạt thêm xanh, sạch, đẹp và là đô thị văn minh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/lam-dong-thu-gan-40-tan-rac-thai-tu-hoat-dong-doi-rac-thai-lay-qua-tang-vi-mot-da-lat-xanh-5708847.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY