Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lâm Đồng: Hơn 50 tỷ đồng tổ chức các hoạt động nhân đạo, xã hội

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 9, khóa VIII đánh giá tình hình công tác Hội và phong trào CTĐ, phong trào hiến máu tình nguyện 6 tháng đầu năm 2020.

Học sinh, sinh viên các trường tình nguyện hiến máu nhân đạo.

Theo tổng hợp, tổng kinh phí chi trong hoạt động 6 tháng đầu năm 2020 của HCĐ đạt hơn 50 tỷ đồng; đã hỗ trợ kịp thời cho 379.333 lượt người nghèo và các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, các cấp Hội đã tiếp nhận 156 lượt đoàn từ thiện đến địa phương trao quà, khám bệnh, cấp Thu*c miễn phí cho hơn 100.000 lượt người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn (tổng kinh phí hơn 40 tỷ đồng).

Hội CTĐ tỉnh và các địa phương đã xây dựng 8 công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp gồm: 5 giếng nước cho 30 hộ dân nghèo thiếu nước sinh hoạt tại các địa phương; vận động trang bị 5 bộ loa di động; xây dựng 17 căn nhà tình thương; vận động trao 100 suất học bổng cho học sinh nghèo….

Một du khách nước ngoài (bên phải) tình nguyện hiến máu trong Ngày hội...

Các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã hỗ trợ 2.857 đối tượng khó khăn do dịch bệnh Covid-19 với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng; vận động giúp đỡ 84 đối tượng bị thiệt hại khắc phục khó khăn do bị hỏa hoạn, thiên tai với trị giá 60 triệu đồng; tiếp nhận 9 đoàn y bác sỹ khám bệnh, cấp Thu*c miễn phí cho hơn 3.500 lượt người tại các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, các cấp Hội trong tỉnh đã vận động, cấp phát khẩu trang và dung dịch sát khuẩn cho 17.658 lượt người. Tặng túi y tế, kính bảo hộ chuyên dụng, khẩu trang cho 50 y bác sĩ…

Về Hiến máu tình nguyện, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động, tổ chức hiến màu tại các địa phương và đã tiếp nhận hơn 7.000 đơn vị máu cung cấp cho các cơ sở y tế cứu chữa người bệnh.

THANH DƯƠNG HỒNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/lam-dong-hon-50-ty-dong-to-chuc-cac-hoat-dong-nhan-dao-xa-hoi-n176126.html)

Chủ đề liên quan:

xã hội

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY