Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lạm dụng Thuốc khiến bệnh thêm trầm trọng

Muối nabica có thành phần là natri bicarbonate, có tác dụng nhanh, mạnh và rẻ tiền, nhưng nếu dùng không đúng có khuynh hướng gây nhiễm kiềm toàn thân

Trần Mạnh Hùng (Hải Phòng)

Với những biểu hiện lâm sàng mà bạn mô tả nhiều khả năng bạn mắc bệnh lý của hệ thống dạ dày - tá tràng, tuy nhiên tình trạng cụ thể ra sao, bạn cần đi khám.

Trong các cơ chế gây ra bệnh lý dạ dày - tá tràng thì có một vấn đề khá quan trọng đó là sự tăng tiết HCl trong thành phần dịch vị, chính vì vậy có một nhóm Thuốc để hỗ trợ điều trị thừa acid này là nhóm Thuốc antacid trong đó có nabica. Thuốc có tác dụng trung hòa acid dạ dày, được sử dụng hỗ trợ điều trị các tình trạng thừa acid dạ dày, giúp giảm triệu chứng. Nhiều người tưởng Thuốc chữa được bệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày... đã tự ý mua Thuốc về sử dụng và lạm dụng Thuốc.

Lạm dụng Thuốc

Muối nabica có thành phần là natri bicarbonate, có tác dụng nhanh, mạnh và rẻ tiền, nhưng nếu dùng không đúng natri bicarbonate có khuynh hướng gây nhiễm kiềm toàn thân và chứa nhiều natri (hội chứng sữa - kiềm). Ngoài ra, nếu dùng trong thời gian dài mà không tham khảo ý kiến bác sĩ sẽ khiến bệnh tình trầm trọng hơn. Bởi khi đó, lượng acid trong dạ dày sẽ không còn, cơ thể phản ứng lại bằng cách sinh ra lượng lớn acid. Bệnh tình có thể chuyển sang mạn tính và xuất hiện biến chứng. Khi đó, người bệnh sẽ gặp khó khăn cho việc điều trị dứt điểm, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Như vậy trong trường hợp của bạn cần đến cơ sở y tế có uy tín, khám lâm sàng, làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán chính xác bệnh, từ đó bác sĩ sẽ cho bạn chỉ định điều trị cụ thể, trong mọi trường hợp không nên tự ý dùng Thuốc để tránh những hậu quả không đáng có.

ThS. Nguyễn Thu Hiền

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/lam-dung-thuoc-khien-benh-them-tram-trong-n174387.html)

Tin cùng nội dung

  • Thịt chó tuy giàu năng lượng nhưng không tốt cho những phụ nữ đang mang thai. Ăn quá nhiều thịt chó sẽ khiến đầy bụng, lâu tiêu, không tốt cho việc tiêu hóa.
  • Những thói quen sau đây rất tốt cho cơ thể, nhưng sẽ rất gây hại nếu bạn lạm dụng chúng.
  • Từng bị lạm dụng T*nh d*c dẫn đến rách *m đ*o, bé gái 6 tuổi đến khám tâm lý với biểu hiện trầm cảm, hoảng loạn, sợ bị người khác đụng vào người…
  • Mangyte- Cha mẹ cần hết sức quan tâm và có trách nhiệm bảo vệ con khỏi vấn nạn này. Bé của bạn đang có nguy cơ bị lạm dụng T*nh d*c nếu có các biểu hiện sau
  • Rượu, bia là yếu tố nguy cơ thứ 4 trong 8 yếu tố nguy cơ lớn nhất đối với gánh nặng bệnh tật ở Việt Nam, là nguyên nhân hàng đầu gây gánh nặng bệnh tật ở các nước đang phát triển...
  • Việc dùng các loại hóa chất để bảo quản thực phẩm sẽ có những ưu điểm nhất định như: lưu giữ thực phẩm tươi lâu, giúp cho việc kinh doanh trở nên dễ dàng và thu lại được nhiều lợi nhuận...
  • Cháu 20 tuổi, do công việc làm tiếp thị nên đòi hỏi cháu phải luôn thay đổi diện mạo để xinh hơn trong mắt khách hàng.
  • Cứ 2-3 ngày em lại thủ dâm, có ngày 2 lần, bây giờ bị xuất tinh sớm, tóc rụng, D**ng v*t nhỏ đi, tinh trùng ít.
  • Lạm dụng quá nhiều Thuốc xịt mũi, nhỏ mắt, dầu gió… nhiều teen không biết rằng cách chăm sóc bản thân quá kĩ này có thể gây họa cho sức khỏe.
  • Chào mangyte.vn, Chị tôi bị đau bụng, đến bệnh viện bác sĩ chỉ hỏi sơ sơ rồi kêu đi chụp X-quang, rồi đi siêu âm. Siêu âm trắng đen không ra bệnh thì bảo siêu âm màu, sau đó chuyển qua Trung tâm Medic để siêu âm tiếp tục. Chị tôi mất 1-2 tiếng cho một lần kiểm tra, xét nghiệm như thế. Tôi muốn hỏi làm sao chấn chỉnh việc lạm dụng xét nghiệm để bệnh nhân đỡ mất thời gian và công sức? Cảm ơn mangyte.vn! (Thanh Thanh - TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY