Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Làm mặt nạ trị mụn bằng mướp đắng

Theo Đông y, mướp đắng hay còn được gọi là “khổ qua” có tính thanh nhiệt, giải độc nên được xem là một vị thuốc quý. Nhờ các đặc tính tốt cho sức khỏe mà mướp đắng còn được dùng để làm mặt nạ trị mụn và làm sáng da hiệu quả.

Ảnh minh họa

Có nhiều cách trị mụn và làm đẹp với mướp đắng mà bạn có thể tham khảo ngay sau đây:

1. Rửa mặt bằng mướp đắng

Cách đơn giản nhất để trị mụn bằng mướp đắng là dùng mướp đắng rửa mặt. Thay vì dùng sữa rửa mặt mỗi ngày, bạn có thể dùng 1/2 quả mướp đắng rửa sạch, giã hoặc xay nhuyễn rồi pha với một lượng nước vừa đủ để rửa mặt bằng. Hãy dùng cả bã mướp đắng nhẹ nhàng massage đều lên da mặt để giúp làm sạch da một cách tự nhiên và dịu mát nhất.

2. Đắp mặt nạ trị mụn bằng mướp đắng

Có nhiều cách làm mặt nạ mướp đắng bạn có thể tham khảo như sau:

Cách 1: Dùng 1 quả mướp đắng rửa sạch rồi ép lấy nước, thoa đều nước này lên mặt và để trong khoảng 15-20 phút, sau đó rửa mặt sạch với nước. Hãy thực hiện đều đặn 3 lần/ tuần, sau một thời gian ngắn bạn sẽ cảm nhận được một làn da sạch mụn và sáng lên rõ rệt.

Cách 2: Rửa sạch mướp đắng, gỡ bỏ phần ruột sau đó thái mỏng rồi đắp từng lát lên mặt. Bạn có thể cho chúng vào ngăn mát tủ lạnh trước khi thái lát, loại mặt nạ này sẽ cho cảm giác dễ chịu và cũng có tác dụng không kém.

Cách 3: Cần 1/2 quả mướp đắng và 1 lòng trắng trứng gà, mướp đắng xay nhuyễn trộn đều với lòng trắng trứng. Đắp hỗn hợp này lên mặt sẽ giúp bạn đánh bay mụn cám, mụn đầu đen và mụn trứng cá.

Vi Vi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/lam-mat-na-tri-mun-bang-muop-dang-19498/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY