Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Làm mọi cách để kích thích mà tóc mãi không chịu mọc, rất có thể bạn đã bỏ quên yếu tố quan trọng này

Làm đủ cách kích thích mọc tóc nhưng tóc “rụng vẫn hoàn rụng”, mãi không thấy mọc lại. Vậy lỗi do đâu? Do bạn chưa áp dụng đúng cách hay cách đó không hiệu quả?

Làm mọi cách để kích thích mà tóc mãi không chịu mọc, rất có thể bạn đã bỏ quên yếu tố quan trọng này - Ảnh 1.

Theo Tiến sĩ Lê Thúy Tươi, những chị em sau sinh, tiền mãn kinh - mãn kinh, hay trầm cảm, ăn uống không đủ chất, mê làm điệu cho mái tóc với những biện pháp như uốn, duỗi, nhuộm… là những đối tượng dễ bị rụng tóc nhiều nhất. Tóc rụng nhiều đến nỗi khiến mái tóc của phái đẹp thưa dần, nhan sắc xuống dốc, mất hết sự tự tin khi đối diện với người khác, đặc biệt là với bạn trai, chồng của mình.

Khi thấy tóc rụng nhiều, rụng nhanh mà lại lâu mọc, các chị em vội vàng tìm muôn vàn cách để tóc bớt rụng, "kích thích" tóc mọc trở lại.

Chị Như Thảo (34 tuổi, Hà Nội), chứng kiến tóc mình rụng như trút sau khi sinh bé đầu lòng, chị bắt chước bạn bè xài thử các loại Thu*c xịt, bôi được quảng cáo mọc tóc trong vài tuần. Nhưng rồi tóc mọc đâu chẳng thấy, càng dùng thì đầu càng thêm ngứa ngáy, khó chịu, tóc càng rơi rụng nhiều hơn.

Còn với chị Các Trâm (45 tuổi, TP. HCM), khi đến tuổi tiền mãn kinh, ngoài các biểu hiện như bốc hỏa, lão hóa da, đau nhức xương khớp… chị còn đối mặt với tình trạng rụng tóc liên tục đến mức gần hói cả đầu. Cả nửa năm trời, chị "ngụp lặn" trong mớ sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội, dầu xả, tinh dầu, các loại mặt nạ… với đủ các nhãn hiệu nhưng vẫn không thấy hiệu quả mọc tóc đâu. Cho đến khi xem chương trình tư vấn sức khỏe của TS Lê Thúy Tươi, chị mới tá hỏa phát hiện ra: lâu nay mình chỉ đang chăm sóc phần tóc "ch*t" trên da đầu.

TS Lê Thúy Tươi cho hay, nhiều chị em hiện nay đã bất chấp đủ cách để tóc sớm mọc lại, nhưng ngày càng trở nên "bất khả thi" vì chỉ đang tác động đến phần bên ngoài da đầu. Thông thường, những biện pháp như sử dụng dầu gội, dầu xả, tinh dầu, Thu*c xịt, bôi… chỉ giúp tóc sạch và mượt hơn chứ không thể mang lại hiệu quả mọc tóc như ý.

Tóc "không mọc lại nổi" vì chưa tác động đến "tế bào mầm tóc"

"Những biện pháp từ bên ngoài không giúp mọc tóc vì chưa tác động vào phần "sống", phần quyết định đến "vận mệnh" của sợi tóc - đó là tế bào mầm tóc" - TS Thúy Tươi nhấn mạnh.

Làm mọi cách để kích thích mà tóc mãi không chịu mọc, rất có thể bạn đã bỏ quên yếu tố quan trọng này - Ảnh 2.

"Bác nông dân gieo hạt" trong trường hợp này chính là thần kinh nội tiết của cơ thể. Khi thần kinh nội tiết hoạt động trơn tru, chúng sẽ giúp điều phối các tế bào mầm tóc hoạt động đúng chu trình, giúp tóc mọc lên nhanh, khỏe mạnh. Ngược lại, nếu thần kinh nội tiết bị rối loạn, các tế bào mầm tóc cũng không thể hoạt động tốt như vốn có, tóc mới mọc lên sẽ ít, yếu, khô xơ, dễ rụng.

Do đó, một giải pháp kích thích mọc tóc hiệu quả là phải bổ sung được các dưỡng chất chuyên biệt, tác động vào đúng tế bào mầm tóc và giúp cơ thể ổn định thần kinh nội tiết. Tuy nhiên, vì thần kinh nội tiết của nữ khác biệt so với nam nên cần có giải pháp chuyên biệt riêng cho mỗi giới, tuyệt đối không dùng chung.

Kích thích đúng "tế bào mầm tóc", tóc sẽ sớm mọc trở lại

Nhờ phát hiện về vai trò của tế bào mầm tóc, các nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới liên tục truy tìm các dưỡng chất quý trong thiên nhiên có khả năng tác động vào "hạt giống này", kích thích tóc mọc trở lại khỏe mạnh, đúng S*nh l* cơ thể.

Qua nhiều năm nghiên cứu, với công nghệ hiện đại của Mỹ, các nhà khoa học đã phát triển thành công 2 công thức: CLI-α (Qik Hair cho nam) và CLI-β (Qik Hair cho nữ). Hai công thức này chứa Cynatine® độc quyền và các dưỡng chất đặc hiệu dành riêng cho từng giới, tác động đến tận tế bào mầm tóc, điều hòa thần kinh nội tiết nam/nữ, từ đó giúp giảm rụng, cho tóc mới mọc lại nhanh, chắc khỏe, bóng mượt.

Cũng nhờ kiên trì áp dụng công thức CLI-β chuyên biệt cho nữ, chị Các Trâm (TP.HCM) đã tìm lại được mái tóc dày đẹp, bóng khỏe như thời thiếu nữ.

Làm mọi cách để kích thích mà tóc mãi không chịu mọc, rất có thể bạn đã bỏ quên yếu tố quan trọng này - Ảnh 3.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/lam-moi-cach-de-kich-thich-ma-toc-mai-khong-chiu-moc-rat-co-the-ban-da-bo-quen-yeu-to-quan-trong-nay-20200707181024451.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY