Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Làm móng acrylic đang là xu hướng nail thu hút nhất hiện nay nhưng cần chú ý điều này

Móng acrylic là loại móng giả phổ biến nhất. Đây là sự kết hợp của chất lỏng monomer và bột polyme tạo thành một lớp bảo vệ cứng và chắc trên móng tay tự nhiên của bạn.

Bột và chất lỏng được bôi lên nền móng sẽ nhanh chóng khô ở nhiệt độ phòng. Sau đó, bạn có thể dễ dàng giũa kiểu móng và sơn trên nền acrylic cứng.

Làm móng acrylic đã và đang là xu hướng thời trang lớn nhất trong thời điểm hiện tại mà hầu như mọi người đều bắt đầu áp dụng. Một số người hào hứng khám phá các kiểu sơn có màu sắc sặc sỡ, hoa văn, hình dạng cũng như kích thước khác nhau trong khi những người khác thích giữ nó đơn giản và tinh tế.

Làm móng acrylic đang là xu hướng thời trang lớn nhất hiện nay.

Cho dù việc sơn móng acrylic trông có vẻ hấp dẫn như thế nào, có một số điều bạn phải ghi nhớ trước khi tự làm.

1. Đòi hỏi phải chăm sóc cẩn thận

Sơn móng tay acrylic cần được chăm sóc và bảo dưỡng một cách cẩn thận và nhất quán mọi lúc. Đôi khi, hơi ẩm từ loại sơn này có thể ngấm vào trong móng tay dẫn đến sự phát triển thành nấm hoặc nhiễm trùng. Do đó, hãy đảm bảo móng tay của bạn luôn sạch sẽ và sử dụng một số loại dầu dưỡng móng để giữ cho móng khỏe mạnh.

2. Quá trình sơn móng tay có thể gây khó chịu

Khi bạn mới làm quen với móng acrylic, đó có thể là một trải nghiệm đau đớn đối với bạn. Lúc mới đầu, bạn sẽ cảm thấy bị kéo căng ở móng và cơn đau có thể kéo dài trong vài ngày.

Thợ làm móng sẽ gợi ý về độ dài của việc sơn móng để khiến bạn cảm thấy thoải mái. Hãy xem xét độ dài đó thay vì chú ý đến chiều rộng và độ đậm của sơn trong lần đầu tiên làm móng acrylic.

3. Cảm giác khó chịu khi thực hiện một số công việc hàng ngày

Sau khi bạn làm xong móng acrylic, nó có thể khiến bạn gặp một chút khó khăn khi thực hiện một số công việc hàng ngày. Chẳng hạn như độ dài của móng tay gây vướng víu và khiến mọi thứ trở nên phức tạp như mở hộp, đeo kính áp tròng, đánh máy, nhặt đồ hoặc thức ăn bằng tay.

4. Sơn móng tay acrylic chỉ mang tính tạm thời

Việc sơn móng sẽ không khiến bạn bị mắc kẹt với móng tay acrylic cả đời. Bạn luôn có thể chọn xóa bỏ chúng khi muốn. Một số người thậm chí chỉ thích giữ chúng cho những dịp cụ thể, như các sự kiện và hôn nhân. Bạn hoàn toàn có thể loại bỏ chúng sau một khoảng thời gian ngắn.

5. Chú ý tháo móng đúng giờ

Bạn đừng để quá lâu trước khi tháo móng acrylic, nếu không chúng có thể bị gãy và tự bong ra. Điều này sẽ làm tổn hại đến móng tay tự nhiên và vì vậy bạn cần phải lên lịch rất cụ thể về việc hẹn làm móng đúng giờ.

Bạn cần chú ý đến việc chăm sóc cho móng tay của mình một cách cẩn thận, đừng bỏ bê vì nó có thể dẫn đến tổn thương lâu dài cho móng tay tự nhiên của bạn.

Tất nhiên làm móng acrylic đang là xu hướng phổ biến được nhiều người lựa chọn nhưng trước khi quyết định chọn kiểu móng này, bạn hãy lưu ý những điều trên để không bị những bất ngờ gây khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/lam-mong-acrylic-dang-la-xu-huong-nail-thu-hut-nhat-hien-nay-nhung-can-chu-y-dieu-nay-29974/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY